Bi kịch kết hôn cũng chỉ vì kiếm đứa con

24/08/2015 - 06:22

PNO - Nhiều cô gái, vì một lý do nào đó mà “vơ bừa” chồng cốt chỉ để kiếm đứa con, họ đã phải trả giá.

Trải qua mối tình đầu đầy nước mắt, Hà (Hàng Da, Hà Nội) quyết định đóng cửa trái tim vì không tin vào đàn ông nữa.

Cho đến khi bước sang tuổi 30, bạn bè đều con cái đề huề, gia đình hạnh phúc thì nhìn lại chỉ còn một mình. Đến lúc này, nhìn những đứa trẻ của bạn, Hà ao ước mình cũng có một đứa con để chăm sóc để yêu thương.

Hà định kiếm con nuôi nhưng gặp phải sự phản đối gay gắt của gia đình. Mẹ Hà còn ra điều kiện cô phải lấy chồng sinh con ngay nếu không thì đừng nhìn mặt bà nữa. Bà năm lần bảy lượt đi tìm chồng cho con gái. Cuối cùng, bà cũng tìm được một anh chàng xứng đáng để Hà chọn mặt gửi vàng. Lần đầu ra mắt, Hà cũng chẳng ưng anh chàng đó lắm, nhưng lúc ấy mẹ Hà động viên: “Giờ con chẳng lấy nó thì kiếm đâu được người tốt hơn. Thôi cưới đi con ạ, mà còn kiếm lấy đứa con”.

Cũng chính tư tưởng lấy chồng để kiếm đứa con đó mà Hà đồng ý làm vợ anh chàng kia dù chưa hiểu hết về anh ta. Hà chỉ nghĩ đơn giản “sau này có đứa con rồi, không hợp thì bỏ quách đi cho nhẹ nợ, mình có điều kiện kinh tế chẳng phải phụ thuộc vào ai cả”.

Vì cuộc hôn nhân chẳng phải dựa trên nền tảng tình yêu thực sự nên vợ chồng Hà chẳng ai nhường nhịn ai. Hễ có chuyện gì không vừa ý là chồng Hà lại đi uống rượu, về nhà mượn rượu đánh chửi vợ. Cứ được dăm bữa, nửa tháng chồng Hà lại gọi điện cho bố mẹ vợ dạy lại con gái vì tội “láo, không biết nghe lời chồng”.

Mỗi lần như thế mẹ Hà lại ngất lên ngất xuống, mới đây bác sĩ nói không được để mẹ cô ngất nữa bởi tim bà rất yếu. Vậy là Hà lại càng phải nín nhịn hơn trước.

Không những vậy, chồng Hà lại còn rất hay ghen. Ngay trong đêm tân hôn, khi biết vợ mình không còn trinh tiết, chồng Hà đay nghiến chửi rủa cô là “loại đàn bà lăng loàn, mất nết”. Sau đó, anh ta liên tục dằn vặt vợ vì chuyện này.

Chuyện ăn mặc hàng ngày, chồng Hà cũng cấm tiệt vợ mặc váy hay trang điểm bởi “cô có chồng con rồi còn muốn lẳng lơ với thằng nào”. Có lần cô cố tình mặc váy, thế là anh ta xông vào xé tan tành chiếc váy của vợ. Tủ quần áo có chiếc váy nào cũng bị anh ta mang ra … băm nát.

Nhiều lần Hà viết đơn ly hôn nhưng rồi nghĩ đến bố mẹ mà cô lại chẳng dám gửi đi. Hà chua chát tâm sự: “Con cái chưa thấy đâu mà chỉ thấy mệt mỏi khổ sở quá. Giờ chẳng biết phải giải quyết thế nào cho êm đẹp đây”.

Bi kich ket hon cung chi vi kiem dua con
Chị đang bế tắc trong cuộc hôn nhân của mình.

Cũng vì ý tưởng lấy chồng cốt kiếm một đứa con danh chính ngôn thuận mà Thanh (Hàng Bài, Hà Nội) đang vô cùng bế tắc trong cuộc hôn nhân của mình. Thanh vốn là cô gái xinh xắn ưa nhìn, lại là con gái một trong gia đình giàu có nên bố mẹ cô rất chú trọng đến chuyện kén rể.

Nhiều lần Thanh đưa bạn trai về nhà nhưng đều bị phản đối vì không môn đăng hộ đối. Cứ thế, Thanh chán chẳng dám yêu ai nữa bởi yêu mà không đến được với nhau thì chỉ đau khổ hơn thôi.

Mãi đến khi gần 30, bố mẹ Thanh mới thúc giục chuyện lấy chồng. Lần này, bố mẹ cô xuống nước “chỉ cần đưa về một người đàn ông có điều kiện kinh tế tốt là được”. Đúng lúc đó thì có một anh chàng giám đốc một công ty lớn, đáp ứng đầy đủ yêu cầu của bố mẹ Thanh theo đuổi cô. Biết anh ta từng có một đời vợ, đang sống cùng một đứa con trai mà bố mẹ Thanh cũng cho qua.

Một phần vì gia đình thúc ép quá, một phần cũng chán cảnh yêu đương, chỉ muốn kiếm cho mình một người chồng để có đứa con mà Thanh gật đầu đồng ý sau vài tháng tìm hiểu ngắn ngủi.

Quả thực chồng Thanh là người chu đáo, có trách nhiệm với gia đình, từ ngày lấy nhau anh ta chưa từng to tiếng với Thanh dù chỉ một lần. Thế nhưng họ lấy nhau hơn 2 năm mà vẫn chưa hề có con.

Vợ chồng Thanh đi khám nhiều nơi nhưng mọi thứ hoàn toàn bình thường. Có lẽ Thanh cứ mãi chờ đợi đứa con trời cho nếu như một ngày không vô tình phát hiện sự thật về chồng.

Hôm đó, Thanh không đi làm mà về nhà do hơi mệt. Đang nằm nghỉ thì sếp gọi điện bảo có tài liệu cần xem gấp. Sẵn máy tính của chồng ở bàn, Thanh dùng luôn. Và cô sững sờ khi đọc được email qua lại của một cô gái với chồng mình, trong đó có bức ảnh siêu âm thai, bảo đó là con của chồng cô.

Chồng Thanh không nhận, anh nói đã thắt ống dẫn tinh sau khi vợ cũ chết, anh không muốn có con với bất kì một người phụ nữ nào khác. Hóa ra bấy lâu nay cô bị chồng lừa. Có lẽ đã đến lúc cô cần giải thoát mình, đi tìm cho mình một đứa con thực sự.

T.Liên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI