Bi kịch của người đàn bà đẹp sống đời tầm gửi, chồng thách thức ngoại tình cũng chẳng dám ký đơn

30/01/2018 - 08:51

PNO - Giá như chị đừng sống nhàn nhạt như thế, đừng đặt cược hết cuộc đời mình vào một người đàn ông, thì có lẽ mọi chuyện đã khác.

Chị từng là hoa khôi của một trường đại học. Còn anh là giám khảo trong cuộc thi đó. Sau cuộc thi, anh chủ động xin số điện thoại rồi tán tỉnh chị. Mối tình thầy giáo – học trò nảy nở nhanh chóng. Chị nghĩ, đời mình thật ngọt ngào khi đã tìm được một cái cây vững chắc để dựa vào.

Chị nhanh chóng sống cuộc đời như công chúa, được anh chiều chuộng hết mình. Chị đi đến đâu, anh đưa rước đến đấy. Ngày lễ tết, kỷ niệm, không bao giờ anh để chị thiếu món quà nào. Anh cũng hào phóng, liên tục mời chị đi ăn nhà hàng, có khi còn đặt riêng bàn với nến và hoa hồng rồi đắm say nhìn chị trong ánh đèn vàng lung linh.

Bạn bè thường thầm ghen tị, bảo chị có số hưởng, yêu được người vừa có điều kiện, lại nhiều hơn những 8 tuổi thì nhất rồi. Chị cũng chỉ cười xòa cho qua, những mong nắm tay anh đi hết dài rộng tháng năm cuộc đời. Bao nhiêu vệ tinh vây quanh vì nhan sắc của chị, chị cũng gạt đi hết. Vì trong mắt chị, chỉ thấy mỗi anh.

Bi kich cua nguoi dan ba dep song doi tam gui, chong thach thuc ngoai tinh cung chang dam ky don

Ảnh minh họa.

Rồi anh cầu hôn chị ngay trong ngày chị nhận bằng tốt nghiệp. Chị sung sướng gật đầu. Anh bàn với chị sinh luôn con cho bố mẹ anh có cháu, anh là con trai một, cũng nhiều tuổi rồi. Chị nghe anh, không đi xin việc nữa, sống cùng anh trong một căn nhà nhỏ ở ngoại ô Hà Nội. Cứ đến tháng, nhận lương xong, anh lại đưa tiền cho chị.

Cuộc sống hôn nhân cứ êm đềm trôi qua thế được khoảng 3 năm, thì anh quyết tâm bỏ nghề thầy giáo, ra ngoài làm kinh doanh. Chị cũng ủng hộ anh hết mình, nghĩ rằng anh mở công ty riêng, chị có thể làm chân thư ký giúp anh công việc. Nhưng rồi mọi chuyện lại chẳng như chị suy đoán, khi chị lại lỡ có bầu đứa thứ 2. Vậy là, anh đành tuyển một người khác làm thư ký.

Cô gái ấy trẻ đẹp, cũng vốn là sinh viên có mối quan hệ quen biết trước đây với anh. Ngoài nhan sắc, cô thư ký mới của anh còn có kiến thức, tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi, trình độ tiếng Anh thì vanh vách như người bản xứ, dịch hợp đồng, điện thư qua lại với đối tác nước ngoài đâu ra đấy, khiến anh cũng rất yên tâm, trong lòng đôi lúc xôn xao sự cảm mến. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, anh “say nắng” khi nào không hay, dù vẫn giữ mọi chuyện chừng mực…

Thế nhưng, đọc những tin nhắn anh gửi cho cô gái ấy, dù chỉ là công việc đi nữa, thì chị cũng linh tính thấy điều không lành. Bản năng nhạy cảm của một người đàn bà cho chị biết, tình cảm chồng mình đã chẳng dành trọn vẹn cho mình nữa. Chị quyết tâm bằng được, đẩy người con gái ấy đi, vì không muốn anh sa đà đánh mất gia đình.

Bi kich cua nguoi dan ba dep song doi tam gui, chong thach thuc ngoai tinh cung chang dam ky don

Ảnh minh họa.

Nhưng chị lại sai lầm khi không khéo léo ứng xử mà lại tung hê mọi chuyện lên, đặt điều, ép buộc anh vào tội ngoại tình, dù cho anh trăm lần không chịu nhận. Nhưng ông bà nội ngoại, bạn bè và tất cả mọi người thì đã nhìn anh bằng ánh mắt khác. Mối quan hệ của anh chị từ một cơn dao động nhỏ như thế, bỗng nhiên tung tóe, khó hàn gắn…

Anh bắt đầu rơi vào trạng thái chán nản mỗi khi về nhà, ê chề, cảm thấy xấu hổ mỗi khi lên công ty vì sợ ánh mắt soi xét của nhân viên. Cô thư ký biết chuyện, ngại thị phi nên cũng lặng lẽ rời đi. Anh tự nhiên như con hổ mất đi sự dũng mãnh, cứ lẩn tha, lẩn thẩn, nói anh thất tình cũng đúng mà chán ghét gia đình cũng đúng. Anh đổ lỗi hết lên đầu chị, bảo vì chị mà cuộc đời anh trở thành mớ bòng bong.

Chị ngoài khóc thì chẳng biết làm gì nữa cả. Chị vẫn đẹp, vẻ đẹp mặn mà của người đàn bà đã hai con, nhưng lại chẳng thể gọi mời được chồng mình nữa. Quy luật thời gian khiến chị trở thành người cũ, sinh ra sự nhàm chán khi không biết tự đổi mới mình. Giật mình nhìn lại, ngoài số tiền chu cấp chỉ đủ chi tiêu mà anh đưa cho mỗi tháng, chị thấy sợi dây ràng buộc giữa chồng thật mong manh xiết bao.

Bi kich cua nguoi dan ba dep song doi tam gui, chong thach thuc ngoai tinh cung chang dam ky don

Ảnh minh họa.

Chị lúc này mới nhận ra, đời mình chẳng khác gì phận tầm gửi, cứ neo vào chồng mà sống những tháng ngày qua, để nay khi chồng không còn thiết tha gì đến chị nữa, thì chị chẳng khác gì mất hết tất cả những dưỡng chất, cứ sống lay lắt vậy. Nghĩ về những ngày tháng xưa, chỉ lại chỉ biết thở dài hai từ giá như… Giá như chị đừng sống nhàn nhạt như thế, đừng đặt cược hết cuộc đời mình vào một người đàn ông, thì có lẽ mọi chuyện đã khác.

Khác với ngày hôm nay, khi anh đặt lá đơn ra trước mặt chị, đề nghị ly hôn, đề nghị giải thoát cho nhau, chị mới bàng hoàng không biết, nếu thiếu tiền anh đưa, chị sẽ sống thế nào và cũng chẳng hay, nếu thiếu tình yêu của anh, chị có sống nổi hay không? Rồi chị không dám ký, dù cho anh liên tục thách thức bằng những cuộc nhậu, đi bar thâu đêm suốt sáng, còn gửi hình ảnh nóng bỏng bên cô này, cô kia cho chị…

Bất giác, chị nhếch mép cười, mỉa mai đau xót, khi thấy bi kịch đến theo một cách khó ngờ thật đấy, lẽ nào chỉ vì chị đã đánh mất chính bản thân mình?

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI