Bị “cưỡng bức” trước ngày cưới

24/01/2017 - 10:51

PNO - Tôi và bạn trai yêu nhau hai năm, dự định tiến tới hôn nhân, nhưng vừa rồi anh ấy đã ép buộc, gần như “cưỡng bức” tôi.

Bi “cuong buc” truoc ngay cuoi
 

Dù cả hai tiếp tục tính chuyện đám cưới nhưng tôi vẫn thấy không yên lòng vì nghĩ ấn tượng không tốt do việc làm của chồng sẽ ảnh hưởng xấu đến chuyện chăn gối sau này. Sự thật là sau khi bị cưỡng bức, tôi có ác cảm với vấn đề tình dục.

M.Duyên (TP.HCM)

Trường hợp không hay của bạn, mấu chốt có lẽ nằm ở câu trả lời: “Liệu chăn gối vợ chồng sau này có đủ bao dung, tha thứ và cho qua êm thắm lỗi lầm của người đã đối xử không phải với nó không?”.

Phải đặt vấn đề này vì khả năng và thực tế chứng minh “di chứng” có thể sẽ rất nặng nề với “người bị hại”, nhất là với những cô gái nhạy cảm, vì nhiều lý do. Nguyên cớ đầu tiên khiến ấn tượng xấu có thể tác oai tác quái rất lâu sau đó lên cuộc sống vợ chồng là sự bất mãn vì sự dâng hiến bị tước đoạt ý nghĩa (bị lấy mất trước ngày cưới một cách cưỡng ép, thô bạo) và quan trọng không kém là nỗi ám ảnh sâu nặng về bộ mặt xấu xí của tình dục… Với những cô gái dành trọn tình và lý cho đêm tân hôn thì sự thất vọng, bức bối này càng lớn.

Nói vậy không phải sự đã rồi thì không còn lối thoát, rất may sự thể đã tự vạch sẵn một cửa “phá băng”: sự thành công của hôn nhân. Có thể thời gian đầu của cuộc sống tình dục vợ chồng, liều thuốc chống sốc, giảm đau này chưa phát huy tác dụng, cú choáng sẽ còn dai dẳng một thời gian, nhưng sau đó chúng sẽ nhạt dần bằng sự vi diệu cuộc sống lứa đôi và bằng chính sự thuyết phục “tồn tại hay không tồn tại” của chăn gối. Tất nhiên trên tất cả là thái độ và hành động phục thiện, sửa sai của người có lỗi, vị lang quân.

Rõ ràng trong trường hợp này, khi hai bạn vẫn quyết định tiến tới hôn nhân sau sự cố, tiếp tục nắm tay nhau trên đường đời thì sự hối lỗi và tha thứ đã gieo mầm vào hạnh phúc của hai bạn rồi. Vấn đề là hai người cần kiên tâm giúp nhau vượt qua vài cơn đau buốt có thể có từ cú vấp và đừng quên kiên nhẫn nhờ thời gian băng bó, xức thuốc sát trùng cho “vết thương” mau lành miệng.

                                                                                            Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI