Bệnh chán chồng

21/10/2019 - 15:08

PNO - Em đang chán chồng em lắm, chán đến tận đỉnh đầu, chán không muốn nhìn mặt, không muốn đi chung. Bệnh chán này không có cảm giác gì rõ ràng về việc đó, chỉ là tự nhiên cảm thấy chán.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Thật sự là em đang chán chồng em lắm, chán đến tận đỉnh đầu, chán không muốn nhìn mặt, không muốn đi chung. Bệnh chán này bắt đầu từ cách đây ba bốn tháng, em không có cảm giác gì rõ ràng về việc đó, chỉ là tự nhiên cảm thấy chán.

Vợ chồng em cưới nhau được 5 năm, mới có một bé trai được hai tuổi và đang có kế hoạch sinh thêm một bé nữa. Nhà cửa cũng ổn, vợ chồng đang ở nhà riêng, còn một ít nợ mua căn hộ phải trả trong khả năng tài chính của hai vợ chồng. Em là điều dưỡng ở bệnh viện, năm ngoái mới được lên làm tổ trưởng. Mọi chuyện em thấy ổn cả.

Benh chan chong
Ảnh minh họa

Vậy mà không hiểu vì sao em bỗng nhiên thấy mình không quan tâm đến chồng nữa. Anh muốn ăn gì, muốn đi đâu mặc kệ. Em cũng không thích nói chuyện với chồng. Trước đây hễ có chuyện gì ở chỗ làm, em đều kể cho chồng nghe, nay thì việc ai người đó làm.

Có một lần mẹ em qua chơi ở lại ăn tối, mẹ nói vợ chồng bây có chuyện gì mà lạnh nhạt với nhau, em mới giật mình. Sau nhiều ngày để ý quan sát, em mới nhận ra việc này. Em thấy nguy hiểm quá, vì mình nguội lạnh với chồng, mà anh ấy cũng không than phiền hay lo lắng gì, tức là anh ấy cũng nguội lạnh, cũng chán mình luôn, đúng không chị? Em không biết đây có phải là một hiện tượng bình thường hay không.

Nhiều đứa bạn em nói sống với nhau lâu dần sẽ như thế, không có gì đáng lo ngại. Chừng nào có một người nào đó thu hút mình, làm cho mình chán chồng, thì lúc đó mới nguy hiểm. Đàn bà chán chồng đầy ra đó, chẳng qua đàn bà ít nói ra, vì muốn đời sống gia đình yên ổn, con cái có cha mẹ đầy đủ. Chán, nhưng không làm gì tổn hại đến gia đình, thì thôi, ít bữa là nó qua ngay mà. Em nghe, vừa yên tâm vừa hoang mang…

Lý Ngọc (TP. HCM)

Em Lý Ngọc thân mến, 

Không hẳn đàn bà chán chồng ít người nói ra đâu em, người ta vẫn nói suốt đó thôi. Cứ ngồi thử với một nhóm phụ nữ xem, chỉ vài phút sau là đã thấy chuyện chồng con râm ran, trong đó hình ảnh những ông chồng hiện ra một cách vô cùng đáng chán. Đôi khi nghe họ nói chuyện, phải nghĩ rằng vì sao như vậy mà họ vẫn ăn chung, vẫn sống cùng, vẫn nổi cơn ghen mù trời mù đất nếu cô nào léng phéng đến gần…

Từ đó, Hạnh Dung nhận ra một điều nho nhỏ thế này: đàn bà nói chán chồng, chê bai đủ thứ, chưa chắc đã là chán thật; hay cũng có thể, cái gói “chán” trông to tướng vậy, nhưng chỉ cồng kềnh thôi chứ nhẹ hều, còn cái gói “không chán” nó nhỏ chút xíu, ít mang ra phô trương, nhưng nó nặng lắm. Đàn bà tự cân bằng giữa hai gói đó, đôi khi cũng không nhận ra sự cân bằng của chính mình. 

Benh chan chong
Ảnh minh họa

Với em, nói ra được nỗi chán chồng đã là một điều hay. Cái sự “chán” là tiền thân của sự hờ hững, lạnh nhạt, tiền thân của sự ghét, của giai đoạn không cần nhau nữa. Đó là thời kỳ ủ bệnh của cơ thể hôn nhân. Nếu không nhận ra, nhiều khi mình sẽ sai lầm.

Một trong những sai lầm phổ biến là lao đầu vào công việc, và như vậy không chỉ chán, mà còn mệt mỏi hơn. Mình đã nhận diện được giai đoạn ủ bệnh, thì tất phải nghĩ được cách chữa bệnh. Em thay đổi mọi chuyện đi, cho đỡ chán.

Ví dụ vợ chồng cùng bớt việc lại một chút, dành thời gian đưa con đi chơi, ăn tối ở ngoài, cùng đi xem phim, mua sắm những món em hoặc anh ấy thích… Cần đầu tư cho cuộc sống vợ chồng, chứ không chỉ dành tiền trả nợ mà thôi. Quan tâm đến nhau, em sẽ thấy chồng mình thực sự không đến nỗi chán vậy.

Hãy tạo cơ hội để chồng em thể hiện ưu điểm của anh ấy. Nếu không gian gia đình làm nổi bật vẻ đẹp của người phụ nữ, thì người đàn ông đôi khi cần những bối cảnh đặc biệt hơn để trở nên hấp hẫn trong mắt bạn đời. 

Chúc em vui nhé!

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gửi về: 

hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ Thứ 2 tới Thứ 6, trong giờ hành chánh.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Bước ra vùng định kiến

    Bước ra vùng định kiến

    16-03-2024 06:28

    Nghe chị vui vẻ tự nhận mình là “gái ế”, chúng tôi thường tự hỏi: "Sao chị xinh đẹp, chăm chỉ kiếm tiền thế mà lại không ai yêu? Vô lý!".

  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.