Bất an vì món quà lạ trong cốp xe chồng

16/12/2019 - 12:18

PNO - Mở hộp ra em thấy có một giỏ hoa cúc bất tử nhỏ xíu và mảnh giấy ghi: “Tặng anh, mãi mãi không bao giờ quên”. Chồng em bảo là do một người bạn học cùng lớp buổi tối tặng.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Vợ chồng em cưới nhau được tám năm, có hai con hai tuổi và sáu tuổi. Vợ chồng đều đi làm, chồng em còn đi học thêm nâng cao trình độ. Cuộc sống bận rộn vất vả, nên không có thời giờ cho những việc màu mè lãng mạn nọ kia.

Anh đưa con đi học, chiều anh đi làm về rồi đi học tiếp, em đón con, lo cơm nước xong là đuối. Em nghĩ con cái là quan trọng nhất đối với gia đình, cha mẹ có trách nhiệm với con và gắn bó với nhau hơn vì đều thương con, lo cho con. Mãi đến gần đây, em thấy hình như chỉ có một mình em nghĩ vậy.

Bat an vi mon qua la trong cop xe chong
Ảnh minh họa

Một lần chạy xe của anh đi làm, em ghé đổ xăng, phát hiện trong cốp xe có một món quà lạ được gói rất kỹ. Mở hộp ra em thấy có một giỏ hoa cúc bất tử nhỏ xíu và mảnh giấy ghi: “Tặng anh, mãi mãi không bao giờ quên”. Em nhìn hộp hoa, nghĩ ai mà lại tặng món quà lãng mạn như thuở còn học trò cấp III vậy? Bản thân em có mua quà tặng sinh nhật sếp cũng mua những món bình thường như cà vạt, lẵng hoa… còn đây lại là một món quà quá riêng tư, quá tình cảm. 

Tính em thẳng, nên về nhà là lôi món quà ra hỏi chồng liền. Chồng em bảo là do một người bạn học cùng lớp buổi tối tặng, đó là một cô bạn quê ở Đà Lạt. Em bảo để em lên lớp anh coi mặt cổ, anh bảo cổ nghỉ học, về quê rồi, trước khi về tặng món quà đó. 

Anh bảo em đừng mất công suy nghĩ gì, thời buổi này hoa hòe có ý nghĩa gì đâu, bất tử hay không bất tử cũng vậy thôi. Học cùng lớp với nhau, quan tâm thì xét cho cùng chỉ là nhờ vả chuyện học hành, bài vở, ai nghĩ sâu xa làm gì. Riêng em thì băn khoăn mãi, ngôn ngữ của bó hoa bất tử cứ ám ảnh em hoài. Hình như em đã bỏ quên điều gì đó, hay cuộc sống vợ chồng em quá nhàm chán? 

Bích Thủy (TP.HCM)

Em Bích Thủy thân mến, 

Em bất ngờ với món quà lạ, còn Hạnh Dung, khi đọc thư em, bất ngờ với việc một món quà đầy tâm sự như vậy lại nằm trong… cốp xe của chồng em. Không biết nó đã nằm đó bao lâu rồi. Thông thường người ta quăng vô trong cốp xe những đồ vật tiện dụng mà thôi, chứ nếu đó là đồ trân quý, chắc người ta đã lấy ra đem cất. 

Vậy em cũng đừng nên lo lắng quá. Chắc bó hoa cúc bất tử đó chỉ ám ảnh mình em thôi, còn đối với chồng em, nó có thể là một món quà bình thường. Phụ nữ hay phân tích ngôn ngữ của quà tặng, đàn ông thì nhiều khi vô tâm. Em đã nói chuyện thẳng với chồng và nghe anh ấy trả lời rồi. Coi như món quà này dừng lại ở đó thôi, em không cần lo lắng nữa.

Bat an vi mon qua la trong cop xe chong
Món quà trong cốp xe chồng ám ảnh em. Ảnh minh hoạ

Điều cần nghĩ đến bây giờ, đó là có phải mình đã coi nhẹ đời sống tinh thần của gia đình mình? Phải lo công việc, con cái, học thêm, thì đúng là cuộc sống cũng bận rộn vất vả rồi. Nhưng nếu cứ để mãi vậy, cảm xúc của mình sẽ bị mài mòn, chết dần, xơ cứng. Em hãy thử bố trí lại thời gian để vợ chồng có lúc được cùng nhau, gia đình có lúc được đi chơi, thư giãn.

Em cũng thử nghĩ lại xem bao lâu rồi vợ không tặng quà cho chồng, chồng không nghĩ đến việc mang một niềm vui nho nhỏ về cho vợ? Sinh nhật của nhau hay của các con, kỷ niệm ngày cưới, hay bất kỳ dịp nào mình có thể nghĩ ra để chia sẻ niềm vui, ví dụ kỷ niệm tròn một năm ngày chồng bắt đầu đi học chẳng hạn…

Những niềm vui nhỏ ấy không phải là phù phiếm vô ích, nó sẽ giúp mình vượt qua những bận rộn vất vả trước mắt một cách nhẹ nhàng hơn, có ý nghĩa hơn. Em cũng thấy một bó cúc nhỏ xíu mà ám ảnh em thế nào rồi.

Những món quà của mình cũng sẽ có sức mạnh như vậy, đâu cần phải mua quà to, đắt tiền; những món quà nhỏ, riêng tư, thực sự có ngôn ngữ riêng của nó. Mong rằng một chút thay đổi trong cuộc sống sẽ khiến em vui và hạnh phúc hơn. 

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gửi về: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ Thứ 2 tới Thứ 6, trong giờ hành chánh.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI