Bao lâu hay mãi mãi là khi tim còn chân thành

17/09/2018 - 15:00

PNO - Tình yêu của LGBT khó tìm, nhưng không có nghĩa là không tồn tại. Hạnh phúc cũng vậy, sẽ chỉ dành cho những ai cố gắng, kiên nhẫn, dám sống và theo đuổi đam mê, giữ vững niềm tin của mình về một nửa còn lại.

Dù là người trong hay ngoài cộng đồng LGBT, để một mối quan hệ gắn kết lâu dài, cần rất nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất là sự gắn kết giữa hai người trước những chông gai, cùng đối mặt với những đổi thay trong cuộc sống. Sự trân trọng và tôn trọng tình cảm của nhau là điều không thể thiếu để tình yêu thêm bền chặt và giá trị.

Tôi gặp Austin khi đã qua cái thời nông nổi, đã đủ chín chắn để biết giá trị trong cuộc sống của mình là gì. Trải qua những nỗi đau, mất mát, ta mới biết quý những gì mình có ở hiện tại. Cũng giống như một dòng sông, khi đi qua đủ những thác ghềnh thì dòng chảy bỗng trở nên bình yên đến lạ. Cuộc đời tôi cũng vậy. Ngay lúc này đây là những khoảng lặng đẹp, an nhiên trong vòng tay yêu thương của gia đình. Chúng tôi đã đi cùng nhau hơn 4 năm - một khoảng thời gian chưa gọi là dài, nhưng đủ để chúng tôi tự hào với hai tiếng chồng vợ.

Bao lau hay mai mai la khi tim con chan thanh
Tình yêu đến mang theo nụ cười tươi rói trên môi vợ chồng Mia Nguyễn

Tình yêu của LGBT khó tìm, nhưng không có nghĩa là không tồn tại. Hạnh phúc cũng vậy, sẽ chỉ dành cho những ai cố gắng, kiên nhẫn, dám sống và theo đuổi đam mê, giữ vững niềm tin của mình về một nửa còn lại. Tình yêu bắt đầu từ những điều bình dị và được nuôi dưỡng giữa hai tâm hồn luôn chân thành hướng về nhau. Tình yêu không có giới hạn về tuổi tác, không có rào cản địa vị và chẳng có lằn ranh nào phân chia bởi giới tính. Tình yêu cứ thế hiện hữu trong trái tim, tâm khảm của mỗi người.

Cuộc sống là một dòng chảy bất tận. Không ai muốn mình cô độc. Ai cũng muốn được sống, hòa nhập, được yêu thương, ai cũng khát khao tìm kiếm hạnh phúc. Đến cuối đời, ai cũng muốn được ra đi trong vòng tay của người yêu thương mình. Vậy thì nhu cầu yêu và được yêu là hết sức bình thường, là một nhu cầu cơ bản, sống còn của mỗi người. Điều này đủ để chúng ta hiểu tình yêu chẳng có lỗi và giới tính cũng chẳng thể khiến tình yêu kia nhạt nhòa hay mất đi tính thiêng liêng và nhân văn của nó.

 Mia Nguyễn
(Chuyên viên tư vấn tâm lý tại TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI