Bảo hiểm hôn nhân

15/01/2018 - 12:00

PNO - Cuộc sống hiện đại, nhiều người sẵn sàng chi tiền mua bảo hiểm rủi ro, sức khỏe, tài chính… Nhưng, có một loại bảo hiểm khác cũng không kém phần quan trọng: tình cảm, nhất là trong hôn nhân.

Bảo hiểm có thể chi trả tiền bạc cho bạn khi bệnh tật, tai nạn, nhưng trước biến cố cuộc sống, bạn có tự tin mình sẽ có được sự đồng cảm, yêu thương, cùng chung vai gánh vác của vợ/chồng?

Bao hiem hon nhan
 

Những cuộc hôn nhân “mất trắng”

Từ một nữ doanh nhân thành đạt, có gia đình yên ấm với cậu con trai kháu khỉnh và người chồng yêu thương mình, không ai nghĩ chị H.A. sẽ mất tất cả sau khi bị tai nạn giao thông. Chị nằm liệt giường, gần như mất khả năng nói, đi đứng khó khăn, lại có di chứng tâm thần. Anh chồng trở mặt, “nuốt trọn” công ty của chị, giành đứa con, rồi… trả chị về cho bố mẹ già. Cú sốc khiến tình trạng tâm thần của chị càng nặng hơn.

Một hoàn cảnh khác, vợ chồng đều có vị trí xã hội. Họ sinh con, nhưng không may, đứa trẻ mắc bệnh di truyền do cả cha lẫn mẹ cùng mang gen bệnh. Khi con chào đời, người cha đã dứt áo ra đi và sớm có một gia đình khác cùng những đứa con khỏe mạnh. 14 năm, người mẹ kiên cường chống chọi, giành giật sự sống cho con. Thanh xuân của chị trôi theo những tháng ngày đưa con đi hết bệnh viện này đến cơ sở y tế khác. Chị không sợ khổ, chỉ sợ con hỏi: “Bố đâu mẹ ơi?”.

Dù ở hoàn cảnh nào, các chị cũng là người thua cuộc trong canh bạc hôn nhân. Cuộc đời họ có thể đã khác, nếu họ gặp người chồng tử tế hơn. Kể cả nếu gặp người chồng không tử tế, các chị vẫn có thể có cuộc đời khác với đầy đủ nguồn lực dự trữ cần thiết để bảo hiểm cho hôn nhân của mình. Họ luôn trong tâm thế: tặc lưỡi bỏ qua, mắt nhắm mắt mở, sống chết vì tình. Có bao nhiêu tình yêu, sức khỏe, thậm chí tiền bạc, các chị dồn hết cho gia đình. Tuổi xuân trôi đi, tài khoản tiết kiệm vẫn số 0, nhan sắc thì số âm. Lúc này, nếu ông chồng cài số de, các chị... mất trắng.

Bảo hiểm từ chính mình

Không ai muốn cuộc đời mình gặp biến cố hay đi vào ngã rẽ gập ghềnh. Nhưng, các chị cần tỉnh táo để đặt câu hỏi: nếu ly hôn, các chị sẽ còn gì? Dù đang yêu đương đắm đuối, ai dám chắc không có ngày hôn nhân vỡ tan.

 

Khoản bảo hiểm cho hôn nhân các chị cần đóng nhất thực ra không phải là tiền mà là sự tự tin và vị thế. Các con có thể luôn yêu thương mẹ, nhưng có khi chúng bị thanh thế của người bố lấn át. Đừng để các con mình thấy sự nhẫn nhịn, nhu nhược của mẹ. Sự tự tin còn đến từ cách các chị kiếm được đồng tiền. Không nhất thiết phải đi làm công ty hay tổ chức nào cả, mà là việc có thể tự mình làm ra tiền. Khi đi làm, tự bản thân chị em sẽ rèn luyện được ý thức lao động, không bao giờ sợ chết đói nếu có “bị quẳng ra đường”. Làm gì cũng được, thậm chí ngày nay, chỉ cần có tài khoản Facebook hay Zalo là chị em cũng có thể kiếm tiền bằng việc bán hàng online.

Đừng ngồi yên, làm việc nhà, chăm con, nấu cơm, chờ chồng về và xòe tay xin tiền chồng. Hãy kiếm việc làm theo khả năng, vẫn chăm con, thích thì nấu cơm không thì ra tiệm, tự trả lương cho mình và mua những gì mình thích cho con, tiết kiệm và… vẫn lấy tiền của chồng để vun vén gia đình trong phần trách nhiệm chung. 

Bao hiem hon nhan
Ảnh minh họa

Điều không kém quan trọng là thanh sắc người phụ nữ, cách ta chăm chút bản thân. Một người vợ luôn đầu bù tóc rối với bộ đồ nhăn nhúm, người lờ đờ thiếu sức sống thì làm sao hấp dẫn. Hãy làm sao cho tuổi 20 của ta có nét đẹp thanh xuân còn tuổi 40 có nét đẹp của phụ nữ đã chín muồi.

Đừng nghĩ giữ thanh xuân, nhan sắc vì chồng, mà là vì mình. Các cô hoa hậu vẫn bị giựt bồ, giựt chồng đấy thôi. Người đàn ông, muốn đi là họ đi. Ta ở lại, ta phải đẹp. Ta đẹp cho ta và cho cuộc đời. Đừng bỏ đói bản thân. Hãy sắm cho mình lọ kem dưỡng da, một cây son; chọn cho mình một môn thể thao, tập yoga, học nhảy gì đó; suy nghĩ tích cực, đọc sách, trồng hoa... Sắc đẹp người phụ nữ khi đã không còn ở ánh mắt nụ cười để người ta buộc phải nhìn vào, thì cần buộc người ta phải lắng nghe.

Một người phụ nữ biết yêu thương bản thân, luôn có thể tự lập, có thái độ tích cực với cuộc sống chính là đã mua bảo hiểm thành công. Dù bất cứ chuyện gì xảy ra cũng không bao giờ sợ mất trắng. 

Minh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI