Băn khoăn tuổi 40

01/10/2015 - 07:39

PNO - Liệu, có cả nghĩ không khi cho rằng, cách bạn đón nhận tuổi 40 như thế nào sẽ quyết định quãng đời còn lại “bên kia con dốc”?

Ban khoan tuoi 40
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Có người lo ngại tuổi 40 như cơn lũ đang sầm sập ập đến, rồi lo lắng, hoang mang. Những vết nám khó ưa trên da mặt, những vết chân chim không mời mà cứ lẳng lặng xuất hiện nơi đuôi mắt khiến nhiều chị em ăn ngủ không yên.

Có người cuống cuồng tìm cách xóa, giấu để... “ăn gian”, họ muốn đánh lừa thị giác người khác hay đang chạy trốn chính mình? Sao không thử bình tĩnh đối diện với tuổi 40, để thấy cái ngưỡng ấy đâu quá đáng sợ, đâu khiến cho phụ nữ trở nên xấu xí đến thế?

Không như những cô gái trẻ xem thời gian là kẻ thù của nhan sắc, nếu khôn khéo, đàn bà 40 có thể biến thời gian thành lớp trang điểm khiến họ trở nên quyến rũ, lôi cuốn hơn nhờ sự hiểu biết, từng trải.

Tôi cho 40 là cái ngưỡng đẹp nhất của cuộc đời người phụ nữ, như trái cây đến độ chín mọng, căng đầy nhất chứ không hề là dấu hiệu đáng sợ của tuổi già.

Đàn bà 40 không dễ xao động với những lời tán tỉnh đầu môi hay những biểu hiện tình cảm đầu mày cuối mắt, vì thế, họ trở nên kiêu kỳ, “có giá” hơn bao giờ hết. Ở tuổi này, đừng khen họ đẹp mà hãy dành cho họ những lời khen về tài năng, sự sắc sảo và thông minh.

Đàn bà 40 hấp dẫn nhờ sự chín chắn, an nhiên, tự tại sau những trải nghiệm theo thời gian. Sức hấp dẫn ấy còn là sự sâu sắc từ nội tâm chứ không phải từ những chỉ số của một thể hình chuẩn, của những bộ cánh sành điệu tôn dáng hay những phụ kiện, trang sức đắt tiền.

Không như những cô gái non tơ, căng tràn sức trẻ nhưng có thể thiếu chín chắn, đàn bà 40 tự tin ở sự thành đạt, viên mãn, ở kỹ năng đối đãi của mình chứ không phải bởi những đường cong trên cơ thể, làn da hay ánh mắt.

Biết sẻ chia và không hay đòi hỏi, biết lắng nghe và thấu cảm hơn cũng là những điều đàn ông thường so sánh đàn bà 40 với các cô gái trẻ.

40 tuổi, những nhận xét của mọi người không khiến họ mất quá nhiều thời gian để nghĩ ngợi như thời còn trẻ. Thay vào đó, họ tin vào cảm nhận, lý trí của mình và khó bị tác động bởi yếu tố bên ngoài hơn.

Đàn bà tuổi này không dễ rơi nước mắt bởi cảnh ủy mị trong những bộ phim diễm tình. Họ cũng đủ mạnh mẽ để nuốt ngược nước mắt vào trong trước những việc khiến họ thực sự đau đớn. Chẳng phải thời gian đã làm cho họ mạnh mẽ đến thế sao?

40 tuổi, phụ nữ như nước hoa cao cấp, không thơm “hỗn” mà dai dẳng về sau, như chai rượu quý, càng để lâu năm càng nồng đượm. Họ không “đốn ngã” đối phương trong lần đầu gặp gỡ, nhưng sự tinh tế, khéo léo của họ khiến người khác phải nhớ về họ lâu hơn.

Những cô gái trẻ khiến đàn ông thích tán tỉnh rồi thay đổi, đàn bà 40 khiến đàn ông thích chinh phục để gắn bó.

40 tuổi, đã tạm ổn với những bon chen cơm áo, những vất vả chuyện chăm con hay nỗ lực, phấn đấu để khẳng định mình trong công việc, phụ nữ đã có thể thảnh thơi sống cho riêng mình, sau hết những nghĩa vụ và trách nhiệm.

Liệu, có cả nghĩ không khi cho rằng, cách bạn đón nhận tuổi 40 như thế nào sẽ quyết định quãng đời còn lại “bên kia con dốc”? Sau 40 sẽ là những chuỗi ngày thú vị, rực rỡ hay chỉ là sự nối tiếp của những buổi hoàng hôn tẻ nhạt, u buồn?

Lê Thị Ngọc Vi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI