Bạn có muốn là người chồng hạnh phúc?

05/03/2016 - 08:00

PNO - Đàn ông chiếm ưu thế trong khoa học kỹ thuật, trên chính trường... Nhưng tại sao họ lại không thành công trong việc xây dựng gia đình nhỏ bé của mình?

Ban co muon la nguoi chong hanh phuc?
Ảnh mang tính minh họa

Đàn ông là những người hăm hở chinh phục phụ nữ, hăm hở yêu đương và hăm hở trao nhẫn cưới. Nhưng éo le thay, chính họ lại tỏ ra kém cỏi trong việc kiến tạo mối quan hệ hôn nhân tốt đẹp. Con số thống kê từ tòa án cho thấy, 70% số đơn ly hôn do phụ nữ chủ động viết. Điều đó có nghĩa là trong số những người muốn rời bỏ hôn nhân, phụ nữ nhiều gấp đôi nam giới, mặc dầu ly hôn không phải là mong muốn của họ.

Có phải đàn ông ngày nay kém hơn ngày trước? Trong thực tế, đàn ông vẫn đang chiếm ưu thế trong khoa học kỹ thuật, trong văn học nghệ thuật và cả trên chính trường. Nhưng tại sao họ lại không thành công trong việc xây dựng gia đình nhỏ bé của mình? Hãy tham khảo những bí quyết giúp bạn thành công trong cuộc sống vợ chồng.

Coi hôn nhân là việc của bạn

Có những người đàn ông điều hành cả một cơ quan nhưng lại không điều hành được gia đình. Chỉ vì họ không coi đó là việc của mình. Họ đẩy hết trách nhiệm cho vợ. Bây giờ bạn hãy suy nghĩ khác đi, đàn ông phải là trụ cột của gia đình. Bạn phải thành thạo những kỹ năng cần thiết như lắng nghe vợ nói và đưa ra quyết định trong các tình huống. Công lao bạn sẽ không uổng. Bạn sẽ có một gia đình hạnh phúc, một tương lai đảm bảo. Bạn sống thọ hơn, khỏe mạnh hơn, có đời sống tình dục tốt hơn.

Làm chồng phải hiểu vợ

Để hiểu vợ, trước hết bạn phải biết cô ấy muốn gì. Có những điều đàn ông không muốn thì phụ nữ lại rất muốn. Một bó hoa chẳng có nhiều ý nghĩa gì với bạn, có cũng được mà không cũng chẳng sao, như ng vợ bạn lại không nghĩ thế. Tặng hoa là cách bạn nói: “Anh yêu em, quan tâm đến em”. Nếu bạn học cách nhìn mọi thứ bằng đôi mắt của vợ, bạn sẽ hiểu những hành vi nào làm cho cô ấy hạnh phúc và trái lại.

Khi chất lượng cuộc sống càng cao, nhu cầu của con người càng đa dạng, đặc biệt là đời sống tình cảm, tinh thần. Có anh hỏi vợ: “Con cái, nhà cửa, xe cộ chẳng thiếu thứ gì, kinh tế em không phải lo, không hiểu em còn muốn gì?”. Không phải ai cũng nhìn thấy những thiếu thốn của vợ. Kể cả những người chồng yêu vợ nhưng không biết cách thể hiện tình yêu, vợ vẫn cảm thấy thiếu. Nếu hiểu vợ, bạn sẽ học được cách làm cho cô ấy biết rằng mình luôn được chồng yêu.

Ở nhà nhiều hơn

Hầu hết các cuộc hôn nhân xuất hiện mâu thuẫn ngay trong năm đầu, bởi vì ngày nay đàn ông ra khỏi nhà quá nhiều. Có lẽ đã qua rồi cái thời “hết giờ hành chính về nhà ăn cơm”. Với đàn ông trẻ, chắc chắn ở ngoài kia nhiều trò vui hơn ở nhà, vì vậy, họ ít dành thời gian cho vợ.

Bạn có thể nghĩ nhẫn cưới là bằng chứng tình yêu rồi còn gì. Nhưng với cô ấy, nó mới chỉ là bắt đầu, người vợ muốn bạn chứng minh tình yêu hàng ngày. Muốn làm được điều đó, bạn phải từ bỏ thói quen coi mình như người độc thân, muốn đi đâu thì đi, về lúc nào thì về.

Mâu thuẫn không có gì đáng sợ

Hãy tưởng tượng nếu cuộc hôn nhân không có mâu thuẫ n thì buồn biết chừng nào. Thậm chí, những bất đồng xảy ra còn là điều cần thiết với hôn nhân. Vấn đề là giải quyết những bất đồng ấy như thế nào. Bạn đừng hách dịch: “Tại sao em làm thế?” thay vào đó là chia sẻ: “Anh không muốn em làm thế”. Hãy chấp nhận sự bất đồng và đừng hoảng sợ khi mâu thuẫn xảy ra. Nếu bạn từ tốn lắng nghe, sẽ thấy có thể học được nhiều điều từ vợ và khiến bạn trở thành một người chồng tốt hơn.

Học lắng nghe

Đàn ông và phụ nữ khác nhau rất nhiều trong kỹ năng truyền thông. Trong cuộc sống gia đình, trung bình phụ nữ sử dụng ngôn ngữ nhiều hơn đàn ông ba lần. Khi nàng nói, bạn hãy ngồi yên nghe mà không được dán mắt vào ti vi và hãy đặt tờ báo xuống. Chốc chốc bạn cần nhắc lại xem vợ nói gì, để cô ấy biết rằng bạn vẫn nghe.

Thực ra, đàn ông có thể biết vợ muốn nói gì trong năm giây đầu, nhưng bạn vẫn nên nghe hết. Hãy để cho vợ nói vì với họ nói là giải tỏa. Nhiều khi họ chẳng cần một lời khuyên mà chỉ cần bạn lắng nghe là đủ. Phụ nữ ngày nay cần người chồng có đôi tai tốt và cái miệng biết khen, chứ không phải cần chồng giỏi “dạy vợ”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI