Ba bốn lần yêu đều đổ bể vì thầy bói

07/12/2019 - 06:00

PNO - Do quá tin thầy bói thành ra ở tới giờ này, xói mòn cả tuổi xuân. Chứ tuổi nào chẳng là tuổi của trời...

Ngân buông phịch túi xách xuống salon, mặt bí xị rằng vẫn không cưới được, vì thầy bảo “kị tuổi”. Em tôi tuổi Dần, sinh năm 1986, lứa tuổi này ở nông thôn đã coi như ế nhệ rồi.

Ba bon lan yeu deu do be vi thay boi
Ngân buồn vì thầy lại phán không hợp tuổi. Ảnh minh họa

Mà em tôi về ngoại hình có thua kém ai đâu. Cũng 3 vòng rành rạnh, cũng nghề nghiệp đàng hoàng, ăn nói có duyên. Vậy mà vẫn chưa lấy chồng dù đã ba bốn lần yêu. Hay đúng hơn là em tin thầy bói quá, nên hễ ông bà ấy phán kị tuổi là em... cài số dze.

Hồi 22 tuổi, Ngân yêu một người hơn mình 3 tuổi. Muốn tiến tới hôn nhân thì thầy bảo "Dần thân tị hợi tứ hành xung", sống với nhau chưa thấy vui vẻ hạnh phúc đã thấy cãi nhau hà rầm, rồi có thể sinh ly tử biệt.

Anh này có nghề nghiệp đàng hoàng, nhà cửa sẵn sàng, cưới rồi em cũng không phải làm dâu vì ở riêng. Ngân tiếc lắm vì cũng yêu thương đến hai năm, nhưng em bảo: Không ai lại mạo hiểm cả đời khi thầy bói đã nói chắc chắn như thế.

Năm sau có người giới thiệu cho Ngân một anh chàng cùng tuổi. Sau mấy tháng quen biết, người trong họ lại nói vào, nào là "cùng tuổi nằm duỗi mà ăn"; "gái tuổi Dần chỉ có trai tuổi Dần trị được"... Ngân cũng tính đến chuyện cưới xin. Nhưng, anh chàng sau mấy lượt tới nhà thì lộ ra cái tật ghiền thuốc lá, mà em tôi thì bị viêm xoang, cực kỳ dị ứng với khói thuốc. Thế là "nằm duỗi mà ăn đâu chưa thấy", chỉ thấy anh chàng tuyên bố thà bảo chết chứ kêu bỏ thuốc lá thì không bao giờ. Vậy là bỏ nhau vì cái mùi hăng hăng có hơn hai ngàn chất độc đó.

Sau nửa năm chữa lành vết thương lòng, Ngân bằng lòng tìm hiểu anh chàng chủ tiệm Spa nơi em làm việc. Chàng hơn em 4 tuổi, chưa từng có mảnh tình vắt vai bởi bận theo phụ giúp cha mẹ làm ăn.

Tưởng mọi việc êm chèo mát mái vì tuổi không kị, chỗ thân quen, chàng cũng đẹp trai, không hút thuốc. Nhưng sau buổi hẹn đầu tiên, em tôi về nhà tuyên bố thẳng thừng thà chịu ế còn hơn! Lý do là vì nếu cưới thì sau đó em sẽ ở chung với mẹ chồng, mà tuổi em với tuổi mẹ chồng thì khắc nhau, trong đó theo phong thủy, em sẽ bị mẹ chồng "át vía".

30 tuổi Ngân lại quen một người nữa. Anh chững chạc, có nghề nghiệp đàng hoàng, không tệ nạn, có tương lai sự nghiệp bởi anh là chủ cửa hàng vật liệu xây dựng. Quen biết hơn 1 năm, nhà gái nóng ruột, nhà trai thúc giục vì cả hai cũng có tuổi hết rồi, cưới nhau đi để còn sinh con đẻ cái.

Vậy mà anh chàng trù trừ trong việc đi coi ngày cưới, bởi thật ra bao lâu này biết Ngân tin thầy bói nên anh nói dối anh tuổi Sửu hơn Ngân một tuổi, chứ thật ra anh tuổi Thân, hơn Ngân đến 6 tuổi.

Ba bon lan yeu deu do be vi thay boi
Cứ mãi yêu thương và trân trọng nhau là sống được thôi. Ảnh minh họa

Vậy là mọi tính tình hợp nhau, yêu thương cùng nhau, xây dựng tương lai cũng bay vèo theo lời thầy phán. Ngân hờ hờ than, sao ở đời khó tìm người hợp với mình đến vậy!

Tôi bảo rằng không phải là không hợp, mà là do em quá tin thầy bói thành ra ở tới giờ này xói mòn cả tuổi xuân. Chứ tuổi nào chẳng là tuổi của trời, cứ mãi yêu thương trân trọng nhau là sống được liền à!

Trang Đào

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI