Anh trắng tay, em vẫn yêu

03/05/2013 - 04:30

PNO - PNO - Đồng hồ điểm mười một giờ, điện thoại rung lên báo tin nhắn. Mình vừa xa nhau gần một tiếng, anh đã nhắn tin. Đọc tin nhắn, em hụt hẫng. Anh viết: “Nếu anh trắng tay, em có chấp nhận yêu và gắn bó trọn đời không?”....

Vì sắp thành vợ chồng nên hai đứa cùng dự định nhiều kế hoạch cho tương lai. Anh đi làm đã lâu, tích lũy được số vốn nho nhỏ nên em bàn với anh mua một mảnh đất ở khu đô thị mới. Không phải em vội vàng mà cơ hội chỉ đến một lần, người ta cần bán gấp nên giá khá rẻ. Em cũng muốn, sau khi cưới, mình sẽ dành dụm tiền để xây nhà, không phải lấn cấn chuyện đất đai nữa. Nhưng, em hào hứng bao nhiêu, anh lại hờ hững bấy nhiêu. Vốn đã ấm ức với thái độ của anh từ lúc tối, lại thêm tin nhắn này, em giận dỗi trả lời “Nếu không còn tin nhau thì mình chia tay đi”. Anh im lặng, không nhắn lại.

Anh trang tay, em van yeu
 

Sáng hôm sau, anh đến đón đi ăn sáng, em vùng vằng không đi bởi cảm thấy mình bị xúc phạm. Có lẽ trong mắt anh, em là kẻ thực dụng, muốn có cái gì đó để đảm bảo trước ngày cưới. Sau một hồi anh năn nỉ, hứa sẽ giải thích nguyên nhân, em mới chịu đi. Nhìn đôi mắt anh thâm quầng vì mất ngủ, em thương lắm. Chắc phải có chuyện gì anh mới suy nghĩ nhiều như vậy. Nhiều lần, vì tin nhắn điện thoại mà hai đứa mình gây gổ do hiểu không hết ý của nhau. Anh bảo, trước đây, anh có nói với em đã dành dụm được một số tiền, định mua đất để sau này làm nhà. Vì vậy, thấy có mảnh đất nào ưng ý, em cứ giục anh mua. Vì muốn nhanh chóng có tiền lãi, anh đã dùng tiền đó đầu tư làm ăn nhưng thất bại nên mất trắng. Nhiều lần định cho em biết chuyện đó nhưng sợ em lo lắng lại thôi. Lần này, thấy em hào hứng bàn chuyện mua đất, anh rất bối rối vì tiền đã không còn. Nói thật thì sợ em nghi ngờ anh lấy tiền bạc để thử thách em, định nhắn tin thăm dò trước, nào ngờ, em phản ứng quyết liệt vậy.

Nghe anh tâm sự, em vừa thương vừa giận anh lại trách tự bản thân. Yêu nhau từng ấy năm mà hai đứa chưa thực sự hiểu nhau. Em thì vô tâm, vội vàng nên không biết tâm sự của anh. Anh lại cả nghĩ và không hiểu hết em. Cùng một vấn đề mà hai đứa suy diễn theo hai hướng khác nhau khiến chuyện trở nên phức tạp.

Em nắm chặt tay anh, như để trả lời tin nhắn ngày hôm qua “Anh trắng tay, em vẫn yêu anh”. Khi đã xác định đến với nhau thì dù giàu có hay nghèo khổ đều phải cùng nhau sẻ chia. Tiền mất đi có thể kiếm lại được, sau khi cưới, vợ chồng mình sẽ cố gắng dành dụm để mua đất, làm nhà.

Yên tâm anh nhé, em mãi yêu anh!

HÀ LAM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI