Anh, một gã yếu đuối, đợi em về để nghe em nói lời chia tay

26/05/2017 - 06:30

PNO - Mình cưới nhau chỉ vỏn vẹn 3 tháng 26 ngày, em nhỉ? Nhưng đã hơn 3 năm trôi qua rồi, anh vẫn ở đây, còn em vẫn chưa về. Anh cũng đợi em về... để em nói lời chia tay!

Gửi vợ ở phương xa!

Đời, hy hữu nghĩa là vẫn có thể xảy ra. Người ta mấy ai muốn đong đo giữa ước mơ và tình yêu nếu mỗi thứ nằm trên một con đường khác nhau. Vậy mà, ông trời bắt em phải chọn. Anh và cái kẻ mang tên "khung trời Bắc Âu".

Trước khi cưới nhau, em từng nói hàng trăm lần là em muốn sống Thụy Điển, nơi có ngôi trường kiến trúc mà em quyết tâm vào đó. Ở đó, em không màng đói nghèo, em không gặp áp lực không con cái. Em không thích trẻ con, em không muốn sinh con. Và, quan trọng hơn cả là em được làm công việc kiến trúc sư mà em mơ ước.

Phỏng vấn xin visa nhiều lần thất bại, tụi mình cưới nhau trong niềm vui và hạnh phúc. Em dạy vẽ ở trường Đại học Kiến trúc, anh làm việc trong một công ty tài chính của thành phố. Ai cũng nói tụi mình là một cặp đôi hoàn hảo.

Anh cũng nghĩ hạnh phúc sẽ giữ chân người phụ nữ trong em ở lại với tổ ấm của mình. Anh thích trẻ con, nhưng anh yêu em. Nếu cuộc sống tự do và những chuyến du lịch làm em hạnh phúc hơn tiếng cười trẻ thơ, thì anh bằng lòng mỉm cười cùng em.

Anh, mot ga yeu duoi, doi em ve de nghe em noi loi chia tay
Em có bao giờ nhớ anh không?

Anh say mê trong cảnh đón vợ mỗi buổi chiều, cùng em ăn bữa cơm chiều, chở nhau xem phim, dạo phố, cà phê, những buổi tối trên chiếc giường đôi do chính tay em chọn... tất cả những gì có hình bóng em đã mê hoặc cuộc đời anh. Vậy mà, em đột ngột thông báo em đã được một trường ở Na Uy, cùng là một đất nước Bắc Âu, gửi thư mời đi học. 

Vậy là em đi, bỏ lại cho anh một lời hứa sẽ trở về. Lúc đó mình chỉ vừa mới cưới nhau hơn 3 tháng. Chính xác là 3 tháng 26 ngày, tính tới lúc anh tiễn em ra sân bay.

Đến bây giờ, đã hơn 3 năm. Những cuộc điện thoại Skype, Viber thưa dần, thưa dần. Em vẫn chưa trở về. Có phải em đã quên người chồng này rồi không? Gần đây, anh còn chẳng biết cuộc sống em như thế nào. Cũng chưa lần nào em tỏ ý muốn anh sang thăm em. Vợ ơi, em đang nghĩ gì?

Anh, mot ga yeu duoi, doi em ve de nghe em noi loi chia tay
Chia tay rồi, em sẽ tự do bay cao, bay xa...

Có phải anh là thằng đàn ông yếu đuối? Anh tin là mình yêu em, nhưng anh đã bắt đầu mệt mỏi với cuộc hôn nhân cô đơn này rồi. Anh cần một người vợ ở bên cạnh anh. Anh tự hỏi, nếu em trở về, anh có còn muốn làm chồng em nữa không, khi anh đã thôi chờ trông những cuộc gọi và những lá thư... Nếu em trở về, anh có an tâm sống cạnh một cánh chim luôn muốn bay đi xa vời vợi nữa hay không?

Thậm chí câu nói mà nhiều lần anh muốn nói với em không còn là "Khi nào em về", mà là "Em muốn mình ly hôn không?". Nhưng sao anh vẫn không thể dứt khoát được? Anh không dám đối mặt với em và sự thật này! Còn em, tại sao em vẫn im lặng? Em ra đi và thế là em có quyền để mặc tất cả cho anh sao? Em luôn là người quyết định, nếu em biết những tâm sự này của anh, em sẽ quyết định như thế nào đây?

Em nói đi, anh đang đợi một lời chia tay. Nhưng, xin đừng bắt anh phải mở đầu câu chuyện đau đớn này. Anh là thằng chồng hèn nhát quá, xin lỗi em, vợ ơi!

Hoàng Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI