Ám ảnh vì bí mật ẩn giấu trong căn phòng chứa đồ của vợ

02/09/2015 - 13:54

PNO - Từ lúc nhìn vào căn phòng chứa đồ của vợ, tôi không thể làm được gì, trong đầu chỉ hiện ra gương mặt của người trong căn phòng bí mật đó.

Rất nhiều thắc mắc trong tôi nhưng tôi chưa tìm ra câu trả lời. Người đó chắc chắn không phải anh em họ hàng của vợ tôi rồi, vì nếu  như thế thì việc gì cô ấy phải giấu.

Chào cả nhà,

Khi ngồi viết những dòng này, tâm trạng của tôi đang rất rối bời với hàng loạt những thắc mắc không có lời đáp, đặc biệt là bí mật của vợ. Chia sẻ ra đây với hy vọng bản thân sẽ bớt hoang mang, sợ hãi và vững tâm hơn với cuộc sống hiện tại.

Tôi là kỹ sư Công nghệ thông tin, hiện đang làm tại 1 công ty công nghệ với mức thu nhập ổn. Còn vợ tôi là trưởng phòng Kế toán của một công ty xuất nhập khẩu lớn. Cả 2 đều quê Quảng Ninh và đều bám trụ lại Hà Nội lập nghiệp. Rồi chúng tôi quen nhau qua 1 người bạn giới thiệu.

Gặp cô ấy, tôi chỉ nghĩ quen chơi thôi chứ ai mà yêu được bà già mặt mũi đăm chiêu như thế. Nhưng qua tiếp xúc thì tôi lại thấy được con người thật của cô ấy, một người tình cảm và nói chuyện rất từ tốn, hiểu biết. Sau rồi tình cảm của chúng tôi nảy nở, phát triển nhanh hơn tôi tưởng.

Tôi kém vợ 3 tuổi, chúng tôi đều đã ở tuổi ngoài 30 nên chuyện cưới xin sớm được bàn tới chỉ sau 7 tháng chúng tôi yêu nhau.

Am anh vi bi mat an giau trong can phong chua do cua vo
Vậy chẳng nhẽ cô ấy có quá khứ nào mà tôi không được biết hay sao?

Trước khi cưới vợ, tôi phải vượt qua rất nhiều khó khăn và điều tiếng của thiên hạ, rằng tôi vụ lợi, rằng tôi hám của và thực dụng nên mới vội vàng lấy vợ già hơn, xấu hơn như thế. Đơn giản vì vợ tôi đã tự mình mua cho mình được 1 căn nhà khang trang trước đó và đang sống ở đó 1 mình. Nếu cưới cô ấy, tôi chỉ việc về ở cùng mà không phải lo lắng gì chuyện nhà cửa.

Áp lực tới nỗi tôi còn đưa ra ý kiến cả 2 thuê nhà khác ở, nhưng vợ không đồng ý, vì theo quan điểm của cô ấy thì vợ chồng sống với nhau là chính chứ sống gì với dư luận. Vậy là tôi cũng thuận theo.

Sau cưới tôi dọn về ở cùng vợ trong căn nhà đó. Một căn nhà 3 tầng nhỏ xinh được thiết kế rất hợp lý từ phòng ngủ, phòng bếp cho tới nhà vệ sinh. Đi 1 vòng thăm thú, tôi thấy ở tầng trên cùng có 1 phòng nhỏ được khóa kín. Tôi có hỏi thì vợ nói phòng chứa đồ, nhưng vì ở một mình nên cũng chẳng mấy khi cất gì ở đó. Tôi cũng không thắc mắc gì thêm nữa. 

Sáng nay, tôi vừa mua chiếc máy tính bàn mới. Sau khi lắp ghép xong xuôi, tôi định bỏ chiếc máy tính cũ vào phòng chứa đồ để cuối tuần mang về cho đứa cháu dưới quê. Nhưng thử hết cả chùm chìa khóa mà vẫn không cái nào mở được. Gọi điện cho vợ thì cô ấy có vẻ hốt hoảng, nói giọng kiểu như nhất nhất tôi phải để tạm chỗ khác, về cô ấy tìm khóa và mở ra sau.

Thấy lạ với thái độ của vợ, tôi đoán vợ có bí mật gì đó khó nói nên tò mò cố nhìn qua khe cửa vào phía trong. Mờ mờ hiện ra một ban thờ nhỏ trên đó là một bức ảnh của một người đàn ông trẻ. Tôi không biết người đó là ai nhưng cũng đủ làm thằng đàn ông như tôi sợ hãi và hoang mang.

Từ lúc đó tôi không thể làm được gì, trong đầu chỉ hiện ra gương mặt của người trong căn phòng bí mật đó. Rất nhiều thắc mắc trong tôi nhưng tôi chưa tìm ra câu trả lời. Người đó chắc chắn không phải anh em họ hàng của vợ tôi rồi, vì nếu  như thế thì việc gì cô ấy phải giấu.

Vậy chẳng nhẽ cô ấy có quá khứ nào mà tôi không được biết hay sao? Người đó có phải chồng hay bạn trai cô ấy không may vì lý do nào đó đã rời xa cô ấy mãi mãi? Nếu đó là sự thật, tại sao cô ấy không nói cho tôi biết từ trước, cô ấy nghĩ tôi hẹp hòi, ích kỷ cả với người đã khuất ư?

Rất nhiều câu hỏi đọng lại trong đầu tôi thế nhưng khi cô ấy trở về nhà, tôi nhận thấy vẻ mặt không được tự nhiên của cô ấy lại không nỡ hỏi. Tôi nghĩ có thể nếu mình hỏi sẽ xoáy vào nỗi đau nào đó mà cô ấy đang cố chôn chặt. Mặt khác tôi cũng sợ mình phải đối diện với một sự thật là: Cô ấy không hề yêu tôi, chỉ lấy tôi để lấp đi khoảng trống trong lòng cô ấy... Tôi có nên hỏi thẳng cô ấy hay không?

B.V.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI