10 ngày hẹn hò và quyết định không do dự, họ đã có 10 năm viên mãn

18/07/2017 - 10:33

PNO - Mười ngày sau cuộc gặp lại đầy duyên phận ấy, anh chở thẳng cô ra nhà hàng, đặt tiệc cưới. Một quyết định nhanh, nhưng không chóng vánh vì anh biết mình đã quyết định đúng.

Thật khó hình dung cô bạn xinh thật xinh, giọng Hà Nội êm ru như MC thứ thiệt và ăn bận thật thời trang kia đã là mẹ của hai cô con gái xinh xắn dễ thương. Ngồi kể về cuộc hôn nhân 10 năm tròn của mình dường như lúc nào cô cũng cười thật giòn, chẳng nghe lấy một lời ca thán hay “kể tội” chồng. “Các bạn trẻ bây giờ thường hay than vãn về hôn nhân chị ạ, thậm chí còn sợ hãi và bài xích kết hôn. Với em mọi việc diễn ra nhẹ nhàng, tự nhiên và thuận tình, cứ thế mà sống với nhau, như những gì tụi em vừa làm cho mình nhân kỷ niệm 10 năm ngày cưới”. 

10 ngay hen ho va quyet dinh khong do du, ho da co 10 nam vien man
Hương Lan và Trọng Quỳnh trong bộ ảnh cưới kỷ niệm 10 năm. Photo by Quân Nguyễn.

Câu chuyện tình của họ, không ly kỳ kịch tính nhưng lại đầy yếu tố bất ngờ. Có lẽ với vợ chồng Hương Lan - Trọng Quỳnh, khi nhớ lại quyết định kết hôn của mình, là mỗi lần rạng rỡ vì mắc cười, vì ngộ ngộ và vì lắm chữ duyên.

Gặp nhau hai lần, là duyên…

Người ta nói, gặp gỡ đầu tiên là tình cờ, lần thứ hai là duyên số và lần thứ ba là định mệnh. Với Trọng Quỳnh và Hương Lan, họ đã không đợi đến lần gặp gỡ thứ ba để nhận ra mình cần cho đời nhau. 

Lần gặp đầu tiên, Hương Lan chỉ là cô sinh viên năm hai, bé xíu, nghịch và xinh. Có lẽ với một anh chàng hào hoa, điển trai như Trọng Quỳnh, cô cũng bình thường như nhiều cô gái khác anh vẫn gặp hàng ngày. Với Hương Lan thì "anh ấy cao ráo, điển trai, khéo miệng, kiêu kiêu nữa vì là người mẫu mà”. Và chỉ thế, họ gặp và lướt qua nhau, chẳng ai bận tâm gì.

Mãi đến 3 năm sau, khoảng thời gian đủ để mỗi người chia tay vài mối tình chớp nhoáng, trong đời. Họ lại gặp nhau. Lần thứ hai. Cũng do người bạn lần đầu “đưa lối”.

Với Quỳnh, lần gặp này anh mới tin trên đời này có chữ duyên. Không còn trẻ để xốc nổi, cũng không còn là người bốc đồng để tìm kiếm những mối quan hệ phù phiếm. Ngồi nói chuyện, chia sẻ với cô bé sau 3 năm đã nhiều thay đổi và vô cùng ấn tượng này, anh biết mình muốn gì. Lần đầu tiên, anh tự trả lời được câu hỏi, mình đã từng mơ về “ngôi nhà và những đứa trẻ chưa?”. Anh chóng đưa ra quyết định. 

Mười ngày sau cuộc gặp lại đầy duyên phận ấy, anh chở thẳng cô ra nhà hàng, đặt tiệc cưới, đấy là một ngày tháng 07 năm 2007 - khởi đầu cho đoạn đường 10 năm. Một quyết định nhanh, nhưng không chóng vánh. Trọng Quỳnh nói “tôi đã quyết định đúng”.

10 ngay hen ho va quyet dinh khong do du, ho da co 10 nam vien man
Họ kỷ niệm chặng đường 10 năm viên mãn, hạnh phúc. Photo by Quân Nguyễn.

Hơn nửa năm sau cột mốc mười ngày kỳ lạ đó, họ đám cưới. Thời gian đủ để hiểu nhau, yêu nhau và chứng minh cho ba mẹ hai bên thấy, họ-không-vội-vàng. Ngày cưới, “dường như mọi ánh mắt đổ dồn về phía em”, Hương Lan chia sẻ. Có lẽ mọi người tò mò. Không tò mò sao được, một anh chàng trưởng thành 32 tuổi, trai Hà thành, đẹp trai, độc thân, có chút tiếng tăm, là doanh nhân, hơi nổi tiếng khi làm người mẫu, rất nhiều phụ nữ xung quanh, từng đình đám với vài mối tình thời son rỗi. Còn nàng, một cô gái đến từ miền núi tận Tuyên Quang, vừa mới tốt nghiệp đại học, không chân dài, không danh tiếng... Họ làm nhiều người phải nhắc tới, phải tìm hiểu. Vì giữa cuộc sống này, những gì là lạ thường làm mọi người bận tâm. Cho dù đó là chuyện tình yêu.

Điều kiện cho hôn nhân

Khi được hỏi điều gì ở Quỳnh khiến Hương Lan gật đầu trước đề nghị choáng váng của Quỳnh, cô trả lời, tuy 10 ngày ngắn ngủi, nhưng là 10 ngày kề cận bên nhau, cùng nhau trải qua bao tình huống và cảm xúc, trực giác mách bảo em đây là người đàn ông của đời mình. Hỏi Trọng Quỳnh, sống cùng với một cô vợ nhỏ tuổi hơn, mới ra trường, có thấy “mệt” không? Quỳnh cười hiền, chắc cũng mệt, vì cô ấy tuy trẻ hơn anh đến 8 tuổi, nhưng rất thông minh, khéo léo và bản lĩnh thế cơ mà.

Vợ chồng trẻ nào về sống cùng nhau, chắc cũng phải trải ít nhiều sóng gió. Nhưng lạ một điều, họ chưa khi nào lớn tiếng cãi cọ giận hờn nhau. Tuy trẻ, nhưng Hương Lan luôn biết cách khéo léo đẩy những “cuộc chiến” suýt xảy ra theo lối khác tích cực hơn, để tránh những nhỏ to không đáng có. Cô ấy luôn tự hào khoe với bạn bè “vợ chồng mình hòa hợp với nhau về mọi mặt, từ việc trang trí nhà cửa, sở thích, ăn uống, phong cách sống...”.

10 ngay hen ho va quyet dinh khong do du, ho da co 10 nam vien man
Tôn trọng sở thích, riêng tư cá nhân là điều đã khiến họ luôn thấy dễ chịu, hạnh phúc khi ở cạnh nhau.


Nhưng duy nhất có một điều, mà cả Hương Lan và Trọng Quỳnh cùng thống nhất đề ra như một điều kiện cho cuộc hôn nhân của mình. Quỳnh vốn là một người coi trọng giờ giấc, luôn luôn đúng giờ, luôn luôn làm việc theo kế hoạch. Còn Hương Lan hầu như ngược lại. Trẻ và tùy hứng, nên cô thường gây ra chậm trễ. Vì thế họ cùng thỏa thuận rằng, nếu đi đâu, làm gì chung mà có kế hoạch trước, cần giờ giấc thì Hương Lan cần tuân thủ, còn nếu việc không quan trọng, thì Hương Lan được thoải mái quyết định về thời gian, Quỳnh sẽ vui vẻ hưởng ứng không hề thúc giục. Từ những việc tôn trọng nhau nhỏ nhỏ như thế, họ đã cùng nhau đi qua những năm tháng hôn nhân bình yên và ắp đầy hạnh phúc.

Thời gian gần đây, cả hai cùng về công tác chung một công ty, tập đoàn giáo dục Egroup, cha đẻ của chuỗi trung tâm Anh ngữ cao cấp đình đám Apax English. Họ "cặp kè" nhau từ cơm trưa đến hẹn hò cà phê, xem phim. Cuối tuần cả nhà lại kéo nhau đi chơi. Có cảm giác trước khi cưới họ ít có thời gian tìm hiểu nhau, nên bấy nhiêu năm hôn nhân, là bấy nhiêu năm họ sống như tình nhân, tìm hiểu, thích nghi và tán tỉnh nhau mỗi ngày. Để hàng giờ, ngồi chung văn phòng, nhìn thấy nhau thật nhiều và vẫn chưa thấy đủ.

10 ngay hen ho va quyet dinh khong do du, ho da co 10 nam vien man
Họ quấn quýt nhau không rời dẫu đã đi cùng nhau một chặng đường khá dài. Photo by Quân Nguyễn.

Với Lan và Quỳnh, khoảng thời gian riêng tư của mỗi người luôn được tôn trọng và tuân thủ, đây cũng là những điều kiện ràng buộc hôn nhân họ. Quỳnh vốn mê đá bóng, vì thế mỗi tuần, anh dành hẳn một buổi tối được chơi bóng cùng đội và sẽ về muộn. Hương Lan cũng vậy, cô cân bằng cuộc sống của mình bằng cách sắp xếp khoảng thời gian riêng cho mình, để học tập, đọc sách phát triển bản thân hay tham gia tổ chức các hoạt động thiện nguyện cùng Câu lạc bộ Phụ nữ đẹp Hà Nội mà cô đang là một thành viên chủ chốt.

Người ta thường nói, lập gia đình rồi thì phải hy sinh các sở thích riêng, hóa ra không phải vậy, khi mỗi người được thỏa sức trong đam mê của mình, bản thân họ cảm thấy hạnh phúc, họ sẽ có xu hướng chia sẻ, hưởng ứng và đồng thuận cùng người bạn đời nhiều hơn, cùng tô vẽ cho bức tranh hôn nhân thêm sống động.

Đồng nghiệp của Quỳnh kể chuyện, “Anh ấy mê vợ con lắm, làm việc gì cũng giải quyết thật nhanh rồi tranh thủ về nhà với vợ con, tiệc tùng gì cũng muốn đưa vợ con tham dự cùng". Đàn ông thật đơn giản, khi người phụ nữ mang đến cho họ tình yêu, niềm tự hào và nhiều cung bậc cảm xúc thì họ quấn quýt mãi chẳng rời.

10 ngay hen ho va quyet dinh khong do du, ho da co 10 nam vien man
Hai cô công chúa chính là trái ngọt

Mười năm, khoảng thời gian chưa đủ dài với cả đời người, nhưng với những gì họ trải qua, mới thấy hết sự ân tình họ dành cho nhau. Sáu năm sau ngày cưới, Hương Lan mới có em bé. Không nói nhiều về những ngày ấy, nhưng chắc ai ai cũng hiểu, hành trình kiếm con của những cặp vợ chồng luôn luôn có rất nhiều nước mắt. Lan nói “đôi khi nản quá, chính em đề nghị Quỳnh thôi đi, cùng tìm kiếm cho mình cuộc hôn nhân khác, nhưng anh ấy đã mắng em và gạt phắt đi”. Làm sao mà như thế được. Quỳnh biết khi mình quyết định chọn cô ấy về chung nhà, nghĩa là chung một mơ ước, nghĩa là đồng cam cộng khổ cùng nhau, nghĩa là vững lòng đi với nhau cả đoạn đời dài.

Những trục trặc nhỏ nhỏ rồi cũng sẽ qua thôi. Giờ nhìn hai cô công chúa xinh xắn, cô chị 3 tuổi và cô em mới 1 tuổi, là phần thưởng xứng đáng dành cho họ. Mới hôm qua đây thôi, Hương Lan mặc lại chiếc áo cưới của 10 năm trước, bí mật hẹn hò chồng cùng bạn bè để có một kỷ niệm đáng nhớ cho cả hai. Để mỗi ngày, niềm vui luôn lấp lánh. Để khi hỏi Hương Lan, có ghen không, cô ấy thật tự tin nói: không! Quỳnh cũng vậy. Họ tin và yêu nhau. Cho dù ngoài kia, luôn chấp chới nhiều thứ, dễ khiến người khác… xao lòng.

 Đoàn Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI