10 lý do chứng tỏ ly hôn còn tuyệt vời hơn việc 'đày đọa' nhau trong một cuộc hôn nhân tồi tệ

03/02/2018 - 06:48

PNO - Cuộc sống quá ngắn ngủi, nên đừng lãng phí thời gian vào những mối quan hệ không đáng.

Tất nhiên là ai kết hôn cũng chỉ mong hạnh phúc, sống trọn vẹn bên nhau đến đầu bạc răng long. Thế nhưng, cuộc đời vốn thật sự khó nói, có những chuyện xảy ra khiến hôn nhân không còn được bình yên như ban đầu nữa. Đến một lúc nào đó, khi mà vợ chồng đều coi ngôi nhà như ngục tù, cố gắng chịu đựng nhau trong một cuộc sống tồi tệ thì tốt nhất là nên nói lời chia tay, giải thoát cho nhau tìm hạnh phúc mới.

Trang HuffingtonPost đã chỉ ra 10 lý do vì sao ly hôn còn tuyệt vời hơn là việc đày đọa nhau trong một cuộc hôn nhân tồi tệ.

1. Hôn nhân chỉ mang đến cho bạn cảm giác an toàn. Còn ly hôn sẽ dành tặng bạn một chương mới trong cuộc đời mình.

Đôi khi, bạn ngại việc bứt phá và làm lại từ đầu, lười nhác trốn mình trong một mối quan hệ tù túng, ngột ngạt và khổ sở còn hơn là bước chân ra ngoài. Thế nhưng, bạn không biết rằng, chỉ cần mở cánh cửa ngoài kia ra là một chương mới trong cuộc sống của bạn bắt đầu. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn để bắt đầu thực hiện những điều thật rực rỡ cho chính mình như trở thành con người mà mình muốn, tìm kiếm hạnh phúc và theo đuổi tình yêu đích thực.

10 ly do chung to ly hon con tuyet voi hon viec 'day doa' nhau trong mot cuoc hon nhan toi te

Ảnh minh họa.

2. Trở thành bố/mẹ đơn thân còn tốt hơn là nuôi con trong một mối quan hệ tồi tệ

Nếu vợ chồng bạn đang có con nhỏ, thì việc ly hôn chắc chắn sẽ còn tốt hơn việc ở trong một mối quan hệ tồi tệ, bởi vì đây là những năm tháng ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời của trẻ. Chúng sẽ ghi nhớ và mô phỏng mối quan hệ mà chúng đã từng được chứng kiến, nên nếu bố mẹ cãi vã, lạnh lùng, xúc phạm lẫn nhau trong gia đình thì thật tội nghiệp cho những đứa trẻ. Hãy để con được lớn lên trong một môi trường lành mạnh, có sự tương kính dành cho nhau.

3. Ly hôn mở ra con đường giúp bạn có thể tìm được đúng người bạn đời

Ly hôn đồng nghĩa là bạn bỏ lại những tổn thương, đau khổ sau lưng và đồng thời tận hưởng cảm giác nhẹ nhõm, thoải mái sau khi được giải thoát. Và có một con đường mới được mở ra: Bạn đã hoàn toàn tự do ở thời điểm gặp đúng một nửa của mình trong tương lai.

4. Tìm lại được chính mình

Sau khi ly hôn, bạn sẽ tìm lại được chính mình và cảm thấy yêu vô cùng những thứ thuộc về con người của mình. Bạn cũng có thể làm mẹ theo cách mà mình muốn, trao cho con toàn vẹn tình yêu, năng lượng. Bạn cũng sẽ tìm thấy bình yên, hạnh phúc và có cảm giác muốn tri ân cuộc sống này bởi vì đã vượt qua được một cuộc hôn nhân mục ruỗng.

10 ly do chung to ly hon con tuyet voi hon viec 'day doa' nhau trong mot cuoc hon nhan toi te

Ảnh minh họa.

5. Không phải ly hôn, mà chính cuộc sống hôn nhân tù ngục mới là điều tồi tệ nhất đối với con của bạn

Nhiều bố mẹ cứ cố gắng chịu đựng, đày đọa lẫn nhau trong một cuộc hôn nhân tù ngục vì sợ con mình sẽ bị tổn thương nếu ly hôn. Mà không biết rằng, đó mới là điều tồi tệ nhất với những đứa trẻ. Bởi trẻ khi sống trong một ngôi nhà chỉ toàn là những hận thù, bố mẹ lúc nào cũng chì chiết lẫn nhau thì đứa trẻ sẽ chỉ gặt hái về mình những cô đơn, nỗi sợ, áp lực mà thôi. Và điều này sẽ hủy hoại tâm hồn của đứa trẻ qua từng ngày.

6. Đôi khi ly hôn lại là lựa chọn giúp sự nghiệp của cả hai được nâng tầm lên

Bởi vì việc kìm hãm nhau trong một mối quan hệ tồi tệ thật sự tốn rất nhiều sức lực mà chỉ gây ra những sự mệt mỏi, chán chường và có thể khiến cả hai gặp thất bại trong sự nghiệp. Biết đâu, sau khi ly hôn, cơ hội phát triển sự nghiệp sẽ được nâng cao nhờ bạn chú trọng vào đó, không bị cuộc hôn nhân chán chường đè nặng nữa.

7. Bố mẹ hạnh phúc là bố mẹ tốt hơn

Học cách buông bỏ và bước vào việc làm bố/mẹ đơn thân có thể sẽ là một quyết định khiến cuộc sống của bạn bước sang một ngã rẽ mới quan trọng. Ly hôn chứng minh rằng bạn đủ can đảm lựa chọn để sống một cuộc đời hạnh phúc. Và nếu bạn hạnh phúc, bạn sẽ trở thành những ông bố, bà mẹ tốt hơn rất nhiều.

10 ly do chung to ly hon con tuyet voi hon viec 'day doa' nhau trong mot cuoc hon nhan toi te

Ảnh minh họa.

8. Bạn có thể dành năng lượng cho nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống

Nếu bạn đã làm tất cả, cố gắng khiến mối quan hệ của bạn tốt đẹp hơn nhưng không có gì thay đổi cả, thì hãy lấy can đảm để bước đi và tiến về phía trước cho những điều khác trong cuộc sống. Đừng bỏ phí tất cả sức lực của mình vào một mối quan hệ không hiệu quả nữa và hãy mang khối năng lượng ấy dành cho chính cuộc sống của mình và dành cho các con.

9. Bạn xứng đáng có được một người bạn đời tận tâm và trân trọng mối quan hệ - như cách bạn đang làm

Ly hôn là giải pháp cần nghĩ đến đầu tiên với một cuộc hôn nhân không có tình yêu. Tất cả chúng ta đều xứng đáng được yêu thương. Đừng chấp nhận một cuộc hôn nhân có ai đó không xem trọng và dành ưu tiên cho người bạn đời của mình.

10. Bạn mất đi một người chung giường nhưng bạn gặt lại được hạnh phúc

Ly hôn hoàn toàn có thể mang đến cho bạn hạnh phúc. Bởi cuộc đời này quá ngắn ngủi để lãng phí thời gian vào những mối quan hệ không đáng.

Cát Tường (Theo HuffingtonPost)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI