10 điều đàn ông mong muốn vợ hiểu chồng

15/01/2017 - 11:31

PNO - Hiểu được tâm lý của ông xã sẽ giúp chị em có được cách cư xử đúng mực, từ đó có thể duy trì và gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Dưới đây là 10 điều đàn ông mong muốn vợ mình hiểu. Những điều này đã được các chuyên gia tâm lý ghi nhận sau khi phỏng vấn hơn 1000 đàn ông khắp nơi trên thế giới.

10 dieu dan ong mong muon vo hieu chong
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đàn ông thà cảm thấy không được yêu hơn là bị thiếu tôn trọng

Đàn ông thường muốn vợ mình tôn trọng ngay cả khi ở nhà và ngoài xã hội. Bởi lẽ, họ chỉ có thể phát triển bản thân một cách tốt nhất khi biết chắc vợ của mình luôn tin tưởng và ngưỡng mộ họ. Chính vì thế mà  đàn ông thà cảm thấy không được vợ yêu thương còn hơn là bị thiếu tôn trọng.

Đàn ông tức giận thường là phản ứng trước sự thiếu tôn trọng của người vợ

Khi người đàn ông trở nên giận dữ với vợ, anh ta có thể không nói cho bạn biết rằng “Em đang không tôn trọng tôi". Nhưng có một khả năng, họ đang cảm thấy đau nhói vì bị vợ mình không tôn trọng.

Đàn ông muốn cảm thấy an toàn

Đàn ông luôn sợ rằng, họ không phải là người giữ vai trò quan trọng trong gia đình. Tuy không nói ra, nhưng trong thâm tâm, họ rất dễ bị tổn thương. Vì vậy, đàn ông rất cần sự khẳng định vững chắc từ vợ của mình rằng, chàng là trụ cột vững chắc và quan trọng trong gia đình. Để từ đó, chàng sẽ cảm thấy tự tin hơn để thực hiện tốt các công việc thường nhật.

Nếu đàn ông không cảm nhận được cảm giác an toàn này trong gia đình, họ sẽ tìm người phụ nữ khác mà ở đó, họ cảm thấy họ mạnh mẽ và có thể làm nhiều điều để bảo vệ người phụ nữ ấy.

Đàn ông muốn được cảm thông, chia sẻ và hỗ trợ

Đàn ông muốn làm trụ cột trong gia đình nên họ thường cố gắng rất nhiều để mang lại những điều kiện tốt nhất cho mái ấm của mình. Khi họ không may bị thất bại, thường thì họ suy nghĩ mình là gánh nặng cho gia đình nên sẽ tự ti và mặc cảm vào bản thân.

Trong những lúc như thế này, bạn cần phải chia sẽ, động viên và ủng hộ chàng để chàng tự tin vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Có như vậy, hạnh phúc gia đình bạn mới được gìn giữ và gắn bó lâu dài hơn.

Đàn ông muốn “sex” nhiều hơn

10 dieu dan ong mong muon vo hieu chong
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Các chuyên gia tâm lý cho biết, đàn ông muốn “sex” với vợ của mình nhiều hơn. Đây là nhu cầu tự nhiên và rất chính đáng. Sở dĩ họ muốn như vậy là vì họ muốn thể hiện “bán lĩnh đàn ông” mạnh mẽ của họ để mong làm cho vợ yêu của mình được thỏa mãn. Đó cũng là cách giúp cho tình yêu giữa hai người thêm thăng hoa và đầy khát khao hơn.

Vợ thỏa mãn tình dục từ họ

Khi đàn ông cảm thấy vợ mình được thỏa mãn tình dục từ họ, họ sẽ thấy thêm tự tin và tràn đầy hạnh phúc trong cuộc sống. Từ đó sẽ thực hiện tốt các sinh hoạt khác trong cuộc sống.

Ngược lại, nếu chàng bị vợ chê chuyện “chăn gối” yếu kém, sẽ khiến chàng mất tự tin vào bản thân, gây nên nhiều tâm lý bất lợi cho cuộc sống hôn nhân giữa hai người.

Điều này giải thích lý do tại sao chuyện phòng the giữa hai vợ chồng là điều cực kỳ quan trọng trong việc giữ gìn hạnh phúc của lứa đôi.

Đàn ông luôn đấu tranh trước cám dỗ của cái đẹp

Đại đa số cánh mày râu đều bị vẻ đẹp bên ngoài của người phụ nữ hấp dẫn. Ngay cả những người đàn ông được cho là nghiêm túc và sống chừng mực nhất cũng không cưỡng nỗi một người phụ nữ đẹp, khi mà họ diện bộ cánh “sexy” khoe vóc dáng “bốc lửa”.

Tuy nhiên, đàn ông vẫn có thể quyết định dừng lại việc ngắm nhìn những người phụ nữ đẹp vì họ biết điều gì nên và không nên khi đã có vợ. Nhưng chuyện họ mất kiểm soát khi nhìn phụ nữ đẹp “lượn lờ” trước mắt là điều tất nhiên.

Đàn ông quan tâm về diện mạo của vợ mình

10 dieu dan ong mong muon vo hieu chong
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Không phải tất cả đàn ông đều muốn vợ của mình trông xinh đẹp như các siêu mẫu. Nhưng thực tế, cánh mày râu thực sự muốn vợ của mình dành thời gian chăm sóc bản thân (nhưng không được quá đà).

Bỡi lẽ, họ luôn đánh giá cao vợ của mình biết cách duy trì vẻ đẹp cuốn hút, và họ thực sự tự hào khi có được một người vợ như vậy mỗi khi ra ngoài xa hội giao tiếp với bạn bè, đồng nghiệp.

Muốn vợ hiểu rằng họ yêu vợ tha thiết

Hầu hết đàn ông thường ít khi tự tin để thể hiện cảm xúc của mình đối với vợ yêu. Nhưng thực tế, họ rất yêu thương vợ của mình. Vì vậy, họ mong muốn vợ của mình phải hiểu rằng, họ luôn yêu thương vợ dài lâu và nhiều biết dường nào.

 Đình Huệ

(Theo cbn.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI