1 phút không bệnh tật, không tai nạn, không lo lắng, là 1 phút vui

11/04/2017 - 16:47

PNO - Tôi và chồng cãi nhau, chẳng có gì lớn lao ngoài những chuyện thông thường kiểu: đã quy định 9g đi ngủ, nhưng thấy con cứ đang mải đá banh, chồng tặc lưỡi cho con thêm 30 phút nữa.

Vợ nhằn, chồng phản biện: “Hiếm khi con nó vận động, con đang vui, anh cho chơi chút nữa, đi ngủ trễ 30 phút có sao!”. Vợ bực mình vặn lại: “Vấn đề không phải ở chỗ 30 phút. Vấn đề là con phải tập thói quen đi ngủ sớm, sống lành mạnh, tốt cho sức khỏe”. 

Chồng cũng không vừa: “Thì chuyện con thêm niềm vui cũng tốt cho sức khỏe đấy thôi”. Câu chuyện dần dần dẫn đến chuyện cân bằng giữa khoa học và thực tế, rồi đi tiếp đến việc chỉ trích lẫn nhau. Vợ mắng chồng linh hoạt đến tùy tiện.

Chồng dán nhãn vợ kỷ luật đến cứng nhắc. Không ai chịu ai, câu chuyện đi dần đến chỗ… nâng quan điểm. Vợ thấy sống khỏe, sống đứng mực là quan trọng. Chồng thấy chỉ cần sống với niềm vui. Vấn đề căng thẳng bởi quan điểm chúng ta khác nhau.

1 phut khong benh tat, khong tai nan, khong lo lang, la 1 phut vui
Ảnh minh họa.Nguồn: Internet

Vấn đề này giải quyết chưa xong, vợ lại lôi thêm vấn đề cũ, vấn đề mới, đã xảy ra, chưa xảy ra…

Cuộc tranh cãi đang… hồi gay cấn, không ai chịu ai thì con bịt tai than: “Con buồn ngủ. Ba mẹ để cho con ngủ được không?”. Hai cái loa đành câm nín. Mãi đến khi nghe tiếng con thở đều.

Một cái loa hậm hực bật dậy định phát thanh tiếp. Cái loa kia, chắc nãy giờ nằm suy nghĩ nên mở nho nhỏ: “Anh chỉ muốn từng phút gia đình mình bên nhau là từng phút vui thôi mà. Vợ không thấy một phút không bệnh tật, không tai nạn, không lo lắng, là một phút vui sao?”.

Cái loa kia còn biết phát gì ngoài im lặng. 30 phút vui lận mà, không phải đáng quý sao?

Ban Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI