Sài Gòn, từ những bến sông

25/03/2018 - 08:26

PNO - Với những góc nhìn quen thuộc, đôi khi ta quên có một Sài Gòn lạ mà quen của thời cha ông đặt những bước chân đầu tiên tới thành phố này.

Quẩn quanh đô thị sôi động và hiện đại là con sông Sài Gòn. Vốn là một phụ lưu của sông Đồng Nai, sông Sài Gòn bắt nguồn từ vùng đồi thấp, nằm trong huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, chảy qua địa phận ranh giới tự nhiên giữa hai tỉnh Bình Phước và Tây Ninh, qua hồ Dầu Tiếng, chảy tiếp qua Bình Dương, là ranh giới giữa Bình Dương với TP.HCM, rồi hợp với sông Đồng Nai thành hệ thống sông Đồng Nai trước khi đổ ra biển. 

Sai Gon, tu nhung ben song
Gầm cầu Bình Triệu

Dọc theo dòng sông này, nơi những bến sông, có một Sài Gòn rất khác, khi nhìn từ dưới lên. Đâu đó vẫn còn những hình ảnh mộc mạc, bình dị của một thời trên bến dưới thuyền bên cạnh những tòa nhà cao vút, sáng choang đang vươn tầm phát triển.

Vẫn còn đó những cuộc đời gắn liền với bến sông, con thuyền mà một chiều rảnh rỗi lang thang quanh thành phố thân thương, ta chợt bắt gặp, lòng bồi hồi như vừa băng qua thời gian, gặp lại cha ông mình…

Sai Gon, tu nhung ben song
Cầu Bình Lợi
Sai Gon, tu nhung ben song
Cầu Tân Thuận
Sai Gon, tu nhung ben song
Cảng Bến Nghé
Sai Gon, tu nhung ben song

Quang Liêm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI