Sài Gòn trên cao quen mà lạ

10/09/2017 - 09:41

PNO - Sài Gòn vốn đã đẹp với tầm quan sát từ trên cao, qua góc nhìn của những tay máy có nghề, càng thêm đẹp lạ.

Sai Gon tren cao quen ma la
Quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ mà người dân quen gọi là phố đi bộ Nguyễn Huệ nhìn từ tòa nhà UBND TP.HCM về phía sông Sài Gòn. Bức ảnh này có tên Bản giao hưởng Sài Gòn Skyline của tác giả Nguyễn Thế Dương, đoạt giải 3 cuộc thi ảnh Việt Nam nhìn từ trên cao vừa công bố kết quả và trao giải ngày 9/9 tại Đường sách Nguyễn Văn Bình.
Sai Gon tren cao quen ma la
Trung tâm TP.HCM nhìn từ góc rất cao trong tác phẩm Sài Gòn rực rỡ đèn hoa của tác giả Nguyễn Xuân Trang. Điểm đặc biệt, người chụp bức ảnh này là nữ bác sĩ hiện công tác tại Bệnh viện Từ Dũ. Chị Trang cho biết, sau ca trực ở bệnh viện, chị mang bộ flycam ra bờ sông Sài Gòn để ghi lại hình ảnh thành phố mình đang sống trong thời khắc lên đèn đẹp lung linh. Chị gửi tác phẩm tham gia cuộc thi Việt Nam nhìn từ trên cao và được giải khuyến khích.
Sai Gon tren cao quen ma la
Cầu Phú Mỹ đẹp tuyệt mỹ khi lên đèn lúc hoàng hôn buông xuống. Cây cầu dây văng lớn nhất TP.HCM nối quận 2 và quận 7 như cung đàn vươn qua sông Sài Gòn chứ không còn đơn thuần là một công trình giao thông nặng nề. Tác giả của bức ảnh này là Nguyễn Tấn Tuấn.
Sai Gon tren cao quen ma la
Cuộc thi Việt Nam nhìn từ trên cao do Công ty Lịch Xuân Phương Nam phối hợp với Hội Nhiếp ảnh TP.HCM tổ chức, thu hút 3.389 tác phẩm dự thi với chủ đề đa dạng từ biển đảo đến núi rừng, từ đô thị tới nông thôn... Đây là một góc khác về Sài Gòn qua góc nhìn của tác giả Đỗ Thái Sơn.
Sai Gon tren cao quen ma la
Có thể bạn đã biết góc nhìn này khi tham gia trò chơi đu quay đứng cao 60m ở công viên Đầm Sen. Tuy nhiên, để có tầm nhìn cao vút toàn cảnh như bức ảnh này của tác giả Nguyễn Minh Tân thì chỉ có thiết bị chụp ảnh trên cao (flycam) mới làm được.
Sai Gon tren cao quen ma la
Cũng do tay máy Nguyễn Minh Tân thực hiện bằng thiết bị chuyên dụng, bến Bình Đông hiện ra khác lạ lúc chiều tối.
Sai Gon tren cao quen ma la
Công trường Mê Linh với những tòa nhà chọc trời bên bến Bạch Đằng. Góc nhìn không quá cao nhưng tác giả Kha Thành Trí Đạt sử dụng ống kính góc rộng, tạo cảm giác mênh mông, khoáng đạt của thành phố lớn nhất nước.
Sai Gon tren cao quen ma la
Đây là góc nhìn khá hiếm và lạ lẫm về Hồ Con Rùa ở trung tâm thành phố. Cấu trúc hình bát giác của hồ nước với đài phun nước ở chính tâm, những đường lượn trên mặt hồ cùng vòng cung cây xanh xung quanh, giúp bức ảnh của tác giả Thái Tôn Hạo cực kỳ bắt mắt người xem.
Sai Gon tren cao quen ma la
Tốc độ phát triển hạ tầng rất nhanh của TP.HCM được tác giả đến từ Vĩnh Long - Nguyễn Vinh Hiển, thể hiện bằng bức ảnh chụp cầu vượt Cát Lái ở cửa ngõ phía đông thành phố. Như nhiều tay máy khác thích chụp ảnh phong cảnh đô thị, tác giả Nguyễn Vinh Hiển chọn thời điểm chập tối để bắt những vệt sáng đèn xe di chuyển biểu thị sự năng động, phát triển.
Sai Gon tren cao quen ma la
Tác giả Nguyễn Minh Tâm bắt khoảnh khắc con tàu rẽ sóng trên kênh Tàu Hủ. Góc nhìn từ trên cao cho thấy toàn cảnh dòng kênh hôi thối xưa kia giờ xanh mát uốn lượn bên đại lộ Võ Văn Kiệt nhộn nhịp người xe xuyên qua thành phố hiện đại.

Tr.Triều

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Lễ hội kén rể ngàn năm tuổi ở Hà Nội

    Lễ hội kén rể ngàn năm tuổi ở Hà Nội 

    12-03-2024 06:21

    Lễ hội kén rể được người dân thôn Đường Yên, xã Xuân Nội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội tổ chức nhằm tưởng nhớ công ơn của nữ tướng Lê Hoa.

  • Nhọc nhằn nghề chà nhám đồ mộc

    Nhọc nhằn nghề chà nhám đồ mộc

    10-03-2024 06:16

    Vất vả, thường xuyên tiếp xúc với bụi, hóa chất song nhiều phụ nữ ở xã Quỳnh Hưng vẫn chọn làm thợ chà nhám đồ mộc vì chủ động được thời gian.