Khám phá quán dành cho fan cuồng... mì gói

01/06/2017 - 08:03

PNO - Tô mì gói ở đây không chơi theo trường phái sinh viên "tối về một bát mì tôm". Ai nói nghèo ăn mì gói là hoàn toàn sai với tô mì gói vỉa hè này.

Quán chẳng bán thứ gì khác ngoài mì gói. Dù nồi nước lèo sôi sùng sục ở đó chỉ cần chịu khó mua thêm mớ hủ tiếu hay bún, hay mì vàng gì đó là có đủ món rồi. Nhưng sao phải chiều khách? thích bán mì gói thì bán chỉ bán độc món này thôi- tâm lý anh chủ là thế. Vậy mà hơn chục năm rồi quán kê bàn trên vỉa hè vẫn nườm nượp khách đó thôi.

Kham pha quan danh cho fan cuong... mi goi
 

Tô mì gói ở đây không chơi theo trường phái sinh viên "tối về một bát mì tôm". Mà đây là mì gói đúng theo hình minh họa trên mấy cái giấy gói, ú ụ thịt thà. Đứa nào nói nghèo ăn mì gói là hoàn toàn sai với tô mì gói vỉa hè này.

Thôi giờ vô chủ đề khám phá tô mì gói chất ngất thịt. Bò viên ăn kèm chưa đạt đỉnh xuất sắc nhưng ăn không cảm thấy bột, còn thớ thịt. Món gân, nạm xử lý tương đối sạch mùi, dại vừa, đủ đảm bảo mọi hàm răng đều xử lý tốt. Nếu khách may mắn, tô mì gói sẽ hốt được mớ gân trong. Ăn một miếng vừa dai, vừa giòn, ngon khó tả.

Nước lèo trong, đậm đà và có phần nghiêng về hơi ngọt. Nghe giang hồ đồn toàn dùng xương bò mà hầm. Còn chuyện có bột ngọt hay không thì là một câu hỏi lớn. Nhưng với một người cũng nhạy với bột ngọt như Đời thì vẫn an toàn sau khi húp húp chan chan.

Kham pha quan danh cho fan cuong... mi goi
 

Rau nêm cho tô mì gói chỉ có mỗi ngò gai là hết. Không thêm giá hay rau húng quế dù kỳ thực nếu thêm 2 món này vô ăn cũn rất vô. Nhưng ông chủ không thích thì biết làm sao? Nên cuối cùng ai cũng lấy thêm chén ngò gai thái nhuyễn để ăn kèm thế rau. Tương đen chấm, hơi thiếu ngọt. Sa tế chưa thơm nhiều nhưng bao cay. Trộn đều 2 thứ đó vắt thêm tí chanh thì vẫn ngon lành.

Kham pha quan danh cho fan cuong... mi goi
 

Bực bội nhất là quán không thèm làm thêm tỏi phi với chút tóp mỡ sẽ ăn "bắt" biết bao nhiêu. Hỏi anh chủ, ảnh nói, bán mì gói bò chứ phải heo đâu mà đòi tóp mỡ. Đời nghe xong như tan nát cõi lòng nhưng vẫn ăn hoài, ai biểu mình "đạo" mì gói làm chi!

Kham pha quan danh cho fan cuong... mi goi
 

Nói mới nhớ, cái sự đạo mì gói Đời thời xưa cũng dữ dội lám. Ăn món nước thì chỉ có mì gói, từ nuớc hủ tiếu, bò kho đến phở cũng chỉ ăn với mì gói. Đỉnh điểm là bún bò Huế cũng đòi bỏ mì gói, bị bà hàng xóm chửi tắt bếp.

Kham pha quan danh cho fan cuong... mi goi
 

Quán bán giờ cũng độc lắm, từ 8-15h. Khách đến ăn lúc trưa vừa ăn vừa chảy mỡ. Đã vậy, anh chủ cũng xéo xắt ghê lắm. Khách nào làm rối đội hình là ảnh "xử" ngay. Ôi đôi lúc cũng thấy áp lực tinh thần với ảnh. Vì lỡ làm fan cuồng mì gói nên bất chấp vậy.

Vũ Dzoãn Đoàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI