93 tuổi vẫn 'làm bánh bán chơi'

18/11/2018 - 06:49

PNO - 93 tuổi, lưng đã còng, tay đã run nhưng bà Hai vẫn mỗi ngày trộn 3 ký bột, đổ hai khuôn bánh kẹp để lấy đó làm niềm vui. Bánh của bà từ thời con gái nay đã thành "thương hiệu" bánh kẹp bà Hai.

Mỗi khi nhà có đám tiệc, người dân trong con hẻm 233 đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ lại đến nhà bà Hai đặt làm bánh kẹp để đãi khách. Chiếc bánh kẹp của bà Hai, cùng hình ảnh góc bếp, dáng người trong con hẻm này đã trở thành nỗi nhớ của bao thế hệ học sinh, sinh viên xa nhà. Nỗi nhớ quê nhà đôi khi chỉ nằm trong trong ao ước giản đơn "được ăn bánh kẹp bà Hai" của nhiều người xa xứ. 

93 tuoi van 'lam banh ban choi'
93 tuổi bà Hai vẫn minh mẫn, tươi tắn

Từ thời con gái, bà Hai đã biết làm bánh kẹp. 93 tuổi, lưng đã còng rạp nhưng tay bà vẫn khỏe, mắt bà vẫn tinh và tinh thần luôn minh mẫn. Bà móm mém kể, là chị cả trong nhà, ngày xưa vì làm lụng phụ cha mẹ nuôi các em nên bà không được đi học, không biết mặt chữ thế nào. Sau này, lấy chồng bà chuyển sang làm bánh kẹp vì đây là món bánh dễ làm, dễ ăn nên dễ bán.

93 tuoi van 'lam banh ban choi'
Bánh kẹp của bà Hai

Thời cuộc bao nhiêu phen đổi thay, bà Hai vẫn làm bánh bán nuôi các con nên người. Mấy năm gần đây, con cháu khuyên bà nghỉ ngơi, bà vẫn một mực muốn "làm bánh bán chơi". Mỗi ngày làm 3 ký bột để nướng bánh nhưng chuyện lời lỗ, bà giao cho "cô con dâu" nay đã hơn 60 tuổi phụ trách chứ không còn để tâm tới nữa.

93 tuoi van 'lam banh ban choi'
Bí quyết sống khỏe của bà Hai là siêng làm việc

Nhiều khách đến mua bánh kẹp ủng hộ bà thường khen bà khỏe mạnh, hỏi bí quyết sống lâu mà vẫn minh mẫn, mạnh giỏi, bà Hai cười hà hà, chỉ "bí quyết": Mỗi ngày nướng ba ký bột thành bánh kẹp là sống khỏe ru.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Lễ hội kén rể ngàn năm tuổi ở Hà Nội

    Lễ hội kén rể ngàn năm tuổi ở Hà Nội 

    12-03-2024 06:21

    Lễ hội kén rể được người dân thôn Đường Yên, xã Xuân Nội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội tổ chức nhằm tưởng nhớ công ơn của nữ tướng Lê Hoa.

  • Nhọc nhằn nghề chà nhám đồ mộc

    Nhọc nhằn nghề chà nhám đồ mộc

    10-03-2024 06:16

    Vất vả, thường xuyên tiếp xúc với bụi, hóa chất song nhiều phụ nữ ở xã Quỳnh Hưng vẫn chọn làm thợ chà nhám đồ mộc vì chủ động được thời gian.