Nhịp cầu nối những niềm vui cho người dân xã Vĩnh Tri, Long An

27/06/2018 - 10:00

PNO - Sau hơn sáu tháng thi công, sáng 26/6/2018 công trình cầu kênh Hưng Điền đã hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng trong niềm vui và sự phấn khởi của chính quyền, người dân xã Vĩnh Trị, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An.

Nằm trong địa bàn khu vực biên giới vùng sâu, vùng xa và chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt nên hệ thống kết nối giao thông tại xã Vĩnh Trị (huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An) hiện còn nhiều hạn chế, kéo theo những khó khăn trong sinh hoạt, đời sống và phát triển kinh tế của người dân địa phương. Cây cầu mới đã được xây dựng từ nguồn ngân sách tài trợ 2,7 tỷ đồng của Novaland. Từ nay giao thông đi lại và vận chuyển hàng hóa đến trung tâm huyện cũng như các xã lân cận của người dân được thuận lợi và thông suốt hơn, đặc biệt trẻ em sẽ an toàn hơn trên con đường đến trường trong mùa mưa lũ.

“Nhiều năm nay, việc đi lại tại xã rất khó khăn với những cây cầu tạm bằng gỗ. Nay thì việc đi lại, mua bán lúa, đặc biệt các cháu học sinh đi học sẽ thuận tiện, an toàn hơn rất nhiều khi có những cây cầu mới chắc chắn như thế này. Điều này khiến chúng tôi rất vui mừng và hạnh phúc” – chia sẻ của ông Nguyễn Văn Tình, một người dân địa phương tham dự buổi lễ.

Nhip cau noi nhung niem vui cho nguoi dan xa Vinh Tri, Long An
Cây cầu mới mang lại niềm vui mới cho người dân xã Vĩnh Trị, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An. Nguồn ảnh: Novaland

Nhân dịp khánh thành cầu mới, nhằm chia sẻ thêm niềm vui cùng bà con xã Vĩnh Trị, Tập đoàn Novaland cũng gửi tặng 50 suất quà với tổng trị giá 25 triệu đồng đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại đây.

Nhip cau noi nhung niem vui cho nguoi dan xa Vinh Tri, Long An
Nhiều phần quà cũng được trao đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Nguồn ảnh: Novaland

Tại tỉnh Long An, vài năm trở lại đây, Novaland đã có rất nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa và thiết thực, không chỉ tập trung vào an sinh xã hội như trao bò giống, góp phần xây dựng nông thôn mới mà còn hướng đến chăm sóc sức khỏe cho học sinh và giáo viên thông qua chương trình “Nước sạch học đường”...

Ghi nhận những nỗ lực đóng góp vào công tác an sinh xã hội và phát triển bền vững cùng cộng đồng, Tập đoàn Novaland đã được vinh danh năm thứ hai liên tiếp ở hạng mục “Special Recognition in CSR” tại lễ công bố giải thưởng Vietnam Property Award 2018 cuối tuần qua.

Nhip cau noi nhung niem vui cho nguoi dan xa Vinh Tri, Long An
Đại diện Tập đoàn Novaland nhận giải tại lễ công bố giải thưởng Vietnam Property Award 2018

Trong những năm nay gần đây, tập đoàn đã thực hiện nhiều chương trình xã hội tại nhiều địa phương với kinh phí hơn 200 tỷ đồng, điển hình như: xây cầu dân sinh tại tỉnh Đồng Tháp, Long An; trao nhà tình nghĩa, xây nhà văn hóa, trường học, tham gia chiến dịch mùa hè xanh, hỗ trợ gia đình nghèo, trao bò giống cho các hộ nghèo… Đồng hành cùng Quỹ phát triển Đại học quốc gia TP.HCM.

Học bổng Cô giáo Nhế của Novaland 13 năm nay liên tục đồng hành với các em học sinh giỏi vượt khó. Novaland cũng cùng chung tay gây quỹ với tổ chức Operation Smile mang lại nụ cười cho trẻ em sứt môi hở hàm; đóng góp mổ tim, mổ mắt cho trẻ em tại các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long… Riêng từ đầu năm đến nay, tập đoàn đã đồng hành cùng nhiều chương trình xã hội, cộng đồng thiết thực và ý nghĩa với tổng kinh phí gần 47 tỷ đồng.

Nhip cau noi nhung niem vui cho nguoi dan xa Vinh Tri, Long An
Tập thể CBNV Novaland luôn đồng hành cùng tập đoàn trong các hoạt động thiện nguyện. Nguồn ảnh: Novaland

C.Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI