Nhật tăng cường thu hút du khách Đông Nam Á

21/04/2013 - 20:25

PNO - PNO - Các nguồn tin chính phủ Nhật Bản ngày 20/4 cho biết, chính quyền của Thủ tướng Shinzo Abe sẽ xem xét nới lỏng các quy định về thị thực nhằm khuyến khích thêm du khách từ các nước mới nổi ở Đông Nam Á đến Nhật.

Nhat tang cuong thu hut du khach Dong Nam A

Du khách nước ngoài ở Nhật - Ảnh: Japan Times

Động thái trên được đưa ra khi chính quyền của ông Abe xác định cần phải thu hút thêm du khách từ các nền kinh tế đang phát triển nhanh nhằm đạt mục tiêu tăng số lượng khách du lịch thường niên lên 25 triệu người vào năm 2020.

Chính phủ Nhật dự kiến sẽ xem xét miễn thị thực cho các du khách đến từ Thái Lan và Malaysia, cũng như cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần (multiple-entry visa) cho khách du lịch từ Philippines và Việt Nam, theo các nguồn tin trên.

Năm 2012, Nhật đã đón 260.000 du khách từ Thái Lan, 130.000 từ Malaysia, 90.000 từ Philippines và 60.000 từ Việt Nam.

Do có những lo ngại rằng việc nới lỏng các quy định thị thực có thể dẫn đến sự gia tăng số người nước ngoài làm việc bất hợp pháp ở Nhật, các cơ quan chính phủ bao gồm Cơ quan Du lịch Nhật (JTA), Bộ Tư Pháp và Bộ Ngoại giao sẽ thảo luận vấn đề trên từ giờ đến mùa hè năm nay.

Bên cạnh đó, chính phủ sẽ xem xét mở rộng việc cấp thị thực du lịch nhiều lần cho các công dân Trung Quốc, vốn hiện bị hạn chế lưu trú tại các tỉnh Iwate, Miyagi, Fukushima và Okinawa, đến những nơi khác tại Nhật nhằm tăng số lượng du khách.

Số lượng du khách từ Trung Quốc đến Nhật đã giảm do quan hệ song phương xấu đi liên quan đến vấn đề quần đảo Senkaku/Điếu Ngư tranh chấp giữa 2 nước.

Theo JTA, trong năm qua 8,37 triệu du khách nước ngoài đã đến thăm Nhật.

HUY KHANG (Theo Japan Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI