Nhận tiền đền bù vì bị bắt nhầm trong ngày cưới

09/03/2015 - 17:09

PNO - PN - Đối với chú rể Neil McElwee và cô dâu Yanan Sun, ngày cưới chính là thời khắc thiêng liêng nhất. Cô dâu người Trung Quốc dù đang mang thai tháng thứ sáu nhưng vẫn chi chi 1.000 bảng Anh cho áo cưới. Thế nhưng ngày cưới bỗng thành ác...

edf40wrjww2tblPage:Content

Đôi uyên ương tràn ngập hạnh phúc đã mời 70 khách đến tham dự lễ cưới tại một khách sạn ở Derry, Bắc Ireland. Thế nhưng trước thời khắc nói lời thề “con đồng ý” trước Chúa, cả cô dâu và chú rể đều bị bắt vì cảnh sát tình nghi đây là một vụ kết hôn giả mạo.

Nhan tien den bu vi bi bat nham trong ngay cuoi

Nhan tien den bu vi bi bat nham trong ngay cuoi

Chú rể Neil McElwee và cô dâu Yanan Sun cất công trong nhiều tháng để chuẩn bị cho một đám cưới hoàn hảo - Ảnh: Featureworld

Sau khi công tác điều tra được hoàn tất, cả hai đã được trả và nhận số tiền đền bù là 21.000 bảng Anh.

Yanan Sun, 22 tuổi, cho biết: “Ngày cưới được xem là một ngày trọng đại nhất của một người con gái, thế mà ngày cưới của tôi lại trở thành tồi tệ. Đối với tôi tất cả tiền có trên thế giới cũng không thể bù đắp được mất mát quá lớn này”.

Neil McElwee lần đầu tiên gặp Yanan Sun vào năm 2010 khi ấy cô là du học sinh đến từ Thẩm Dương, Trung Quốc. “Một người bạn tổ chức buổi hẹn bất ngờ. Chúng tôi cũng không có ấn tượng gì nhiều về nhau cho đến khi Neil hỏi tôi có muốn đi biển cùng anh ấy không, khi ấy tôi trả lời là có. Chỉ trong một vài tuần, chúng tôi trở nên thân thiết hơn và chia sẻ với nhau nhiều điều. Tình cảm của cả hai lớn dần. Chúng tôi dự định kết hôn vào mùa hè năm 2012”, Yanan kể lại.

Thế nhưng vào tháng 2/2011, Yanan phát hiện mình mang thai, do đó cả hai quyết định kết hôn. “Bốn tuần sau khi phát hiện tôi mang thai, một buổi sáng nọ Neil tỉnh giấc và nói rằng chúng tôi sẽ kết hôn sớm hơn dự định, tôi cũng rất lo lắng. Hai chúng tôi đều là những người khá truyền thống và chúng tôi muốn sinh con sau khi kết hôn”, Yanan cho biết.

Họ dự định tổ chức lễ cưới ở Derry vào ngày 19/7/2011, và có 70 khách mời đến dự tiệc. Yanan nói: “Tôi đã chi 1.000 bảng Anh để may váy cưới trắng và trang điểm cô dâu cho ngày trọng đại. Chúng tôi còn chuẩn bị rất nhiều thứ khác như bánh cưới, tiệc và thuê một chiếc xe BMW. Neil và tôi tốn nhiều thời gian để chọn khăn bàn tại lễ cưới, xem xét từng chi tiết và sắp xếp chỗ ngồi cho khách mời. Cũng như nhiều cặp đôi khác, chúng tôi không có nhiều tiền nhưng tiền tiết kiệm của cả hai cũng đủ để chuẩn bị cho ngày trọng đại trong đời”.

Khi chuẩn bị được tiến vào lễ đại, Yanan Sun rất hạnh phúc, cô nhớ lại: “Tôi rất háo hức, tôi không thể đợi lâu được nữa, tôi muốn tận hưởng thành quả mà cả hai chúng tôi đã mất nhiều tháng trời để chuẩn bị”.

Thế nhưng khi cả hai chuẩn bị tiến vào khán phòng có đông khách mời tham dự, họ đã bị cảnh sát yêu cầu đến một phòng nhỏ. “Tôi thực sự rất sốc khi một cảnh sát thông báo cả hai chúng tôi đều bị bắt vì bị tình nghi tổ chức đám cưới giả. Chúng tôi đưa ra những giấy tờ pháp lý nhưng không một cảnh sát nào chịu lắng nghe”, Neil bức xúc.

Nhan tien den bu vi bi bat nham trong ngay cuoi

Sau khi bị cảnh sát tạm giữ và thẩm vấn, Neil và Yanan vẫn tổ chức hôn lễ bằng thường phục vào ngày hôm sau

Nhan tien den bu vi bi bat nham trong ngay cuoi

Dù đã có hai con gái và nhận tiền đền bù, song Neil McElwee và Yanan Sun vẫn không thể nào nguôi ngoai cú sốc quá lớn này - Ảnh: Featureworld

Yanan Sun xúc động: “Khi bị cảnh sát yêu cầu thay trang phục, tôi đã òa khóc. Dường như cái thai trong bụng khá lớn của tôi cũng không đủ thuyết phục họ rằng tình yêu của chúng tôi là hoàn toàn thật”.

Cả hai đã được đưa đến sở cảnh sát và bị giữ lại ở hai phòng khác nhau. Sau 40 phút thẩm vấn, cảnh sát xác nhận đây là một vụ bắt lầm, nhưng bốn giờ sau đó họ mới được thả. Quá muộn để tiếp tục tổ chức lễ cưới, song Neil vẫn quyết định đến khách sạn và chụp một vài tấm hình làm kỷ niệm và quyết định tổ chức đám cưới trong ngày hôm sau trong trang phục thường nhật.

Mặc dù giờ đây hai đã có hai con gái là Isabel (ba tuổi) và Sybil (một tuổi) và nhận được khoảng tiền đền bù là 21.000 bảng Anh, song cả hai vẫn không nguôi cơn giận. Neil McElwee nói: “Cho dù giờ đây đã được minh oan nhưng chúng tôi vẫn không xóa được ký ức đau buồn này. Không một lời xin lỗi nào có thể chấp nhận được”.

PHƯƠNG ANH
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI