Nhận lại xe máy sau gần nửa năm bị giam vô cớ

28/12/2014 - 10:07

PNO - PNO - Liên quan đến vụ anh Quách Văn Tĩnh (SN 1986, ngụ ấp Đầu Sấu, xã Tân Hải, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) bị Công an xã Tân Hưng Tây (huyện Phú Tân) bắt giam chiếc xe máy gần nửa năm do anh này lỡ chạy vào đường mới làm, sáng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhan lai xe may sau gan nua nam bi giam vo co

Như Phụ Nữ Online đã thông tin, vào khoảng 19 giờ ngày 13/6/2014, trên đường đi bán cua thương phẩm về nhà, anh Tĩnh điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 69P-1405 ghé qua thăm người bà con ở ấp Kiến Vàng, xã Tân Hưng Tây và được người bà con này nhờ chở đi có việc gần đó.

Do trời tối, anh không để ý nên đã lỡ điều khiển xe lên một đoạn ngắn của lộ giao thông nông thôn mới làm. Bất ngờ, ông Lê Khắc Ly (Bí thư chi bộ ấp Kiến Vàng) giật lấy chìa khóa xe và cho người dẫn xe đi. Lúc này, trong cốp xe anh có 4,5 triệu đồng tiền bán cua.

Đến sáng hôm sau, anh đến công an xã xin mở cốp xe lấy tiền thì bị ông Nguyễn Văn Gel (Trưởng công an xã Tân Hưng Tây) chửi bới toàn những lời thô tục.

Sau đó, anh về nhà nhờ người viết đơn gửi đến UBND xã Tân Hưng Tây trình bày vụ việc thì ông Lê Thanh Nghị (chủ tịch UBND xã) cho rằng “do bức xúc nên đồng chí trưởng công an mới có lời không được tế nhị lắm” đồng thời đề nghị “áp dụng hình thức xử lý cao nhất đối với hành vi của ông Tĩnh”. Từ đó, công an xã đã giam xe anh suốt gần… nửa năm.

Trao đổi xung quanh vấn đề này, ông Lê Thanh Nghị cho rằng đã chuyển hồ sơ đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Tân xử lý vì ông Tĩnh đã dám vu khống cán bộ.

Vấn đề mà dư luận đặt ra là trong đơn khởi kiện của anh Tĩnh không hề đề cập đến số tiền 4,5 triệu đồng và trong đơn yêu cầu gửi UBND xã trước đó, anh Tĩnh chỉ nói là mất tiền chứ không hề đề cập đến việc ai đã lấy… Không biết ông Nghị lấy cơ sở nào để cho rằng anh Tĩnh đã vu khống cán bộ.

MỸ LINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI