Nhận diện hàng bình ổn giá qua logo

29/08/2014 - 10:40

PNO - PNO - Sở Công Thương TP.HCM vừa tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch sử dụng biểu trưng (logo) chương trình bình ổn thị trường (BOTT) TP.HCM.

edf40wrjww2tblPage:Content

Có 68/68 doanh nghiệp (DN) tham gia chương trình BOTT đăng ký sử dụng logo BOTT, gồm: 37 DN Lương thực, thực phẩm; 15 DN sản phẩm mùa khai giảng; 4 DN Sữa và 12 DN Dược. Trong đó, có 33 DN đăng ký sử dụng trực tiếp trên các bao bì sản phẩm; 68 DN đăng ký sử dụng tại các điểm bán hàng BOTT; 35 DN đăng ký sử dụng trên phương tiện xe tải, vật phẩm quảng cáo, phương tiện truyền thông.

Bà Lê Ngọc Đào - PGĐ Sở Công Thương TP.HCM cho biết, phần lớn các DN đã khai thác hiệu quả, đúng mục đích của Logo. Không chỉ các DN tham gia chương trình tích cực sử dụng Logo BOTT, nhiều hệ thống phân phối khác như Lotte Mart, QueenLand Mart,… cũng sử dụng logo.

Theo quy định, từ ngày 1/9/2014, tất cả các điểm bán hàng trong chương trình BOTT đều phải treo băng rôn có gắn logo chương trình BOTT. Riêng các DN tham gia, hạn chót từ ngày 1/1/2015 bắt buộc phải in logo chương trình BOTT trên bao bì sản phẩm theo đúng quy định để người tiêu dùng nhận diện hàng BOTT.

Hiện, TP.HCM có 8.000 điểm BOTT, hệ thống phân phối phủ khắp các khu công nghiệp, khu chế xuất, vùng ven và xen kẽ các khu dân cư thông qua liên kết với Saigon Co.op, Hội Phụ Nữ, Đoàn thanh niên…và tăng cường các chuyến bán hàng lưu động.

Chương trình BOTT 2014 bên cạnh nâng cao chất lượng, thương hiệu hàng hóa và phủ sóng hệ thống phân phối, còn tăng cường hợp tác cung - cầu với các tỉnh thành; hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho các tỉnh; hỗ trợ các DN vừa và nhỏ thiết kế mẫu mã bao bì đúng chuẩn, đưa hàng vào siêu thị.

Sở Công thương đã xây dựng Kế hoạch kiểm tra, khảo sát công tác sản xuất, chuẩn bị nguồn hàng, phân phối hàng hóa các chương trình BOTT trên địa bàn Thành phố năm 2014 - 2015.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI