“Nhà từ thiện” siêu lừa

19/09/2013 - 14:38

PNO - PN - Những ngày qua, tại một số quận ven TP.HCM xuất hiện một phụ nữ trên 40 tuổi, dáng người mập, thấp, đeo nhiều nữ trang thực hiện nhiều vụ lừa đảo nhắm vào các nạn nhân là người lao động nghèo bằng các thủ đoạn tinh vi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhắc đến những vụ lừa gạt xảy ra khoảng hơn chục ngày trước, nhiều người lao động nghèo P.2 (Q.4), P.Phước Long B (Q.9) vẫn chưa hết bức xúc trước hành vi lừa đảo tinh vi của người phụ nữ xưng là Út Hương.

Theo công an địa phương nơi xảy ra các vụ lừa đảo, Út Hương đến các nhà chùa, thông báo việc mình vừa trúng vé số độc đắc với số tiền gần 10 tỷ đồng, muốn làm từ thiện, mượn địa điểm của chùa để phát chẩn cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Đối tượng này đã mượn ấn của chùa đóng lên phiếu phát gạo, phát cho người lao động nghèo, kêu gọi mọi người đến chùa để nhận phát chẩn.

Sau khi phát phiếu đóng ấn nhà chùa, “nữ tỷ phú” đề nghị mua toàn bộ vé số còn lại của những người bán vé số. Để làm tin, đối tượng “nhá” một số tờ USD và nói nạn nhân khi đến chùa nhận phát chẩn sẽ nhận tiền. “Khi đưa vé số cho bà ta, tui được bà ta phát lại một phiếu, hẹn 12g đến chùa nhận quà, nhận tiền bán vé số luôn. Thấy ấn nhà chùa, tui không nghi ngờ gì" - ông H. (55 tuổi, quê An Giang) người bán vé số dạo tại khu vực Bến Vân Đồn (Q.4, TP.HCM) kể.

Bà Nguyễn Thị Mười (70 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) kể, bà đang bán vé số dạo trên đường Dương Đình Hội (Q.9) thì Út Hương đến nói nhỏ: “Lát nữa nhờ bà gọi nhiều người bán vé số khác đến nhận quà. Hôm nay tôi mới trúng vé số độc đắc, nhận hàng chục tỷ đồng nên tổ chức buổi từ thiện”. Bà Mười kêu gọi đồng nghiệp tập hợp tại đường Dương Đình Hội. Khoảng năm phút sau, “nhà từ thiện” đến yêu cầu bà Mười và bốn người bán vé số khác đưa toàn bộ vé số, bà ta sẽ mua hết và tặng thêm cho mỗi người 10 triệu đồng. Bà Mười cùng đồng nghiệp đã gom hơn 700 vé số đưa cho “nhà từ thiện”.

“Nha tu thien” sieu lua

Những phiếu phát chẩn có dấu của nhà chùa khiến các nạn nhân tin tưởng

Sau khi gom được vé số của nhiều người, đối tượng này lẳng lặng rút êm trong sự ngỡ ngàng của nhà chùa, các nạn nhân và hàng trăm người nghèo đến nhận phát chẩn.

Ông Phạm Văn Cung - Chánh hội trưởng Thánh tịnh Ngọc Minh (P.2, Q.4), kể: Khoảng 8g sáng ngày 27/8, người phụ nữ tự xưng là Út Hương đến chùa thông báo việc từ thiện. Người phụ nữ này còn “nổ” về việc gần 1.000 người dân đang chờ tại nhà riêng ở Bình Dương để được phát chẩn.

“Lúc đó, tôi chỉ nghĩ, làm từ thiện, giúp đỡ người khó khăn là việc đáng quý. Khi người phụ nữ này đề cập vấn đề từ thiện, tôi cũng báo cho công an khu vực. Công an đến, cô ta bình tĩnh như người làm từ thiện thật. Cô ta đề nghị chúng tôi đóng dấu Thánh tịnh vào 250 phần quà để cầm đi phát cho người nghèo”, ông Cung kể. Cũng theo ông Cung, không ai ngờ người phụ nữ này lại lừa cả người nghèo, gây tai tiếng cho Thánh tịnh Ngọc Minh.

Theo thông tin từ công an P.Phước Long B (Q.9) và công an P.2 (Q.4) trong hai vụ lừa này, đối tượng đã lấy đi của các nạn nhân gần 2.000 tờ vé số. Vụ việc đã được công an địa phương báo cáo lên công an quận để xác minh, điều tra.

 Phạm Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI