Vụ Công ty Gia Phú bán một căn hộ cho nhiều người: Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vào cuộc

19/04/2018 - 21:12

PNO - Ngày 19/4, thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (VKSNDTC) cho biết, cơ quan này đang xem xét việc VKSND TP.HCM không khởi tố tội “Lừa đảo chiếm đạt tài sản” đối với lãnh đạo Công ty Gia Phú.

Theo VKSNDTC, sau khi nghiên cứu đơn khiếu nại của khách hàng cùng các tài liệu kèm theo, VKSNDTC đồng ý thụ lý đơn khiếu nại của khách hàng để xem xét làm rõ vụ việc. 

Trước đó, tại văn bản số 575/VKS-P2, VKSND TP.HCM cho rằng, ông Nguyễn Hùng Nghiêm - lãnh đạo Công ty Gia Phú (chủ đầu tư dự án chung cư Gia Phú, Q.Thủ Đức, TP.HCM) có hành vi gian dối trong việc bán một căn hộ cho nhiều người, nhưng tiền thu được đã sử dụng để đầu tư xây dựng chung cư. Hiện dự án chung cư Gia Phú đã hoàn thành phần thô. Do chủ đầu tư không đủ tiền thi công nên chưa tiếp tục hoàn thiện. 

Từ đó, Viện KSND TP nhận định chưa có cơ sở để phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hùng Nghiêm và những người liên quan. Đề nghị khách hàng làm đơn khởi kiện đến tòa án dân sự để đảm bảo quyền lợi.

Vu Cong ty Gia Phu ban mot can ho cho nhieu nguoi: Vien Kiem sat nhan dan toi cao vao cuoc
Chủ đầu tư chung cư Gia Phú bán một căn hộ cho nhiều người nhưng VKSND TP vẫn cho rằng không đủ cơ sở khởi tố vụ án

Bức xúc, nhiều khách hàng sau đã liên tục kéo đến Viện KSND TP (120 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Bến Nghé, Q.1) phản đối vụ việc. “Chúng tôi mất tiền mà không được nhận căn hộ, trong khi đó đại diện Công ty Gia Phú lại không bị xử lý về hành vi lừa đảo, dù những dấu hiệu lừa đảo khá rõ ràng khi chủ đầu tư bán một căn hộ cho nhiều người” – một khách hàng bức xúc.

Vu Cong ty Gia Phu ban mot can ho cho nhieu nguoi: Vien Kiem sat nhan dan toi cao vao cuoc
Bức xúc, các khách hàng tụ tập khiếu nại trước trụ sở VKSND TP

Nhiều khách cho rằng, Viện KSND TP đã thừa nhận lãnh đạo Công ty Gia Phú có hành vi gian dối mà không truy cứu trách nhiệm hình sự là không đúng bản chất vụ việc.

Trước đó, Công an TP.HCM đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nghiêm về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Nhưng sau đó Viện KSND TP lại ra Quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố bị can. Viện KSND TP đưa ra nhiều lý do không khởi tố ông Nghiêm như: dự án còn 16 căn hộ chưa bán; lãnh đạo Công ty Gia Phú khai không có tiền trả chủ nợ nên bị ép phải ký bằng hợp đồng mua bán. 

Thế nhưng, theo các khách hàng, những lý do này rất vô lý. “Chúng tôi có đủ chứng cứ chứng minh 9/16 căn hộ này chủ đầu tư đã ký hợp đồng bán cho khách hàng tại sao VKSND TP lại nói chưa bán?” - một khách hàng bức xúc. 

Bích Trần 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI