UBND TP.HCM yêu cầu thanh tra toàn diện các dự án của Công ty Phi Long

14/10/2018 - 08:28

PNO - Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản số 10585/VP truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đề nghị thanh toàn diện tất cả các dự án của Công ty Phi Long trên địa bàn TP.HCM.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Thanh tra TP.HCM và một số sở, ngành liên quan thanh tra toàn diện các dự án do Công ty TNHH tư vấn đầu tư Phi Long (Công ty Phi Long) triển khai tại TP.HCM; nếu phát hiện vi phạm, báo cáo UBND TP.HCM xem xét, ra quyết định hủy bỏ quyết định giao đất cho công ty này. 

UBND TP.HCM yeu cau thanh tra toan dien cac du an cua Cong ty Phi Long
Nhà dân ở dự án Khu đô thị Nam Sài Gòn rách nát sau 14 năm bị chủ đầu tư "treo" dự án

Theo ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở TN-MT TP.HCM - hiện Công ty Phi Long có khoảng 7 dự án đang triển khai tại TP.HCM. Hầu hết các dự án của công ty này đều triển khai rất chậm, chưa hoàn thành khâu bồi thường giải phóng mặt bằng, không thực hiện thủ tục chỉnh lý biến động các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với diện tích đã bồi thường thuộc dự án, chậm đầu tư cơ sở hạ tầng; một số dự án sai phạm đã có kết luận thanh tra nhưng chủ đầu tư không khắc phục; công ty liên tục đổi tên, sáp nhập doanh nghiệp, chuyển trụ sở, có dấu hiệu trốn tránh khi được cơ quan chức năng yêu cầu kiểm tra năng lực tài chính. 

Trước đó, báo Phụ nữ đã có 2 bài viết: "Ngang nhiên bán nền hốt bạc dù 14 năm chưa xong khâu giải tỏa" đăng ngày 5/10 và bài "Khu đô thị Nam Sài Gòn: Dân bị cưỡng đoạt đất, san lấp trái phép, chính quyền ở đâu?" đăng ngày 13/10, phản ánh các bức xúc của người dân và khách hàng từ khi đơn vị này được giao đất làm dự án tại đây.

Cụ thể, dù chưa xong khâu bồi thường, giải tỏa nhưng Công ty Phi Long vẫn phân lô bán đất khiến khách hàng mòn mỏi chờ suốt 14 vẫn không thể xây nhà ở. Trong khi người dân ở khu vực dự án tố cáo chủ đầu tư ngang nhiên cưỡng đoạt đất của họ không đền bù, san lấp dự án trái phép nhưng chính quyền địa phương không giải quyết đến nơi đến chốn. 

Bích Trần  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI