UBND TP.HCM chỉ đạo tổ chức kiểm tra dự án Park Vista

17/09/2019 - 14:57

PNO - UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Nhà Bè và các đơn vị liên quan yêu cầu tổ chức kiểm tra dự án Park Vista (huyện Nhà Bè, TP.HCM).

Đây là dự án thuộc phân khu 11B, đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè do Công ty TNHH Dịch vụ - Thương mại – Sản Xuất – Xây dựng Đông Mê Kông (Công ty Đông Mê  Kông) làm chủ đầu tư.

Theo các khách hàng, năm 2016, họ ký hợp đồng với Công ty Đông Mê Kông mua căn hộ dự án. Theo hợp đồng, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào quý II/2018, chận nhất quý I/2019. Tuy nhiên đến nay đã trể hẹn bàn giao nhà gần 1 năm.

UBND TP.HCM chi dao to chuc kiem tra du an Park Vista
Các khách hàng kéo đến dự án Park Vista yêu cầu chủ đầu tư thi công để bàn giao nhà 

Anh T. (khách hàng mua căn hộ dự án) nói: “Tôi nhiều lần khiếu nại chủ đầu tư, nhưng chỉ nhận những lời hứa. Họ mong chúng tôi thông cảm vì công ty gặp khó khăn trong khi thị trường bất động sản bị siết dòng tiền, dẫn đến dự án bị chậm tiến độ so với kế hoạch. Thế nhưng chúng tôi thông cảm cho họ thì ai thông cảm cho những khó khăn của chúng tôi?”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, dự án Park Vista được Công ty Đông Mê Kông liên kết hợp tác với đơn vị phát triển dự án là Công ty Anpha Land (thành viên Tập đoàn Anpha Holdings) và nhà thầu xây dựng là Công ty CP đầu tư Thương mại Xây dựng An Đức (Công ty An Đức). 

Theo hợp đồng, Công ty Anpha Land chịu trách nhiệm bán hàng và thu xếp nguồn lực với ngân hàng để tạo nguồn vốn phát triển dự án. Công ty An Đức phụ trách phần xây dựng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dự án có dấu hiệu cho thấy Công ty Anpha Land không đáp ứng được yêu cầu năng lực tài chính, nhà thầu cũng có dấu hiệu không đủ nhân lực đáp ứng tiến độ, dẫn đến công trình bị chậm. Ngoài ra, dự án đang bị thanh tra thành phố tiến hành thanh tra về việc chấp hành quy định pháp luật thực hiện dự án.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI