UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị các ban ngành lưu ý cảnh giác Công ty địa ốc Alibaba

09/04/2019 - 16:55

PNO - Ngày 9/4, thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa chỉ đạo các địa phương kiểm soát chặt việc phân lô, bán nền tránh các đối tượng lợi dụng kẽ hở của pháp luật gây phá vỡ quy hoạch.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, dù tình trạng phân lô, bán nền trên đất nông nghiệp đã lắng xuống nhưng nhiều đối tượng vẫn lợi dụng kẻ hở của pháp luật để tách thửa, chuyển đổi mục đích, phân lô bán nền tại một số nơi đông cư dân như: TP.Biên Hòa, H.Long Thành, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch...

Đồng Nai là một trong những tâm điểm “sốt đất” vừa qua nên việc phân lô bán nền đất nông nghiệp xảy ra rất nhiều. Ngoài ra, còn là khu vực đông dân nhập cư từ các nơi về sinh sống, làm việc trong các công ty, nhà máy. Vì vậy, họ lợi dụng điểm này để tách đất nông nghiệp thành những thửa có diện tích từ 500-1.000 m2, rồi tiến hành làm đường, phân lô, bán nền bằng giấy tay hoặc theo hình thức đồng sở hữu.

UBND tinh Dong Nai de nghi cac ban nganh luu y canh giac Cong ty dia oc Alibaba
Lo phá vỡ quy hoạch, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu kiểm tra chặt việc phân lô, bán nền trên địa bàn tỉnh

Dù UBND tỉnh đã đưa ra các quy định nhằm hạn chế mức thấp nhất tình trạng phân lô bán nền đất nông nghiệp nhưng rất khó khăn. Cụ thể, UBND tỉnh đã dừng tách thửa hơn 1 năm để ban hành quy định mới chặt chẽ hơn nhưng tình trạng trên chỉ giảm chứ không thể hết.

Trước tình trạng trên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh cho rằng, để xảy ra các tình trạng trên là do địa phương chưa quản lý chặt. Nên phải kiểm soát chặt việc xin tách thửa, cần kiểm tra thực tế, nếu người tách thửa, xin chuyển mục đích để cho con, anh em xây dựng nhà ở thì giải quyết nhanh. Còn những đối tượng từ nơi khác đến, không có hộ khẩu địa phương, mua đất xin tách thửa thì phải rà soát kỹ, nếu thấy mục đích tách thửa để phân lô, bán nền thì không giải quyết.

UBND tinh Dong Nai de nghi cac ban nganh luu y canh giac Cong ty dia oc Alibaba
Một buổi bán hàng của Công ty địa ốc Alibaba

Đồng thời, UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu các cơ quan ban ngành lưu ý, nâng cao cảnh giác đến vụ việc của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba không có dự án trên địa bàn tỉnh nhưng vẫn rao bán đất nền cho người dân. Vụ việc này Công an tỉnh đang phối hợp Bộ Công an, H.Long Thành điều tra làm rõ sớm ngăn chặn để tránh thiệt hại cho người dân khi mua phải đất nền dự án “ảo”.

Ngoài ra, Đồng Nai đang rất nhiều khu đất “vàng” có giá trị lên đến vài trăm tỷ đồng, nên công tác định giá những khu đất này phải làm thật kỹ và sát với giá thực tế, quá trình đưa ra đấu giá kiểm soát chặt, tránh xảy ra tiêu cực gây thất thoát cho ngân sách.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI