Triệu tập các đối tác Công ty địa ốc Alibaba

14/10/2019 - 18:33

PNO - Ngày 14/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bình Thuận và Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đang triệu tập một số đối tác Công ty địa ốc Alibaba để điều tra vụ án.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã làm việc với ông Bùi Minh Đức là người đứng tên giao dịch mua bán khu đất nông nghiệp 179 ha ở Tân Phúc, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận (dự án  Ali Venice City).

Được biết, khu đất này thuộc dự án trồng cây lâu năm, chăn nuôi có tên Thiên Thai Gia Trang do ông Bùi Văn Giáo - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Tự Cường làm chủ đầu tư. Dự án được UBND tỉnh Bình Thuận cấp giấy chứng nhận đầu tư vào năm 2009. 

Trieu tap cac doi tac Cong ty dia oc Alibaba
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an một số tỉnh đang triệu tậo các đối tác Công ty địa ốc Alibaba để làm rõ giao dịch tại các dự án "ma"

Toàn bộ diện tích trên có 39 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) nhưng chỉ có 12 sổ đỏ do Công ty Tự Cường đứng tên với diện tích gần 70 ha. Số sổ đỏ và diện tích còn lại đứng tên bốn cá nhân trong gia đình ông Giáo và tất cả đều là đất nông nghiệp.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Thuận, tháng 8/2018, Công ty Tự Cường đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho ông Hồ Văn Hùng và bà Trần Mỹ Lệ (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Tuy nhiên, gần một năm sau, công ty này mới có văn bản báo cáo việc chuyển nhượng và xin làm thủ tục trả lại giấy chứng nhận đầu tư dự án.

Tuy nhiên, trước khi Công ty Tự Cường có báo cáo Sở Kế hoạch Đầu tư, ông Hùng và bà Lệ đã sang nhượng khu đất trên cho ông Bùi Minh Đức với số tiền 175 tỷ đồng, đặt cọc trước 35 tỷ đồng. Được biết hiện nay bà Lệ mới nhận của ông Bùi Minh Đức 105 tỷ đồng trong khi đó UBND xã Tân Phúc đã cắm bảng cảnh báo, khẳng định khu vực này không có dự án phân lô bán nền nào được cấp phép.

Với động thái này, Cơ quan CSĐT đang tiến hành làm rõ hàng loạt giao dịch sử dụng số tiền do phạm tội mà có của Công ty Alibaba mà trực tiếp là bị can Nguyễn Thái luyện đã bị khởi tố, bắt giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại TP.HCM, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cũng đã triệu tập lấy lời khai một số đối tác khác của Công ty địa ốc Alibaba.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI