TP.HCM: Đề nghị lập tổ công tác rà soát, thu hồi các dự án chậm triển khai

05/10/2018 - 10:46

PNO - UBND TP.HCM vừa yêu cầu Sở TNMT lập tổ công tác để rà soát, xem xét thu hồi các dự án chậm triển khai, dự án không thể triển khai, không để xảy ra tình trạng phân lô bán nền phá vỡ quy hoạch.

Theo Sở TNMT TP, việc rà soát tất cả các dự án hiện đã đưa vào kế hoạch sử dụng đất trong thời gian từ 2016 – 2020 là thực hiện theo Nghị quyết 80/NQ-CP của Chính phủ, với sự chỉ đạo của UBND TP.HCM. Qua rà soát 2.758 dự án đã đưa vào kế hoạch sử dụng đất, căn cứ vào các quy định của pháp luật về đất đai và sự chỉ đạo của UBND TP, Sở TNMT xác định có 215 dự án liên quan tới vấn đề chậm triển khai.

UBND TP giao Sở TNMT trong quý IV/2018 phải tập trung đề xuất xử lý 215 dự án này. Đồng thời, rà soát lại các chính sách về bồi thường, trình UBND TP điều chỉnh để tăng cường công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư trên địa bàn TP.

TP.HCM: De nghi lap to cong tac ra soat, thu hoi cac du an cham trien khai
Dự án Phước Kiển của Công ty Quốc Cường Gia Lai làm 10 năm vẫn chưa xong đền bù giải tỏa

UBND TP cũng yêu cầu Sở TNMT rà soát lại 85 dự án bất động sản ở H.Bình Chánh và H.Nhà Bè. Trong đó, tại huyện Nhà Bè có 26 dự án chưa khởi công đang còn hiệu lực triển khai; 28 dự án đang thực hiện các khâu giải tỏa đền bù, san lấp mặt bằng và xây dung công trình. Một số dự án dù đã giải tỏa đền bù được 80 – 90% những vẫn chưa triển khai như: Khu đô thị tại xã Phước Lộc do Công ty Tân Hải - Đại Nhân làm chủ đầu tư rộng 70ha…

Đồng thời, yêu cầu Sở TNMT lập tổ công tác để rà soát, xem xét thu hồi các dự án  chậm triển khai, dự án không thể triển khai, không để xảy ra tình trạng phân lô bán nền phá vỡ quy hoạch. Phải thực hiện xong trong quý III/2018 để báo cáo cấp có thẩm quyền. 

Ngoài ra, Sở Quy hoạch Kiến trúc cũng phải rà lại một số quy hoạch không hiệu quả, không thể chấp nhận những quy hoạch kéo dài nhiều năm mà không triển khai được để người dân khổ.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI