Bố ôm hai con sinh đôi tự tử: Nấu cơm, rán cá cho vợ trước khi "đi"

28/09/2016 - 09:04

PNO - Biết vợ đi ăn cưới ở nhà ngoại tại Bình Định lên nên trước khi tự tử D. nấu 1 nồi cơm rồi rán cá để vợ lên có cơm ăn.

Nấu cơm tươm tất cho vợ trước khi tự tử

Chiều 27/9, trao đổi với PV, ông Nguyễn Báo - Trưởng công an xã La ve (huyện Chư Prông, Gia Lai) xác nhận, trên địa bàn mới xảy ra vụ việc bố ôm hai con nhảy ao tự tử.

Nạn nhân là anh Nguyễn Bá D. (36 tuổi, trú tại thôn Cát Mỹ, xã Ia Ve) và 2 con trai 4 tuổi.

Trước đó, sáng ngày 26/7, sau quá trình tìm kiếm, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể của 3 cha con anh D. tại một chiếc ao trên địa bàn xã. Xác định sự việc không có tính chất hình sự, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể cho người nhà để tiến hành mai táng.

"D. rất thương vợ con. Chị V. - vợ D. về đám cưới chú họ từ ngày 23/9, đến chiều ngày 25/9, biết là vợ đi ăn cưới ở nhà ngoại tại Bình Định lên nên trước khi tự tử D. nấu 1 nồi cơm, rồi rán cá để vợ lên có cơm ăn rồi mới đưa 2 con đi", ông Báo cho hay.

Bo om hai con sinh doi tu tu: Nau com, ran ca cho vo truoc khi
Chiếc ao nơi anh ông bố ôm hai con sinh đôi tự tử. Ảnh: Dân Việt

Khi lên đến nơi, chị V. đã thấy cơm nước tinh tươm cũng rất bất ngờ, liền lấy điện thoại gọi cho chồng nhưng một máy không nghe, một máy không liên lạc được. Chị V. sang nhà hàng xóm ngồi chơi, liên tục thắc mắc về việc chồng đi chơi đâu mà lại không nghe máy.

Vị lãnh đạo công an xã tiếp tục kể: "Chị V. có tâm sự với hàng xóm rằng "em có cảm giác rất là lạ. Chồng em trước giờ không bao giờ ăn cá vào 30, mùng 1 nhưng bây giờ lại còn làm sẵn cá rán, rồi mua hoa quả thắp hương trên bàn thờ.

Đến khoảng 1 tiếng sau, chị V. sốt ruột vì không biết chồng đưa 2 con đi đâu chơi, lại còn rán cá sẵn, gọi điện không nghe máy. Lúc này trời cũng đã sẩm tối mà chồng chưa về, linh tính mách bảo có điều gì nên chị V. đã nhờ bà con đi tìm".

Ngay sau khi nhận được phản ánh của gia đình, chính quyền xã cũng đã cử lực lượng, kết hợp với khoảng 40 người dân địa phương tích cực tìm kiếm 3 cha con nhà anh D. Khoảng 23h đêm, thời tiết bắt đầu mưa gió, lạnh nên người dân bắt đầu về, cử 1 số anh em ở lại trông nhà cho anh D. và một số ở lại với người vợ.

Sáng sớm, người dân lại tập trung tìm kiếm ở những ao hồ, suối. Đến 7h sáng ngày hôm sau (26/9) thì người dân phát hiện tại một chiếc ao, anh D. để lại 3 chiếc mũ cùng 1 chiếc điện thoại ở trên bờ.

Sự việc ngay lập tức được báo lên cơ quan công an để ghi lại hiện trường. Đến 10h15 thi thể anh D. được vớt lên, 10 phút sau đó, thi thể hai cháu cũng được đưa lên bờ.

Ông Báo thuật lại: "Khi đó, thi thể 3 bố con đều chìm. Một số người trong thôn ban đầu lặn xuống nhưng không ai có thể xuống được đến đáy vì sâu hơn 10 m. Lực lượng tìm kiếm phải lấy cây dài, hàn đầu cào vào rồi quét, kéo dưới hồ thi thể lên".

Đưa con đi vì muốn vợ đi tiếp bước nữa

D. bình thường là người hiền lành, chịu khó làm ăn và rất thương vợ con. Hai vợ chồng rất tình cảm, ít khi xảy ra mâu thuẫn, thay phiên nhau đưa đón con đi học.

"Trước khi xảy ra sự việc một vài ngày, D. ngồi buồn cũng có tâm sự với hàng xóm việc sau này nhỡ có chuyện gì người vợ còn có hai đứa con nên không thể ở được với người nào. D. cũng có nói rằng, V. đang buồn lắm nên anh cũng không muốn đi chơi bời ở đâu. Bản thân vợ D. cũng biết cũng thường xuyên động viên chồng đi chơi đá bóng, chơi với bạn bè", trưởng công an xã, cũng là hàng xóm gần nhà cho hay.

Vụ việc xảy ra khiến người vợ, người thân cũng như hàng xóm rất đau xót nhưng không quá bất ngờ.

Chia sẻ về nguyên nhân dẫn tới sự việc trên, ông Báo cho rằng, thời gian gần đây anh D. có biểu hiện trầm cảm, ít nói.

Anh D. có chia sẻ với hàng xóm rằng, trong việc chia tài sản của gia đình, anh cảm thấy buồn, vì cho rằng đứa làm nhiều thì không được hưởng, trước đây mình khổ sở như thế nhưng cha mẹ lại không thương. Từ thời gian trước Tết âm lịch D. đã có biểu hiện trầm cảm, ít nói hơn bình thường.

Trong địa bàn thôn, bố mẹ anh D. cũng thuộc dạng có điều kiện, ngay cả cuộc sống gia đình D. cũng không phải khó khăn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bà con trong xóm đã cùng nhau đến lo công việc hậu sự, động viên chị D.  sớm vượt qua nỗi đau quá lớn.

Thái An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI