Q.12, TP.HCM: Tháo dỡ chín dự án phân lô, bán nền trái phép ở phường Thạnh Xuân

31/05/2019 - 09:28

PNO - Ngày 30/5, UBND Q.12, TP.HCM cho biết, vừa ra quyết định xử phạt hành chính và buộc tháo dỡ chín dự án phân lô bán nền trái phép ở P.Thạnh Xuân, Q.12.

Theo UBND Q.12, qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện chín khu vực bị các đối tượng tự ý san lấp mặt bằng, đầu tư hạ tầng kỹ thuật để phân lô, bán nền. Trong khi đó, các khu vực này đều không đủ điều kiện để chuyển mục đích sử dụng đất ở, cấp giấy phép xây dựng và tách thửa. Nhiều khu vực đang là đất quy hoạch công trình công cộng, y tế, giáo dục, công viên cây xanh nhưng các đối tượng vẫn ngang nhiên vẽ dự án phân lô bán nền ra thị trường. 

Q.12, TP.HCM: Thao do chin du an phan lo, ban nen trai phep o phuong Thanh Xuan
"Đầu nậu" ngang nhiên vẽ dự án phân lô bán nền ra thị trường ở P.Thạnh Xuân, Q.12. 

Các khu vực này gồm: khu vực gần cầu chùa Bà (tổ 48, khu phố 4) nằm trong quy hoạch đất công trình công cộng và đất giao thông; khu vực đường vào cầu Ba Phụ và khu đất cặp rạch Rỗng Tràm (tổ 33, khu phố 2) nằm trong quy hoạch 150ha công viên cây xanh cấp thành phố; khu vực rạch nhánh sông Đá Hàn (tổ 28, khu phố 7) nằm trong quy hoạch đất hỗn hợp; khu đất đường TX22 (tổ 17, khu phố 5) nằm trong quy hoạch đất công viên cây xanh, công trình giáo dục và hạ tầng kỹ thuật... 

Theo UBND Q.12, hoạt động xây dựng, san lấp, đầu tư hạ tầng trái phép trên đất nông nghiệp... tại quận này đang rất phức tạp, nhất là ở P.Thạnh Xuân. Các hoạt động vi phạm này thường diễn ra vào các ngày nghỉ lễ và ban đêm, gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong kiểm tra và xử lý. Hiện UBND quận đã yêu cầu các đơn vị phân lô bán nền phải tháo dỡ công trình, khôi phục lại hiện trạng ban đầu, nếu không, sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ. UBND P.Thạnh Xuân cũng đã ra thông báo cảnh báo người dân không mua bán đất thuộc các khu vực này. 

Hùng Phan 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI