Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai: Công ty Alibaba có dấu hiệu lừa đảo khách hàng

29/08/2019 - 21:37

PNO - Theo Đại tá Nguyễn Văn Kim - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, Công ty Alibaba tự vẽ sơ đồ, phân lô bán nền cam kết sổ đỏ thổ cư 100% để bán cho khách hàng là có dấu hiệu lừa đảo khách hàng.

Ngày 29-8, Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, đã nhận được văn bản báo cáo từ Công an tỉnh Đồng Nai về nội dung thông tin xác minh Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (trụ sở TP.HCM) hiện có một chi nhánh và một đơn vị liên kết hoạt động kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, tính từ năm 2016 đến tháng 7/2019, Công ty cổ phần địa ốc Alibaba đã quảng cáo trên website là thành lập 29 dự án khu dân cư trên địa bàn các huyện Long Thành, Xuân Lộc và Nhơn Trạch. Đến nay UBND các địa phương chưa giới thiệu, thỏa thuận địa điểm, chủ trương đầu tư cho bất kỳ dự án khu dân cư nào liên quan đến công ty Alibaba.

Qua kiểm tra các dự án liên quan công ty Alibaba cơ quan chức năng xác định chỉ có một phần nhỏ là đất ở nông nghiệp, còn lại đều có mục đất trồng cây lâu năm, đất rừng sản xuất, hiện trạng hầu hết là đất trống, không có sơ sở hạ tầng.

Công an tỉnh Đồng Nai khẳng định: Việc Công ty Alibaba tự nhận là chủ đầu tư, tự vẽ sơ đồ khu dân cư, phân lô bán nền không đúng hiện trạng thực tế, cam kết ra sổ đỏ thổ cư 100% để bán cho khách hàng là sai quy định, có dấu hiệu lừa đảo khách hàng, vi phạm quy định về sử dụng đất đai.

Trước đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã chỉ đạo Bộ Công an điều tra làm rõ những sai phạm của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba như báo chí đã phản ánh trong thời gian qua. Sau đó, tiến hành xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo kết quả với Thủ tướng Chính phủ.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa có văn bản đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cung cấp tài liệu liên quan đến các dự án công ty cổ phần địa ốc Alibaba có địa chỉ 321 Điện Biên Phủ (phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM) để phục vụ công tác điều tra xác minh vụ việc có dấu hiệu sai phạm về lĩnh vực đất đai có liên quan đến công ty cổ phần địa ốc Alibaba.

Văn Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI