Những dấu hiệu cho thấy bạn cần thay lại mái nhà

05/06/2019 - 11:47

PNO - Mái nhà xuống cấp không chỉ gây ảnh hưởng đến cấu trúc bên trong của nó mà còn ảnh hưởng không tốt về mặt phong thủy. Vì vậy hãy sửa chữa ngay mái nhà của bạn khi có những dấu hiệu xuống cấp.

Thay mái nhà thật sự tốn rất nhiều chi phí, tuy nhiên đó là điều cần thiết phải làm. Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo bạn cần chú ý.

1. Tấm lợp bắt đầu nứt và cong vênh

Nhung dau hieu cho thay ban can thay lai mai nha
 

Nếu tấm lợp bắt đầu mòn đi, có những vết nứt, cong vênh thì đó là lúc bạn cần phải thay mái nhà. Việc có kế hoạch thay thế tấm lợp mới ngay khi có những dấu hiệu ban đầu sẽ làm cho bạn ít tốn kém hơn.

Khi mái nhà bị mòn nước sẽ dễ dàng thấm vào bên trong, gây ẩm ướt và gây nấm mốc cho những kết cấu bên dưới. Vì vậy hãy nhanh chóng giải quyết chúng trước khi quá muộn.

2. Rêu gây thiệt hại sâu hơn dưới tấm lợp

Nhung dau hieu cho thay ban can thay lai mai nha
 

Khi mái nhà của bạn bắt đầu xuất hiện những đốm rêu xanh, bạn phải nghĩ ngay đến việc giải quyết, vì chúng chứa đựng nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Rêu giữ lại những giọt nước mưa và ngăn chặn quá trình bốc hơi nước khi trời nắng.

Vì vậy, mái nhà sẽ luôn luôn ẩm ướt và các loại nấm mốc khác phát triển mạnh mẽ. Mặt khác nước sẽ thấm vào các lớp dưới tấm lợp, gây hư hỏng. Cách tốt nhất là bạn cần gọi một nhà thầu lợp mái để dọn sạch rêu hoặc thay mái hoàn toàn nếu có thể.

3. Mái nhà của bạn đã cũ

Nhung dau hieu cho thay ban can thay lai mai nha
 

Tùy thuộc vào vật liệu làm mái nhà mà chúng có tuổi thọ khác nhau. Bạn có thể tham khảo thông tin từ nhà cung cấp để biết mái nhà của bạn có tuổi thọ 20 năm, 30 năm hay 50 năm…

Trên thực tế, thường thì mái nhà có tuổi thọ ít nhất là 20 năm, các vật liệu khác có thể có độ bền lâu hơn như đá phiến, đồng, đất sét hoặc bê tông. Vì vậy, tùy thuộc vào vật liệu mái nhà của bạn để xem xét thay thế.

Huỳnh Dũng (Theo Freshome)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI