Nhẹ nhàng như người Việt uống trà

27/05/2018 - 05:11

PNO - Có rất nhiều cách uống trà. Việc thưởng thức trà còn được nâng lên thành tôn giáo như trà Kinh, trà đạo ở Trung Hoa và Nhật Bản.

Tại Việt Nam, chúng ta thường thấy cha ông mình uống trà theo cách: trước khi uống đưa chén trà qua mũi để tận hưởng hương trà, sau mới hạ dần xuống miệng, môi nhấp ngụm nhỏ, cảm nhận vị chát đắng biến dần thành vị ngọt hậu tan ra trong miệng, niềm sảng khoái lan tỏa tới các đầu dây thần kinh. Thưởng trà theo cách ấy rất tinh tế và đầy tính hưởng thụ. 

Nhe nhang nhu nguoi Viet uong tra
 

Uống trà một mình để chiêm nghiệm cuộc sống. Uống hai người (đối ẩm) là một hình ảnh ấm áp và sẻ chia. Người thưởng trà sành điệu chọn thời điểm uống trà vào lúc mờ sáng (khoảng 4-5g) khi thời khắc âm dương giao hòa, đêm qua - ngày tới, có lợi cho sức khỏe và tâm hồn, hướng tới những điều tốt đẹp.

Nhe nhang nhu nguoi Viet uong tra
Hình ảnh thưởng trà tại Camellia Tea

Ngày nay, với người uống trà chuyên nghiệp ở những thành phố lớn, nước pha trà phải là nguồn nước sạch, tinh khiết để đảm bảo giữ được độ thanh, không làm ảnh hưởng đến hương vị trà. 

Nhe nhang nhu nguoi Viet uong tra
 

Không gian thưởng trà phải thoáng rộng, yên tĩnh, đậm chất thiền - thanh tịnh, thuần khiết, tao nhã. Ngày nay, khi thưởng cho mình một tuần trà, người ta thường chọn nơi có khung cảnh thiên nhiên đẹp, vừa uống trà, vừa nuông chiều cảm xúc của chính mình. 

Những nơi bạn có thể ngồi nhâm nhi trà ở TP.HCM

• Đông Sơn Tea là một không gian thanh khiết dành cho người yêu trà. Trà của quán được chủ nhân trồng, chăm sóc theo đúng tiêu chuẩn. Quán được đông đảo khách hàng ngợi khen vì chất lượng trà. Địa chỉ: 108 Trần Huy Liệu, Q.Phú Nhuận.

• Hương Trà Việt là một quán trà đạo hiếm hoi ở Sài Gòn. Chủ nhân của quán là nghệ nhân về trà Viên Trân - người nghiên cứu lâu năm về trà đạo Việt. Quán cũng là nơi lưu giữ các nét văn hóa trà. Địa chỉ: B5, 288 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.8, Q.3. 

• Kỳ Trà quán có các loại trà cổ thụ được chính chủ nhân của quán lên tận các vùng trà cổ thụ đem về, như Tà Xùa - Yên Bái, Bó Đước - Hà Giang, Lũng Phìn - Hà Giang, Shan Tuyết - Suối Giàng Yên Bái. Địa chỉ: 24 đường Hoa Lan, Q.Phú Nhuận.

• Camellia Tea, một không gian thanh tịnh để chúng ta lắng lòng. Quán rất thanh tịnh, phù hợp cho những ai cần một nơi bình lặng để ngồi xuống uống một ly trà. Địa chỉ: 120/4B Trần Quốc Thảo, P.7, Q.3.

Đoàn Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI