Nhà mẫu khác xa thực tế, hàng trăm khách hàng dự án D'Capitale đòi thanh lý hợp đồng

12/10/2018 - 12:15

PNO - Hàng loạt khách hàng mua nhà tại dự án D’Capitale đã viết đơn từ chối nhận nhà, căng băng rôn phản đối vì cho rằng căn hộ mẫu khác xa căn hộ thực tế.

Hàng trăm khách hàng mua nhà chung cư cao cấp dự án D’Capitale Trần Duy Hưng, TP Hà Nội vừa tập trung đến khu căn hộ mẫu của dự án này, đồng loạt yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt (liên kết trực thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh - chủ đầu tư dự án) với các nội dung từ chối nhận nhà và đề nghị thanh toán hợp đồng.

Anh Đỗ Văn T. cho biết, sau khi xem nhà mẫu thấy ưng ý nên anh đã quyết định mua căn hộ ở tầng 12, toà nhà C7 dự án này với giá 5 tỷ đồng. Dự kiến cuối năm nay nhận nhà, thế nhưng cuối tháng 9, khi tham quan nhà mẫu anh ngỡ ngàng vì không đúng như những gì trước đó chủ đầu tư công bố. 

Nha mau khac xa thuc te, hang tram khach hang du an D'Capitale doi thanh ly hop dong
Dự án D’Capitale Trần Duy Hưng

Cụ thể, hành lang và nhà vệ sinh của nhà mẫu đều thoáng, rộng, đẹp nhưng ở căn hộ thực tế hoàn toàn ngược lại. Hành lang rộng chưa đến 1,5m và không có điều hòa trong khi hành lang nhà mẫu rộng gần 2,5m. Cầu thang thoát hiểm quá hẹp trong khi nhà cao trên 40 tầng, cư dân đông đúc, thang máy cũng không đảm bảo, đường ống cấp thoát nước lộ thiên, trần nhà thấp rất bức bí…

"Khi ký hợp đồng họ quảng cáo sản phẩm rất tốt, nhưng giờ đây không ai nghĩ sản phẩm mình nhận được lại như vậy. Chủ đầu tư đã lừa dối chúng tôi" - anh T. bức xúc. 

Nha mau khac xa thuc te, hang tram khach hang du an D'Capitale doi thanh ly hop dong

Hành lang bên trong khu căn hộ chỉ rộng chưa đến 1,5 m

Bên cạnh đó, các cư dân cho rằng, dù đã vào giai đoạn bàn giao nhà nhưng chủ đầu tư vẫn chưa cung cấp cho họ hồ sơ, tài liệu chứng minh pháp lý của dự án cũng như chất lượng thi công và hoàn thiện công trình đảm bảo như cam kết hợp đồng.

Tương tự, chị L., đã bỏ ra 7 tỷ đồng mua căn hộ ở đây cho biết: “Khi xem căn hộ mẫu tôi rất ưng ý nhưng khi nhận nhà thực tế tôi không thể tin vào mắt mình: hành lang và lối thoát hiểm quá hẹp, nếu cháy nổ xảy ra, dân đông thế này thì chạy thoát hiểm thế nào được? Nó không tương xứng với số tiền tôi đã bỏ ra”.

Nha mau khac xa thuc te, hang tram khach hang du an D'Capitale doi thanh ly hop dong
Các khách hàng yêu cầu thanh lý hợp đồng, trả lại nhà cho chủ đầu tư

Tuy nhiên, trước yêu cầu của khách hàng, phía Tập đoàn Tân Hoàng Minh chỉ cử đại diện của tập đoàn là Luật sư Trần Vũ Hải tiếp họ. Khi các khách hàng yêu cầu luật sư trả lời những vấn đề liên quan đến việc thanh lý hợp đồng thì ông này không trả lời được. 

Trước đó, ngày 20/9, tại buổi đối thoại giữa khách hàng với đại diện chủ đầu tư, chủ đầu tư dự án thừa nhận hành lang các tầng chung cư chỉ rộng 1,47m. Cũng tại cuộc đối thoại, các khách hàng cho rằng chất lượng căn hộ không đạt chuẩn cao cấp, yêu cầu hạ giá bán nhưng 2 bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận. 

Từ đó đến nay, khách hàng mua căn hộ tại dự án này đã tổ chức nhiều lần xuống đường căng băng rôn phản đối chủ đầu tư và cho biết họ đang làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng. 

Dự án tổ hợp chung cư cao cấp D’Capitale gồm 6 tòa tháp với khoảng 3.000 căn hộ. Hiện dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị bàn giao nhà cho cư dân.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI