Ngôi nhà các-tông của con

18/07/2018 - 08:54

PNO - Thùng các-tông sau khi làm tròn nghĩa vụ đựng ti vi trong quá trình đóng gói và vận chuyển thường trở nên thừa thãi. Người lớn thì nghĩ tới mấy chị mua ve chai hay đi ngang nhà. Nhưng trẻ con thì khác.

Điều các em đang nghĩ trong đầu, người lớn không thể nào hình dung được. Là một tổ ấm. Thiệt kỳ lạ, tư duy của trẻ luôn khiến người lớn phải giật mình. 

Ngoi nha cac-tong cua con
 

Sáng nay, người lớn, sau một đêm mất ngủ vì cơm áo gạo tiền, đang lơ mơ đi rửa mặt cho tỉnh, thì suýt vấp cái thùng các-tông chình ình giữa nhà. Vừa toan cao giọng mắng mỏ thì người lớn nghe thấy tiếng trẻ hớn hở vọng ra từ bên trong cái khối to đùng ấy:

- A con chào mẹ. Mời mẹ vào nhà con chơi.

Người lớn tò mò ghé mắt vào. Và những gì trông thấy khiến người lớn chỉ mong mình bé lại. 

Cả một trời tuổi thơ của mình trong ấy. 

Không thể nghĩ tới những đớn đau, phiền muộn nữa, khi người ta tìm ra một nơi để chui vào và gặm nhấm sự an toàn, dẫu có cô độc thì cũng là sự cô độc được nâng niu, vỗ về, bởi chính cái không gian nhỏ bé, bình yên và ấm áp đến dường ấy.

Đây mới thực sự là điều người lớn đang rất cần, để trốn những lúc mỏi mệt mà không thể nương nhờ một bờ vai. Trẻ em cứ vô tư làm những điều nhỏ nhặt của mình đi. Người lớn sẽ cố vin vào đấy, để bình thản đi qua mọi cơn bão lớn. 

Bạn đang có dự định xây nhà hay cải tạo một không gian chưa vừa ý tại nơi mình ở? Nếu vẫn chưa biết phải bắt đầu từ đâu, đừng ngần ngại gửi email cho Không gian sống để có được tư vấn của người trong nghề. 

Hộp thư này cũng là nơi tiếp nhận mọi đóng góp của các bạn về bài cộng tác, hình ảnh ngôi nhà bạn đang sống, cũng như cảm xúc của bạn về một chốn đi về. 

Hẹn gặp bạn ở khonggiansongpn@gmail.com.

Hồng Hạnh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI