Ngày càng nhiều doanh nghiệp địa ốc đi tìm vùng đất mới

19/06/2019 - 16:15

PNO - Được quy hoạch bài bản, hạ tầng chỉn chu, các dự án bất động sản (BĐS) ngoại tỉnh ngày càng gia tăng sức hút, khẳng định chiến lược dịch chuyển đúng đắn, kịp thời và hiệu quả của các doanh nghiệp địa ốc.

Xu hướng tất yếu của thị trường

Thạc sĩ Huỳnh Phước Nghĩa, Phó trưởng khoa Kinh doanh quốc tế – Marketing Đại học Kinh tế TP. HCM nhận xét: làn sóng các công ty BĐS tại TP.HCM ồ ạt đổ bộ về các tỉnh lân cận thành phố sẽ còn diễn ra mạnh mẽ trong năm 2019, đây là xu hướng tất yếu giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, hoàn tất mục tiêu kinh doanh và duy trì bộ máy.

Vào đầu quý II/2019, Tập đoàn Đất Xanh cho biết sẽ cung cấp ra thị trường dự án chung cư cao tầng tại Bình Dương. Cũng tại tỉnh này, Tập đoàn Trần Anh vừa công bố dự án Phúc An Garden tại huyện Bàu Bàng. Him Lam Land cũng ghi dấu ấn khi lần đầu góp mặt tại thị trường Đồng Nai với kế hoạch ra mắt dự án chung cư 6.000 căn hộ tại TP. Biên Hòa. “Làn gió mới” của BĐS phía Nam là Bình Phước cũng thu hút nhiều doanh nghiệp địa ốc về đây đầu tư.

Ngay cang nhieu doanh nghiep dia oc di tim vung dat moi
Bất động sản ngoại tỉnh ngày càng tăng sức hút

Điển hình như Tập đoàn Đại Nam với dự án KDC Đại Nam tại huyện Chơn Thành. FLC với dự án khu đô thị (KĐT) kết hợp khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Suối Cam, quy mô 986,5ha tại TP. Đồng Xoài. Gần đây nhất, Công ty CP BĐS Asia Holding cũng chào thị trường dự án Asian Lake View quy mô hơn 4,7ha. Được đầu tư bài bản nhất tại Bình Phước không thể không nhắc đến dự án KĐT phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng, do Tập đoàn địa ốc Cát Tường làm chủ đầu tư.

Dự án sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố trẻ Đồng Xoài, được tích hợp đến 18 tiện ích độc đáo, gồm: 6 công viên nội khu xanh mát, trường học, bệnh viện quốc tế và công viên Thế giới Di Sản Kiến Trúc đầu tiên tại Bình Phước. Hai khu thương mại sầm uất, mà một đã được khởi công vào tháng 4/2019 và một chợ đêm quy mô 1,4ha cũng sẽ hoạt động vào cuối năm nay.

Ngay cang nhieu doanh nghiep dia oc di tim vung dat moi
KĐT Cát Tường Phú Hưng là một trong những dự án được đầu tư bài bản nhất tại Bình Phước

Không chỉ sở hữu những tiện ích độc đáo, Cát Tường Phú Hưng còn ghi điểm nhờ pháp lý minh bạch và phương thức thanh toán linh hoạt. Theo đó, dự án đã có Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất từng nền, khách hàng chỉ cần trả trước 50%, phần còn lại có thể thanh toán đều trong 24 tháng. Hiện chủ đầu tư đang mở bán phân khu thương mại Phú Thiên Kim – phân khu có vị trí đẹp nhất dự án với giá chỉ từ 998 triệu đồng/nền, kèm nhiều quà tặng và ưu đãi hấp dẫn giá trị hơn 6,5 tỷ đồng.

Bước đi chiến lược của các doanh nghiệp

Nhiều chuyên gia nhận định, để “đánh bắt xa bờ” hiệu quả, doanh nghiệp cần có chiến lược dài hạn và giải được các bài toán cơ bản về hạ tầng kết nối vùng; khả năng ra hàng, thanh khoản của dự án và thu hút được dân cư về ở.

Ngay cang nhieu doanh nghiep dia oc di tim vung dat moi
Chất lượng hạ tầng tại dự án KĐT Cát Tường Phú Hưng luôn được chú trọng

Chia sẻ về thành công của dự án KĐT phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng tại thị trường Bình Phước, ông Lê Tiến Vũ - Phó tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Địa ốc Cát Tường cho biết, ngoài lợi thế từ vị trí chiến lược của dự án tại trục đường chính liên vùng là tuyến tránh quốc lộ 14 và đường ĐT 741; Cát Tường Phú Hưng tạo được sức hút vì luôn được tập trung đầu tư vào chất lượng hạ tầng, tiện ích, cảnh quan.

Một dự án có đầy đủ tiện ích hiện đại, cảnh quan độc đáo không chỉ mang lại sức sống cho dự án, nhanh chóng kéo dân về ở mà còn gia tăng tính thanh khoản. Điều này đã được khẳng định tại dự án KĐT sinh thái Cát Tường Phú Sinh (Long An) và với dự án Cát Tường Phú Hưng hiện tại, tập đoàn cũng đi theo chiến lược này, ông Vũ chia sẻ thêm.

Có thể thấy, việc các doanh nghiệp địa ốc lớn tại TP.HCM hay các nhà đầu tư cá nhân đổ về vùng ven, ngoại tỉnh đầu tư, phát triển dự án không chỉ là xu hướng nhất thời, mà còn là bước đi dài hạn, có chiến lược cụ thể và sự chuẩn bị chu đáo.

Hạ Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI