Ngân hàng phát mãi căn hộ ở chung cư The Era Town để thu hồi nợ

07/10/2019 - 19:44

PNO - Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh Gia Định vừa có thông báo phát mãi tài sản tại chung cư The Era Town (quận 7) để thu hồi nợ.

Tài sản thế chấp là 27 căn tại chung cư Kỷ Nguyên (The Era Town) số 15B Nguyễn Lương Bằng, phường Phú Mỹ, quận 7. Đây là những căn hộ do Công ty cổ phần Đức Khải (chủ đầu tư chung cư The Era Town) làm tài sản đảm bảo cho khoản nợ tại ngân hàng BIDV – Chi nhánh Gia Định. 

Các căn hộ gồm: 12 căn hộ ở block A2; 2 căn ở block A3; 4 căn ở block; 3 căn ở block A5 và số còn lại thuộc block B2. Diện tích các căn hộ dao động từ 135 – 368 m2, giá bán khởi điểm phát mãi từ 2,1 – 5,5 tỷ đồng/căn. 

Ngân hàng sẽ nhận hồ sơ mua 27 căn hộ tại chung cư The Era Town chậm nhất đến ngày 30/10/2019. Tại thời điểm nộp hồ sơ, đơn vị mua tài sản phải mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng BIDV – Chi nhánh Gia Định và ký quỹ tối thiểu 10% giá khởi điểm tài sản đề nghị mua để đảm bảo cho việc mua tài sản. Khách hàng sẽ được cam kết vay tối đa 60% giá khởi điểm của căn hộ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. 

Ngan hang phat mai can ho o chung cu The Era Town de thu hoi no
Ngân hàng BIDV phát mãi căn hộ tại chung cư The Era Town (quận 7) với giá khởi điểm khoảng 15 triệu - 16 triệu đồng/m2

Ngân hàng lựa chọn người mua theo nguyên tắc người trả giá chào mua cao nhất. Trường hợp có nhiều hồ sơ có giá chào mua ngang nhau thì sẽ chọn người mua nộp hồ sơ sớm nhất. 

Được biết, Chung cư The Era Town do Công ty Đức Khải làm chủ đầu tư, được đưa vào sử dụng năm 2014, nhưng nhiều năm qua chủ đầu tư không tổ chức Hội nghị nhà chung cư (HNNCC) cho cư dân. Trong khi đó, theo quy định, UBND phường là cơ quan phải đứng ra tổ chức nhưng cơ quan này vẫn chần chừ không thực hiện. 

Sau đó, 4 cư dân đang sinh sống tại chung cư The Era Town đã gửi đơn đến Tòa án nhân dân quận 7, TP.HCM khởi kiện UBND phường Phú Mỹ, quận 7 “Hành vi hành chính về việc không thực hiện hội nghị nhà chung cư lần thứ nhất” cho cư dân.  

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân quận 7 cho rằng, theo quy định của Thông tư 02/2016 của Bộ Xây dựng, nhà chung cư đã được bàn giao đưa vào sử dụng quá thời hạn 12 tháng và đã có đủ 50% số căn hộ được bàn giao nhưng chủ đầu tư không tổ chức HNNCC và khi có đơn của đại diện chủ sở hữu căn hộ đã nhận bàn giao thì UBND cấp phường có trách nhiệm tổ chức HNNCC.

Vì vậy, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân quận 7 đề nghị Hội đồng xét xử chấp nhận toàn bộ yêu cầu của nguyên đơn. Trên cơ sở đó, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân quận 7 đã tuyên buộc UBND phường Phú Mỹ, quận 7 tổ chức HNNCC lần đầu đối với các block A2, A4, A5 chung cư The Era Town. 

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI