Mạo danh cả Hiệp hội Bất động sản TP.HCM để lừa bán đất

18/08/2019 - 11:10

PNO - Ngày 18/8, thông tin từ Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (Horea) cho biết, vừa có thông báo cảnh báo các doanh nghiệp, các nhân, tổ chức trước các thông tin giả mạo, tự nhận là Horea để môi giới bất động sản.

Theo Horea, thời gian qua trên mạng xã hội như Facebook đã xuất hiện các trang mạo danh Horea để môi giới, chào bán bất động sản, nhất là đất nền tại TP.HCM và một số tỉnh lân cận. Như vậy là có dấu hiệu lừa dối khách hàng và có thể dẫn đến hậu quả là khách hàng bị lừa đảo hoặc bị thiệt hại.

Trước sự việc trên, Horea đã phát đi cảnh báo đề nghị các doanh nghiệp và người dân cảnh giác với các trang Facebook giả mạo Horea để tránh bị lừa đảo hoặc bị thiệt hại. Horea cũng đề nghị Sở Thông tin Truyền thông xem xét xử lý các trang Facebook giả mạo Horea theo quy định của pháp luật.

Mao danh ca Hiep hoi Bat dong san TP.HCM de lua ban dat
Rất nhiều khu vực tại TP.HCM và các tỉnh lân cận gắn bảng thông báo cảnh giác người dân về các dự án "ma"

Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Horea, Hiệp hội là tổ chức chức xã hội - nghề nghiệp phi lợi nhuận của những cá nhân, tổ chức thuộc các thành phần kinh tế hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và liên quan đến bất động sản.

Hiệp hội có nghĩa vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản, kinh doanh bất động sản; của người tiêu dùng bất động sản… vì sự phát triển minh bạch, lành mạnh, bền vững của thị trường bất động sản. Hiệp hội hoàn toàn không hoạt động kinh doanh, kể cả kinh doanh bất động sản, môi giới bất động sản.

Vừa qua, Horea có rất nhiều văn bản cảnh báo vấn đề dự án “ma” từ giai đoạn 2016 - 2017 khi nhiều huyện ở Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu sốt đất nền và nhiều chủ đầu tư có dấu hiệu trục lợi. Cũng theo Horea, nếu cơ quan chức năng không mạnh tay trong việc xử lý những doanh nghiệp bán dự án “ma” thì người dân sẽ nhận hậu quả nặng nề, chưa kể là cơ quan chức năng cũng sẽ đau đầu giải quyết đơn khiếu kiện của người dân.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI