Lý do bạn nên vay thêm ngân hàng khi mua nhà, mua đất?

30/08/2016 - 05:58

PNO - Mua nhà, mua đất hay các loại bất động sản khác là một việc khá lớn trong mỗi gia đình. Và thời điểm này, bạn nên vay thêm ngân hàng để mua. Lý do tại sao?

Hễ cứ nói đến chuyện vay ngân hàng để mua nhà mua đất, nhiều người, nhất là các chị em sẽ cảm thấy hãi hùng hoặc lo sợ. 

Có rất nhiều nguyên nhân khiến các chị em cảm thấy sợ hãi. Đó chính là nỗi lo luôn canh cánh phải chi trả lãi suất/tháng. Đặc biệt họ sợ lãi suất vay thay đổi hoặc nhà có biến cố thì sẽ không có khả năng chi trả. Khi không có khả năng chi trả ngân hàng, lúc ấy họ lo ngại có thể dẫn tới một số vấn đề như tranh chấp, khiếu kiện hoặc tệ hơn là bị phát mãi tài sản thế chấp.

Thông thường khi đi xem hoặc tìm hiểu một bất động sản nào đó có giá trị cao hơn lượng tiền mặt bạn đang có, bạn sẽ quyết định không mua sản phẩm đó. Bạn cứ chờ một vài năm để tích góp đủ tiền rồi mới mua. 

Ly do ban nen vay them ngan hang khi mua nha, mua dat?

Nhưng đây lại là một quyết định sai lầm. Bởi vì nếu như bất động sản đó đã ok về tất cả mọi thứ như vị trí đẹp, giá cả tốt so với khu vực… mà chỉ có duy nhất là giá trị vượt quá tầm với của bạn thì đừng bao giờ chần chừ đợi đủ tiền mới mua. Ngược lại hãy vay thêm ngân hàng để mua ngay bởi:

Thứ nhất, thu nhập của bạn ổn định mà giá bất động sản thì luôn xê dịch

Nhiều người có kinh nghiệm kinh doanh bất động sản cho rằng, thu nhập của bạn sẽ không xê dịch là bao nhiêu. Nhưng bất động sản lại có thể tăng giá chóng mặt.

Nếu như sau 1 năm bạn cật lực cày kéo để ra được vài chục đến vài trăm triệu thì bất động sản đó còn có thể có sự tăng giá cao hơn mức tiền bạn tiết kiệm được rất nhiều. Và điều này là hiển nhiên.

Ly do ban nen vay them ngan hang khi mua nha, mua dat?

Thứ hai,  số tiền một năm bạn tích lũy được nhiều thì càng nên vay ngân hàng

Nhiều gia đình sau 1 năm tiết kiệm từ việc đi làm, làm thêm, bạn có thể bỏ ra được 1 khoản tiền kha khá từ vài chục triệu đến vài trăm triệu. Nhưng bạn lại chỉ biết để chúng im ỉm trong sổ tiết kiệm mà không biết đầu tư.

Vì thế, nếu như bạn có 1 khoản tiền tiết kiệm như vậy thì càng nên vay ngân hàng để đầu tư bất động sản. Vì sau đó, bạn sẽ lấy số tiền dư đó để trả nợ ngân hàng, khi đó lãi suất ngân hàng mà bạn phải trả hàng tháng cũng sẽ giảm đi rất nhiều. Như vậy hứa hẹn, sau một vài năm là bạn có thể trả hết nợ xong trước thời hạn ký kết trong hợp đồng.

Ly do ban nen vay them ngan hang khi mua nha, mua dat?

Thứ 3, bạn có thể tận dụng tiền mặt để xoay xở việc khác

Nếu như bạn chỉ có vừa đủ lượng tiền mặt để mua bất động sản đó thì bạn vẫn nên vay thêm ngân hàng để mua. Bởi vì sẽ có rất nhiều việc, nhiều cơ hội cần bạn tận dụng những khoản tiền mặt đang có để xoay xở. 

Trong khi đó, bạn chỉ cần thế chấp tài sản là đã có thể vay ngân hàng và dùng tiền mặt làm việc khác.

Minh Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI