Kiểm tra toàn diện dự án Đức Long Golden Land

18/09/2018 - 08:52

PNO - UBND TP.HCM vừa có văn bản số 4227/UBND chỉ đạo Chánh Thanh tra TP và một số sở ngành liên quan thành lập đoàn kiểm tra toàn diện dự án Đức Long Golden Land (Q.7, TP.HCM) để làm rõ các dấu hiệu vi phạm của dự án.

Cụ thể, UBND TP.HCM giao Chánh Thanh tra TP làm trưởng đoàn phối hợp với các thành viên gồm: Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, Sở Quy hoạch Kiến trúc, UBND Q.7 tổ chức kiểm tra toàn diện dự án Đức Long Golden Land (hay còn gọi Trung tâm thương mại căn hộ cao cấp Dragon Court) do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Vạn Gia Long làm chủ đầu tư.

Kiem tra toan dien du an Duc Long Golden Land
TP.HCM sẽ kiểm ra toàn diện dự án Đức Long Golden Land

Được biết, dự án đang bị người dân phản án về việc chủ đầu tư chưa bồi thường giải phóng mặt bằng vẫn được cấp phép quy hoạch; năng lực tài chính của chủ đầu tư không tốt; phần đất công trong dự án biến mất không rõ nguyên nhân gây thiệt hại cho nhà nước...

Kiem tra toan dien du an Duc Long Golden Land
Hiện dự án đã xây dựng gần hoàn thành tầng hầm

Trao đổi với chúng tôi, đại diện lãnh đạo chủ đầu tư thừa nhận có việc khiếu nại trên. Tuy nhiên, hiện chỉ có một hộ dân khiếu nại liên quan đến công tác đền bù giải tỏa dự án. Vụ việc trước đây đã được cơ quan chức năng làm việc nhiều lần nhưng họ chưa đồng ý.

Hiện dự án đã có đầy đủ thủ tục pháp lý như: quyết định giao đất; giấy phép xây dựng; giấy phép quy hoạch; đã hoàn thành giải phóng mặt bằng có xác nhận của cơ quan chính quyền địa phương... nên vụ việc không ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng dự án.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI