Khởi tố, bắt giam Giám đốc Công ty Angel Lina vì bán dự án 'ma'

02/11/2019 - 09:14

PNO - Ngày 2/11, Công an TP.HCM cho biết, vừa khởi tố, bắt giam bà Phạm Thị Tuyết Nhung - Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư Angel Lina liên quan đến việc bán dự án “ma” tại quận Bình Tân, quận 9.

Theo Công an TP.HCM, qua điều tra Bà Phạm Thị Tuyết Nhung là giám đốc của Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Angel Lina (Công ty Angel Lina, trụ sở tại quận 1, TP.HCM), là “đạo diễn” vẽ ra nhiều dự án “ma” tại quận Bình Tân, quận 9 để huy động hàng trăm khách hàng góp vốn.

Ngày 1/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Phạm Thị Tuyết Nhung (38 tuổi) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khoi to, bat giam Giam doc Cong ty Angel Lina vi ban du an 'ma'
Bà Phạm Thị Tuyết Nhung là giám đốc của Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Angel Lina.

Được biết, bà Nhung tìm những khu đất trống trong khu dân cư, liên hệ với người đang sử dụng đất để nhận chuyển nhượng, lấy thông tin lô đất lập bảng vẽ sơ đồ phân lô nền rồi rao bán với giá rẻ hơn khhu vực xung quanh.

Sau đó, Công ty Angel Lina ký hợp đồng góp vốn với khách hàng, thu của mỗi người từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng và hứa sau 12 tháng sẽ có đất giao cho khách hoặc sẽ trả lại tiền kèm lãi suất. Tuy nhiên, đến hẹn, hàng trăm khách hàng mới biết không có đất, cũng không đòi lại được tiền nên tố cáo đến cơ quan điều tra.

Khoi to, bat giam Giam doc Cong ty Angel Lina vi ban du an 'ma'
Một khu đất do bà Nhung vẽ ra để bán cho khách hàng.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, thực tế, đa số các lô đất đều thuộc quy hoạch cây xanh, công trình công cộng, dự án đang chờ bồi thường như các khu đất ở phường Linh Trung (quận Thủ Đức), phường An Lạc, Tân Tạo A (quận Bình Tân)… Một số trường hợp, các khu đất thuộc sở hữu nhà nước như đất ở phường Phước Long B (quận 9), phường Hiệp Thành (quận 12)… 

Hiện cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt những người liên quan.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI