Khôi phục giá trị pháp lý căn hộ cho cư dân ở các dự án Mường Thanh bị thu hồi sổ đỏ

23/07/2019 - 18:31

PNO - Ngày 23/7, thông tin từ Sở Tài Nguyên và Môi trường TP.Hà Nội cho biết, sẽ khôi phục giá trị pháp lý căn hộ cho cư dân ở các dự án của Mường Thanh vừa qua bị thu hồi sổ đỏ.

Theo Sở Tài nguyên Môi trường (TNMT) TP.Hà Nội, sau khi có chỉ đạo tạm dừng thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ) ở các dự án chung cư Mường Thanh, Sở TNMT TP.Hà Nội đã dừng thu hồi. Sắp tới sở sẽ khôi phục giá trị pháp lý cho toàn bộ những sổ đỏ của chung cư Mường Thanh đã bị thu hồi.

Trước sự việc trên, một lãnh đạo Sở TNMT TP.Hà Nội thừa nhận, trong thời gian các cơ quan chức năng và cấp có thẩm quyền xử lý các sai phạm tại dự án của Tập đoàn Mường Thanh và thực hiện thu hồi sổ đỏ chung cư, những căn hộ tại vị trí nâng tầng, chuyển đổi công năng sai quy hoạch ở một số chung cư do tập đoàn Mường Thanh xây dựng là không đúng.

Khoi phuc gia tri phap ly can ho cho cu dan o cac du an Muong Thanh bi thu hoi so do
Sẽ khôi phục giá trị pháp lý sổ đỏ của cư dân tại các dự án của ông Lê Thanh Thảnh bị thu hồi trước đó.

Trong thời gian tới, 2 tổ công tác liên ngành do 2 phó giám đốc Sở TNMT dẫn đầu sẽ không thực hiện kiểm tra, rà soát lại việc cấp sổ đỏ như dự kiến nữa mà sẽ do các cơ quan chức năng của TP.Hà Nội đang xử lý sai phạm tại các dự án của Tập đoàn Mường Thanh thực hiện.

Sở đã thành lập 2 tổ công tác để xem xét những khó khăn, vướng mắc của các trường hợp chưa được cấp sổ đỏ và đã được cấp sổ đỏ. Đề xuất phương án lên UBND TP.Hà Nội để tháo gỡ, đảm bảo quyền lợi cho người dân mua nhà đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ tài chính. Phạm vi xem xét là tất cả các dự án trên toàn thành phố, không riêng các dự án do Tập đoàn Mường Thanh xây dựng.

Trước đó, Theo Sở TNMT Hà Nội, trong quá trình thực hiện cấp sổ đỏ cho người dân đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư như dự án Bemes, CT5A, CT5B, khu nhà ở Xa La, sở đã rà soát và phát hiện có một số tầng vi phạm do xây dựng không đúng với quy hoạch được phê duyệt. Hiện sở đã thu hồi được 384 sổ đỏ tại các tầng được xác định có sai phạm về xây dựng tại các dự án CT5, CT6, dự án khu nhà ở Xa La.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI