Khách hàng nguy cơ mất trắng sau 10 năm mua nền dự án Everluck Residence

19/05/2018 - 09:52

PNO - Sau 10 năm mua nền dự án Everluck Residence (H.Thủ Thừa, tỉnh Long An), khách hàng chẳng những không được giao nền mà còn phát hiện chủ đầu tư đã mang cầm cố ngân hàng, khiến họ đứng trước nguy cơ trắng tay.

Ngày 16/5, gần 100 khách hàng mua nền dự án này đã kéo nhau đến trụ sở Công ty TNHH xây dựng - dịch vụ - thương mại - đầu tư bất động sản Tường Phong (chủ đầu tư dự án Everluck Residence) ở số 260C Lạc Long Quân, P.10, Q.11, TP.HCM, để yêu cầu chủ đầu tư giao đất và giấy chủ quyền cho họ.  

Khach hang nguy co mat trang  sau 10 nam mua nen du an Everluck Residence
Khách hàng bức xúc kéo đến trụ sở công ty "làm dữ" ngày 16/5

Các khách hàng cho biết, họ mua nền đất dự án Everluck Residence từ năm 2007. Theo hợp đồng, đến năm 2011, chủ đầu tư sẽ bàn giao nền và cấp giấy chủ quyền cho khách hàng. Tuy nhiên, sau khi hợp đồng được ký kết, dự án thi công rất chậm, còn chủ đầu tư luôn hối thúc đóng tiền đúng tiến độ.

Nhiều khách hàng đã đóng đến 90% giá trị nền đất, nhưng đến hạn giao đất thì hạ tầng dự án vẫn chưa thi công xong, chủ đầu tư cũng không thèm giải thích. Khách hàng khiếu nại thì chủ đầu tư hứa rồi bỏ đó. 

Khach hang nguy co mat trang  sau 10 nam mua nen du an Everluck Residence
Lực lượng công an phải có mặt can thiệp khi bên xuýt xảy ra ẩu đả

Bị khách hàng “làm dữ”, năm 2013, chủ đầu tư gửi biên bản đề nghị khách hàng đến nhận nền. Nhưng khi đến nơi, thấy hiện trạng dự án không có gì thay đổi (hạ tầng ngổn ngang, đường sá tạm bợ, điện nước chưa có), khách hàng không đồng ý nhận nền.

Đến đầu năm 2015, nhiều khách hàng choáng váng khi biết chủ đầu tư đã mang dự án thế chấp ngân hàng. Trong lúc các khách hàng đang khiếu nại thì cách đây hai tháng, họ phát hiện dự án đang bị đưa ra bán đấu giá do chủ đầu tư thua kiện trong các vụ kiện với đối tác.

Khach hang nguy co mat trang  sau 10 nam mua nen du an Everluck Residence
Hạ tầng dự án vẫn chưa hoàn chỉnh, cỏ mọc um tùm

Giải thích về các vấn đề trên, ông Lầu Nam Tường - Giám đốc Công ty Tường Phong - cho rằng, công ty chậm bàn giao nền cho khách hàng là do dự án thực hiện trong thời điểm bất động sản đóng băng, ngân hàng không rót vốn nên không đủ tiền làm hạ tầng.

Ông Tường thừa nhận, hiện công ty đang bị các nhà đầu tư khởi kiện và đã có quyết định kê biên bán đấu giá một phần dự án (khoảng 15/22 héc-ta) trong tổng dự án. Hiện công ty đang làm đơn kêu cứu khẩn cấp đến các cơ quan chức năng vì quá trình kê biên, định giá tài sản không đảm bảo quyền lợi của công ty và các khách hàng đã đầu tư. 

Khach hang nguy co mat trang  sau 10 nam mua nen du an Everluck Residence
Tại buổi làm việc với khách hàng ngày 16/5, ông Lầu Nam Tường - Giám đốc Công ty Tường Phong thừa nhận dự án đã bị cắm ngân hàng và đang bị tòa án đưa ra bán đấu giá

Theo luật sư Nguyễn Văn Thuận - Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Văn Thuận - dự án đã bán cho khách hàng mà lại mang thế chấp ngân hàng thì đó là dấu hiệu lừa đảo. Theo quy định, tài sản bán đấu giá sẽ ưu tiên xử lý cho bên vay vốn có tài sản đảm bảo. Trong trường hợp này, ngân hàng sẽ là bên được ưu tiên xử lý trước; nếu tiền bán đấu giá còn dư, mới xử lý tiếp cho các đối tượng còn lại, trong đó có các khách hàng đã mua nền dự án. 

Theo các khách hàng, hiện họ đã gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty Tường Phong đến Công an Q.11, TP.HCM. 

Hùng Phan - Thuận Bích

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI