Hơn 420 căn hộ ở Sài Gòn bị... bán trộm

29/04/2018 - 08:20

PNO - Chuyện thật như đùa xảy ra tại dự án Khu phức hợp Sóng Việt (thuộc khu chức năng số 1, khu đô thị mới Thủ Thiêm, Q.2, TP.HCM) do Công ty cổ phần Quốc Lộc Phát làm chủ đầu tư.

Trong đơn gửi Báo Phụ Nữ, đại diện Công ty cổ phần Quốc Lộc Phát phản ánh, dự án khu phức hợp Sóng Việt (thuộc khu chức năng số 1, khu đô thị mới Thủ Thiêm, Q.2) hiện đang trong quá trình triển khai các hạng mục của dự án, nhưng công ty chưa có chính sách chào bán sản phẩm ra thị trường. Tuy nhiên, gần đây, một số cá nhân, tổ chức mạo danh công ty ngang nhiên thực hiện các hành vi lừa đảo, tự ý mang các căn hộ của dự án rao bán trên mạng internet để thu tiền của khách hàng.

Hon 420 can ho o Sai Gon bi... ban trom
Các website giả mạo tự chụp ảnh khu vực dự án rồi rao bán

Cụ thể, rất nhiều các trang mạng điện tử như: myparadisethuthiem.duancity.com;  canhosunwahpearl.vn; thuthiemriverpark.com... đăng công khai các tin chào bán sản phẩm. Thậm chí các website này còn thay mặt chủ đầu tư nhận tiền giữ chỗ của khách hàng từ 200 triệu - 500 triệu đồng/căn hộ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết các website bị tố bán trộm hàng của doanh nghiệp khác đều đổi tên dự án và chủ đầu tư. “My Paradise Sonkim Land Thủ Thiêm, tọa lạc tại lô 1.16 và 1.17 Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Q.2 do Sơn Kim Land làm chủ đầu tư, Hongkong Land là đơn vị hợp tác phát triển...” là thông tin đang được rao tại website myparadisethuthiem.duancity.com.

“Đây là dự án mới nhất của chủ đầu tư danh tiếng Sơn Kim Land – ông trùm bất động sản nổi tiếng trong nước và quốc tế với các lĩnh vực căn hộ, văn phòng, nhà hàng, khách sạn… đã từng được vinh danh tại hai dự án căn hộ cao cấp Gateway Thảo Điền và The Nassim Thảo Điền” - một website khác quảng cáo.

Điều đáng lưu ý, các website này còn cho biết dự án sẽ mở bán trong tháng 5/2018 với giá bán chỉ từ 4.000 – 4.200 USD/m2 và ngang nhiên thu tiền của khách hàng. “Từ tháng 4/2018 chủ đầu tư sẽ chính thức nhận đặt giữ chỗ dự án với hai dòng sản phẩm: căn hộ và shophouse với mức cọc từ 200 triệu – 500 triệu/căn. Đăng ký nhận thông tin và bảng giá chi tiết tại Phòng Kinh Doanh dự án căn hộ Sơn Kim Land Thủ Thiêm Q.2” - website có địa chỉ www.batdongsanexpress.vn nêu rõ. 

Hon 420 can ho o Sai Gon bi... ban trom
Một số website tự thiết kế luôn mẫu căn hộ dự án để dễ lừa đảo khách hàng

Ông Phạm Quang Hưng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Quốc Lộc Phát khẳng định: “Tại thời điểm này, công ty chưa có bất kỳ kế hoạch gì về việc bán các sản phẩm căn hộ của dự án nên không có chuyện thu tiền, huy động vốn của khách hàng dưới bất kỳ hình thức nào. Vì vậy, việc các cá nhân, tổ chức đưa thông tin thay mặt chủ đầu tư nhận tiền của khách hàng là hành vi phạm pháp, có dấu hiệu lừa đảo”. 

Tuy nhiên, theo ông Hưng, do số lượng website giả mạo quá nhiều nên công ty không thể yêu cầu đính chính hết. Hiện công ty đã phát hành văn bản cảnh báo đến khách hàng và báo cáo vụ việc đến Ban Quản lý khu đô thị mới Thủ Thiêm.  

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Tập đoàn Sơn Kim phản bác: “Công ty hoàn toàn không đưa những thông tin này ra thị trường và hiện công ty cũng không mở bán bất kỳ dự án nào ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm”. 

Theo luật sư Nguyễn Văn Thuận - Trưởng văn phòng Luật và cộng sự, hiện nay các quy định về quản lý sàn giao dịch bất động sản rất nhiều. Phần lớn các quy định đều yêu cầu sàn giao dịch bất động sản khi bán hàng phải thông tin trung thực pháp lý dự án, phải cung cấp đầy đủ thông tin dự án, căn hộ bán ra thị trường phải đảm bảo điều kiện pháp lý... Nhưng rất nhiều quy định lại không có chế tài hoặc chế tài rất nhẹ, không đủ sức răn đe. Đối với vụ việc trên rõ ràng có dấu hiệu hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trắng trợn, nguy cơ gây ra hậu quả rất nghiêm trọng, cơ quan chức năng cần vào cuộc điều tra xử lý ngay. 

Phan Trí - Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI