Homestay xinh xinh Sài Gòn đưa nhau đi trốn

26/07/2018 - 09:31

PNO - Homestay không xa lạ với những người trẻ yêu thích “du lịch xanh”. Không giống nhà nghỉ hay khách sạn, homestay còn để sống và trải nghiệm cuộc sống của những người bản địa ngay trong chính ngôi nhà của họ.

Bạn sẽ được gia chủ xem như người nhà, ăn cơm chung mâm và trò chuyện trao đổi với các thành viên trong gia đình. Bạn cũng được yêu cầu phải “nhập gia tùy tục”; biết tôn trọng các quy tắc và sự riêng tư nhất định của gia chủ.

Khi chọn homestay là nơi dừng chân, chắc chắn bạn sẽ không thể có được cảm giác thoải mái tuyệt đối như khi nghỉ dưỡng tại khách sạn, resort… Nhưng bù lại, những trải nghiệm thực tế đời thường vô cùng thú vị sẽ giúp bạn hiểu rõ văn hóa và tập quán của vùng đất mình đến.  

Còn ở Sài Gòn thì sao? Một hôm nào đó, muốn thay đổi thói quen sinh hoạt thường ngày, hay đơn giản là muốn nghỉ ngơi ở một nơi không phải nhà mình, bạn có thể nghĩ đến việc “trốn” vào một homestay để sống những ngày thật khác.

Bởi khi homestay trở thành một loại hình dịch vụ, thì sự chăm chút từng góc nhỏ cho không gian sống cũng được gia chủ hết sức lưu tâm. Họ trang trí cầu kỳ, theo một gu thẩm mỹ riêng biệt, không hẳn là để làm hài lòng bất cứ vị khách khó tính nào, mà là thể hiện được cái tôi duyên dáng của một chủ nhà hiếu khách. Đó là tất cả những cảm giác của một người lạ khi bước chân vào 1983 Home. 

Homestay xinh xinh Sai Gon dua nhau di tron
 

Nằm ngay trung tâm Q.1 (TP.HCM), nhưng ngôi nhà này dường như bỏ quên hết mọi huyên náo của một khu đô thị lớn ngoài kia. Nép mình sau một khoảng sân xanh mướt và một dãy ban-công dài, ngôi nhà gần như biệt lập hẳn trong không gian yên bình của riêng nó. 

Homestay xinh xinh Sai Gon dua nhau di tron
 
Homestay xinh xinh Sai Gon dua nhau di tron
 

Phòng khách sử dụng những tông màu nhã phối với nhau khá hài hòa, phòng ngủ trang trí đơn giản gần như đối lập với nhà bếp và restroom mang phong cách Đông Dương với nhiều chi tiết cầu kỳ. Có cảm giác ngôi nhà là một sự pha trộn nhiều sở thích khác nhau của một cá nhân, tạo nên dấu ấn của một cái tôi đậm nét.  

Homestay xinh xinh Sai Gon dua nhau di tron
 
Homestay xinh xinh Sai Gon dua nhau di tron
 

Buổi sáng sẽ bắt đầu với một tách cà phê nóng hay một bình trà ngon, ngay tại ban-công dài nối với những huyên náo bên ngoài. Sẽ là một buổi sáng bạn thấy đời mình thay đổi, tại một nơi thật khác với chính bạn trong những ngày mỏi mệt với gánh mưu sinh chưa bao giờ nhẹ nhõm. 

An An 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI